Tuyệt vọng khi trót yêu thầy giáo chủ nhiệm đẹp trai đã có gia đình

13/03/2022 - 19:00

PNO - Em đã quyết dứt bỏ cảm xúc, hình ảnh thầy ra khỏi đầu mình nhưng không thể. Thậm chí, khi thầy có ý lảng tránh, em lại càng quan tâm đến thầy nhiều hơn

Chị Hạnh Dung ơi giúp em,

Mãi đến cuối cấp ba, lần đầu tiên em mới biết rung cảm trước một người khác giới. Nhưng hỡi ơi, đó không phải là một bạn trai nào trong số những bạn bè cùng tuổi, cùng lớp. Người ấy lại là thầy chủ nhiệm lớp 12.

Thật sự ban đầu em chẳng có ấn tượng gì mặc dù thầy khá đẹp trai. Nhưng chỉ vài tuần đầu  của học kỳ một, cả lớp em bắt đầu "phát rồ" vì thầy. Thầy hài hước nhưng sâu sắc. Đặc biệt, sự quan tâm đến từng học trò của thầy khiến tụi em đứa nào cũng hăng hái, tìm thấy niềm vui trong việc học.

Hình ảnh thầy giảng bài hoặc những lần họp lớp với nụ cười hiền lành, gương mặt có ánh mắt sáng quắc cứ lảng vảng trong đầu em hàng giờ. Em nhận ra mình bắt đầu có thói quen tìm kiếm bóng dáng thầy một cách vô thức mỗi khi đến trường.

Em không dám tâm sự với ai, nhưng cảm thấy rất ám áp, hạnh phúc mỗi khi được gặp thầy. Một lần tình cờ thấy thầy chạy xe ngang qua giờ tan học, em cứ nhìn theo và bất giác đã phóng xe theo.

Lần đó thầy vẫn vui vẻ tiếp chuyện em trên đường đi, nhưng có lẽ cũng nhạy cảm nhận ra tình cảm khác lạ của học trò. Cả học kỳ hai năm đó, thầy dường như tránh ánh mắt của em. Em đã rất buồn. Và khi tìm hiểu biết thầy đã có vợ con, em lại càng hụt hẫng và cảm thấy mình tội lỗi quá.

Em đã quyết dứt bỏ cảm xúc, hình ảnh thầy ra khỏi đầu mình nhưng không thể. Thậm chí, khi thầy có ý lảng tránh, em lại càng quan tâm đến thầy nhiều hơn. Những ngày trông thấy  thầy mệt mỏi, vất vả, em đã rất xót xa.

Cứ như thế cho tới ngày tốt nghiệp phổ thông, em vẫn mong có một cơ hội để thầy và em hiểu nhau và khởi đầu một... tình bạn. Vì bên cạnh cảm giác tội lỗi muốn giấu kín tình cảm thật sự của mình, em thấy làm bạn với một người tốt, nghiêm túc, sống có trách nhiệm như thầy cũng thật tuyệt vời.

Em đã vào đại học đầu năm học vừa qua, và hơn nửa năm nay chưa được lại gặp thầy chủ nhiệm lớp 12. Ước muốn liên lạc với thầy cứ ngày đêm thôi thúc em. Mong chị Hạnh Dung cho em một lời khuyên.

Hoàng Thiên Hân (TPHCM)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chào cô bé lãng mạn,

Trước hết, Hạnh Dung xin xác định tình cảm em dành cho thầy giáo là một “cuộc tình” đơn phương. Điều này khá phổ biến ở tuổi học trò, nhất là ở các bạn nữ mới lớn. Dù em không đề cập, nhưng có lẽ cũng có vài cơ sở để em nghĩ rằng thầy cũng có tình cảm với mình, cho nên trái tim em mới không ngừng rung cảm như vậy.

Quả thật, những người như vị thầy này rất dễ làm cho người xung quanh, đặc biệt học sinh và cả đồng nghiệp, hiểu lầm sự quan tâm, chia sẻ của mình thành tình cảm trai gái. Thầy càng giữ thái độ chuẩn mực bao nhiêu trong giao tiếp, lại càng làm cho người đối diện như em xao xuyến tợn.

Nhưng tiếc rằng mọi cảm xúc chỉ xuất phát từ tình cảm một chiều của em mà thôi. Em đã có hành vi đúng đắn là không thổ lộ tình cảm, bởi biết thầy là người đã có gia đình. Và đây cũng là lý do Hạnh Dung khuyên em hãy khoan nghĩ đến việc làm bạn với thầy.

Đúng như em nói, trở thành bạn bè với người vừa “tốt, nghiêm túc, có trách nhiệm” là điều đáng ủng hộ. Tuy nhiên, trong trường hợp của em, coi chừng sự “thôi thúc” tình bạn đó lại đang ngụy biện cho trái tim vẫn xao động của em. Em đang có dấu hiệu tự “đánh lừa” bản thân rằng: “Tôi chỉ muốn làm bạn với anh ấy thôi mà, như thế quá tốt chứ”!?

Chừng nào trái tim em đã có người con trai khác thế chỗ thầy, lúc ấy hãy còn chưa muộn để làm bạn với nhau. Lời khuyên này tránh cho em những rủi ro lâm vào những khổ đau không cần thiết ở cái tuổi thần tiên mơ mộng này.

Hãy nghĩ đến chuyện nếu em đặt vấn đề “làm bạn” với thầy và bị người đàn ông tử tế đó từ chối (mà trường hợp này có rất nhiều khả năng xảy ra), thì liệu em có chịu đựng được sự tổn thương đó hay không?

Ngược lại, nếu “tình bạn” này được thiết lập và triển nở, chắc chắn tình cảm trong em sẽ có dịp bùng lên, thì chuyện gì sẽ xảy ra ngoài sự tiếp nối chuỗi đau thương, vật vã?

Xa hơn, đến một lúc “tình bạn” được người đã có vợ con như thầy chấp nhận thành tình yêu, thì biết bao hệ lụy sẽ xô đến? Em sẵn sàng trở thành kẻ thứ ba chen vào hạnh phúc gia đình người khác? Tương lai em và thầy sẽ ra sao với cuộc tình vụng trộm, ích kỷ đó?

Khi đó, hình ảnh người thầy mà bao học sinh ngưỡng mộ bỗng chốc thành kẻ phản bội vợ, kẻ thiếu trách nhiệm với con cái… hiện lên trong nội tâm em sẽ như thế nào đây?

Để đừng biến mình thành tội đồ với sự hối hận muộn màng, tốt nhất em hãy giữ tình cảm dành cho thầy chỉ như một kỷ niệm đẹp đầu đời. Trái tim có những lý lẽ mà lý trí không thể hiểu được. Hy vọng em có thể hướng lý lẽ trái tim mình cho những chồi xanh tốt đẹp nảy nở.

Chúc em luôn đạt kết quả cao trong học tập, và chắc chắn sẽ tìm thấy một nửa thật sự của riêng mình.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn 

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(11)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI