U60 "đòi quà" người tình chiếc xe đạp cũ

02/01/2016 - 08:27

PNO - Ông Mừng cầm gạch, túm cổ áo người tình đòi lại bằng được chiếc xe đạp có giá 200.000 đồng đã tặng trước đó.

Kế hoạch tán gái mồ côi chồng của gã thợ hồ

Cuối tháng 11/2015, TAND TP. Hà Nội mở phiên tòa phúc thẩm với bị cáo Trần Văn Mừng (57 tuổi, ngụ huyện Thanh Trì) về tội cướp tài sản. Năm 2005, Mừng làm nghề thợ hồ, đến nhà bà Thanh xây mộ cho người chồng quá cố.

Biết bà Thanh cô đơn, Mừng đã chủ động tấn công. Chi phí xây mộ hết 20 triệu đồng, nhưng Mừng chỉ lấy có 7 triệu còn cho bà Thanh nợ 13 triệu với mục đích tạo cơ hội để gặp gỡ, tán tỉnh. Nhiều lần Mừng đến với lý do đòi tiền, nhưng thực chất chủ yếu là để buông lời tán tỉnh, rồi sửa cho bà Thanh hết cái nọ đến cái kia.

Ban đầu, bà Thanh một mực từ chối vì những người con của mình. Nhưng sau thời gian ông Mừng tấn công mãnh liệt, hai người trở thành tình nhân của nhau. Để có cơ hội được ở cạnh nhân tình, ông Mừng đã nói dối vợ con, bỏ cả nghề thợ hồ chuyển sang làm xe ôm thân thiện trên địa bàn huyện Gia Lâm. Còn bà Thanh mở một sạp hàng, bán ở chợ Vĩnh Tuy.

Trong thời gian ở với người tình, ông Mừng có bỏ ra 2 triệu đồng mua chiếc xe đạp làm phương tiện để 2 người đi chung. Hàng ngày, bà Thanh vẫn dùng chiếc xe này ra chợ. "Mọi người bán hàng ở chợ còn khen bà ấy có phúc khi được tôi quan tâm như thế” - ông Mừng nói.

Hai người sống lén lút hạnh phúc cho tới tháng 4/2014, con bà Thanh biết chuyện nên đã tìm đến gây gổ, đánh ông Mừng "thừa sống thiếu chết". Từ đây, ông Mừng và bà Thanh bắt đầu xuất hiện sự rạn nứt.

U60
Ảnh minh họa.

Bà Thanh kể: "Ông Mừng bắt tôi không được qua lại với con cái với lý do chúng nó không tôn trọng ông ấy. Ông ấy bắt tôi phải chọn bên là tình yêu, bên là tình phụ tử nên tôi không chịu. Khi tôi về chơi với con cháu, ông Mừng mắng nhiếc rồi có khi còn đánh chửi".

Hết tình, ông Mừng cạn nghĩa quay ra đòi bà Thanh khoản tiền 13 triệu đồng xây mộ trước đó còn nợ. Không thỏa được ý nguyện, ông Mừng tấn công người tình để lấy chiếc xe đạp của 2 người mang đi bán.

Cầm gạch, túm cổ người tình "đòi quà"

Tháng 4/2014, ông Mừng đòi tiền bà Thanh nhưng không được nên một mình phóng xe máy từ chỗ làm sang chợ Vĩnh Tuy gặp bà Thanh. Khi thấy bà đang lúi húi dọn hàng để bán, Mừng đã cầm viên gạch, túm cổ đe dọa khiến nạn nhân hoảng sợ, vùng chạy. Mừng đã lấy chiếc xe đạp mang đi và để lại xe máy tại chỗ buôn bán của bà Thanh.

Bị cướp mất tài sản, người tình lại thường xuyên dùng điện thoại quấy nhiễu nên bà Thanh quyết kiện ông Mừng ra tòa. Người phụ nữ này cho rằng, chính mình mới là chủ sở hữu chiếc xe đạp vì đã tự bỏ tiền ra mua nó. Ông Mừng chỉ là người chở bà Thanh đi mua chiếc xe đạp. Bà còn trình chủ tọa giấy tờ bảo hành chiếc xe để phản bác việc Mừng cho rằng mình đã mua xe. Lúc người tình cũ trình bày, bị cáo vò đầu, hai tay chắp lạy thảng thốt: “Ối giời ơi”.

Tháng 8/2014, với quy kết cướp chiếc xe đạp trị giá 200.000 đồng, Mừng đã bị TAND Q. Hai Bà Trưng tuyên phạt 7 năm tù nhưng Mừng kháng cáo. Người đàn ông này khẳng định: "Xe của tôi, tôi lấy lại. Tôi không có ý dùng vũ lực mà chỉ bực tức chửi vài câu thôi".

Tuy nhiên, lời bào chữa của bị cáo không được chấp nhận vì nhiều người làm chứng việc ông Mừng dùng gạch đe dọa tấn công nhân tình. Có mặt tại phiên xử phúc thẩm có cả vợ con của bị cáo. Đến giờ, vợ của ông Mừng mới biết những ngày chồng vắng mặt thường xuyên là để ở với nhân tình.

Song nhìn chồng tiều tụy sau thời gian bị tạm giam, nỗi giận hờn tan biến, bà vẫn dành ánh mắt thương cảm. Trong lúc tòa nghị án, Mừng quay xuống tìm kiếm người thân. Bà vợ dù rất giận chồng nhưng vẫn cố gắng an ủi chồng.

Cuối cùng TAND TP. Hà Nội đã chấp nhận kháng cáo của ông Mừng, bác bản án mà TAND Q. Hai Bà Trưng đã tuyên trước đó. Tuyên ông Mừng nhận mức án mới 1 năm tù về tội cướp tài sản.

Hành Giang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI