TVB có người mắc COVID-19

10/08/2020 - 09:05

PNO - Một đạo diễn của đài có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS- CoV-2. Những người đã tiếp xúc gần được cách ly, điều tra dịch tễ, một số khác đang được truy tìm.

Tối 9/8, một số phương tiện truyền thông ở Hồng Kông đưa tin một đạo diễn của TVB mắc COVID-19. Vị đạo diễn này sống cùng 3 thành viên trong gia đình và họ cũng đều mắc bệnh.                  

Sau đó, TVB đã có thông tin chính thức: “Tối 7/8, vị đạo diễn thông báo mẹ anh được chẩn đoán mắc COVID-19. Tối hôm qua, anh ấy cho biết bản thân cũng có kết quả dương tính và đã được đưa vào bệnh viện để điều trị. Đạo diễn này gần đây làm việc ở nhà nhưng có đến đài để chỉnh sửa phim vào ngày 3, 5/8.

Hiện, chúng tôi đang truy tìm 30 người đã tiếp xúc gần với đạo diễn để cách ly, điều tra dịch tễ. Những ai có nghi ngờ đã tiếp xúc gần với đạo diễn đều không cần đến đài để làm việc. Chúng tôi đã cho khử trùng phòng làm việc của anh ấy ở lầu 2 và xưởng phim mà anh ấy từng đến”.

Một đạo diễn khác cho biết, nhân viên ở đài buộc phải thực hiện công tác phòng, chống dịch khá nghiêm ngặt và trong 2 ngày đó không tiếp xúc nhiều với vị đạo diễn mắc bệnh. Các ê-kíp sản xuất của đài đều được chia thành hai nhóm A, B để làm việc độc lập, tránh tụ tập quá đông người cùng lúc.

Trong chiều hôm qua, một sự kiện nằm trong khuôn khổ cuộc thi Hoa hậu Hồng Kông 2020 vẫn diễn ra vì khu vực tổ chức được xác nhận an toàn; ê-kíp cũng được xác nhận không làm việc với vị đạo diễn mắc COVID-19. Các thí sinh đeo khẩu trang trong suốt để bảo vệ sức khoẻ.

Các thí sinh Hoa hậu Hồng Kông 2020 trong sự kiện tổ chức vào chiều 9/8
Các thí sinh Hoa hậu Hồng Kông 2020 trong sự kiện tổ chức vào chiều 9/8

Trung tuần tháng 7, TVB từng phải phong toả vì có trường hợp mắc COVID-19. Theo đó, nữ ca sĩ Thi Khuông Kiều đến đài ghi hình, làm việc trong vòng nửa tháng, sau đó phát hiện mắc COVID-19. Đài phải phong toả trong 2 ngày 19, 20/7 để phun thuốc khử trùng.

Đoàn phim Phi hổ 3 với sự tham gia của Miêu Kiều Vỹ, Ngô Trác Hy, Huỳnh Tông Trạch... hay Nhật ký trinh sát phải dừng quay 1 tuần để kiểm soát dịch bệnh. Lớp diễn viên TVB do Đặng Trí Kiên giảng dạy cũng phải ngưng 10 ngày để theo dõi tình hình. Hàng loạt nghệ sĩ TVB thời điểm đó phải tiến hành xét nghiệm như Viên Vỹ Hào, Lê Nặc Ý, Huỳnh Trí Văn, Khương Hạo Văn...

Trung Sơn (theo Sina)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI