Thiếu nữ 18 tuổi bị cha mẹ nhốt, đánh vì... yêu thầy

07/11/2014 - 17:19

PNO - PN - Ngày 6/11, anh V.M.H., giáo viên Trường THPT N.T.H., TP.HCM đã đến Báo Phụ Nữ đề nghị hỗ trợ cho người yêu của anh là L.M. (sinh ngày 26/5/1996, ngụ Q.Tân Phú, TP.HCM) thoát khỏi sự đánh đập, bạo hành của gia đình, ngăn cản em M. và...

edf40wrjww2tblPage:Content

Thieu nu 18 tuoi  bi cha me nhot, danh vi... yeu thay 

NỖI ĐAU TÌNH YÊU

Anh H. cho biết, anh dạy M. những năm ở bậc THPT, nhưng chỉ mới phát sinh tình cảm yêu thương trong thời gian gần đây.

Anh nói: “Cách đây hơn một năm vợ tôi qua đời, một mình tôi phải bươn chải nuôi con nhỏ. Biết hoàn cảnh tôi đơn chiếc, em M. hay thăm hỏi. Càng ngày, em càng tỏ ra quan tâm đến tôi nhiều hơn, tôi vẫn đơn thuần nghĩ đó là tình cảm thầy-trò trong sáng. Khi M. ra trường, quan hệ giữa chúng tôi mới tiến xa hơn.

Chúng tôi cảm thấy thật sự yêu nhau và chuẩn bị đăng ký kết hôn. Hôm 24/7/2014, khi tôi đến thăm M. ở nhà em, thì bị anh trai của M. là L.K. khóa trái cửa, nhốt tôi, đồng thời gọi bác của M. tới đòi tôi phải nộp CMND và thẻ ATM để gia đình giữ mới cho ra về. Không ngờ sau đó, em M. bị gia đình trói đánh thâm tím cơ thể, cấm đoán chuyện qua lại với tôi. M. tìm cách trốn để gặp tôi, thì lại bị ba mẹ bắt về, xích lại. Tôi có ra công an P. Phú Thọ Hòa, Q.Tân Phú để trình báo việc bị gia đình em M. lấy mất CMND và thẻ ATM, đồng thời tố cáo việc gia đình M. ngăn cấm chúng tôi đăng ký kết hôn hợp pháp, nhưng phường không can thiệp”.

Bà Lê Ngọc Tiết Xuân, Chủ tịch Hội LHPN P.12, Q.Tân Bình, nơi em M. tìm đến để hỏi thủ tục xin đăng ký kết hôn ngày 30/10 cho biết: “Khi gặp tôi để hỏi thủ tục kết hôn, M. vẫn còn đầy những vết bầm trên hai cánh tay. Thấy sự việc có vẻ bức bách, chúng tôi xuống ngay khu phố xác minh, được biết gia đình M. đã chuyển về Q.Tân Phú, tôi đành hướng dẫn em về nơi cư trú hiện nay để làm thủ tục đăng ký kết hôn, cũng như yêu cầu can thiệp việc cản trở hôn nhân tự nguyện”.

Tìm hiểu sự việc, phóng viên được biết, không chỉ đánh đập, nhốt con gái trong nhà, bà T., mẹ của M. còn đến trường N.T.H. tố cáo, đề nghị nhà trường kỷ luật thầy giáo H. Chị Nguyễn Thị Xuân Lan, ngụ ở đường số 1, KP.2, P.Bình Hưng Hòa, Q.Bình Tân xác nhận: “Ngày 1/9/2014, bà T., mẹ của em M. có đến trước cổng nhà anh H. la lối om sòm và nói nhiều lời lẽ không hay về việc anh H. quan hệ bất chính với con gái bà”.

Chiều 6/11, tiếp phóng viên tại nhà, bà T. nghẹn ngào xác nhận đã phải đánh, nhốt M. để ngăn cản sự dụ dỗ của anh H. Theo lời kể của bà T., sự việc xảy ra ngày 27/4/2014 không đơn thuần là anh H. tới thăm M. mà anh K. con trai bà T. còn phát hiện thầy H. và M. ở trong nhà, khóa trái cửa lại. Khi K. đề nghị mở cửa, thì cả hai chạy lên lầu, lát sau mới xuống mở cửa, năn nỉ K. đừng nói với bố mẹ. Vì anh H. cũng là thầy giáo dạy K. thời cấp III nên K. không đồng ý và báo với gia đình.

Sau đó, M. đậu đại học. Để ngăn cản chuyện M. yêu đương, ba mẹ M. đã đưa đón con gái mỗi ngày. Thế nhưng một lần, bà T. ngạc nhiên khi phát hiện M. dùng điện thoại di động (từ trước đến giờ cô bé không hề được mẹ sắm điện thoại). Bà nói: “Khủng khiếp nhất là sau khi giành được chiếc điện thoại của con tôi mở đọc hơn 60 tin nhắn chat sex qua lại của con với H.”. Thấy con quá sa đà chuyện tình cảm, bà T. tìm đến trường N.T.H. tố cáo thầy H. Tuy nhiên, lúc này nhà trường cho hay không thể giải quyết vì đầu năm học này thầy H. đã xin nghỉ dạy một năm để chữa bệnh.

Thieu nu 18 tuoi  bi cha me nhot, danh vi... yeu thay

Những thương tích trên cơ thể M.

CHÍNH QUYỀN ĐỊA PHƯƠNG CẦN CAN THIỆP KỊP THỜI

Khi nghe bà Trần Thị Hương Trà, Phó chủ tịch Hội LHPN P.Phú Thọ Hòa, Q.Tân Phú giải thích hành vi đánh đập M. là vi phạm luật, bà T. nói: “Bây giờ chẳng lẽ tôi giết con mình? Suốt mấy tháng qua, vợ chồng tôi chưa một buổi nào được ngủ yên, chồng tôi phải nghỉ việc chỉ để ở nhà canh con. Vừa con gái, vừa phải lo lắng nó tiếp tục bị dụ dỗ bỏ nhà đi. Hôm thì nó xách vali chạy ra cổng, bữa khác, mới lơ là một chút, nó tụt từ lầu một, qua mái nhà trước để bỏ trốn theo H.”.

“Tôi chịu hết xiết sự ngang ngược, hỗn xược của M. mới đánh con. Mỗi đòn vào da thịt con, tôi đều đau như cắt chính vào người của mình. Các cô không biết, hôm 27/10, một lần nữa M. trốn nhà đi. Để tìm con, chúng tôi ngày nào cũng phải thức dậy từ 5g sáng, mò tới trước nhà H. rình, chờ nghe ngóng để rồi bắt được con đang cùng H. trong quán cà phê ở P.12, Q.Tân Bình. Chồng tôi ngất xỉu tại chỗ, còn tôi bị M. xô, đạp, đến bung hết áo… Tôi nghĩ tình yêu phải làm con người ta thăng hoa, biết phấn đấu, sống tốt, đằng này vì yêu, con tôi trở thành đứa con gái bất hiếu với cha mẹ mình như vậy. Thật không tủi hổ nào bằng”.

Suốt mấy tháng qua, bà T. mang đơn kêu cứu khắp nơi nhưng M. đã hơn 18 tuổi, vụ việc được nhìn nhận như một việc làm tự nguyện… Mang đơn đến Công an P.Bình Hưng Hòa, nơi anh H. cư trú, thì bà T. nhận được lời hẹn sẽ điều tra. Tại trụ sở Công an P.4, Q.Tân Bình, nơi phát hiện quả tang con gái đang hẹn hò với H. khi đang bỏ trốn gia đình, bà T. cũng được giải thích: M. đã hơn 18 tuổi…

Luật sư Phạm Lĩnh Sơn, Phó văn phòng trợ giúp pháp lý miễn phí số 6 cho biết: “Với những tình tiết trên, thầy H. không có vi phạm gì vì lý do sau: thầy H. có vợ nhưng vợ đã chết. Thầy H. có toàn quyền yêu và lấy một phụ nữ khác làm vợ. Việc yêu một người từng là học sinh của mình cũng không có gì sai và cô M. sinh ngày 26/5/1996 tính đến thời điểm 24/7/2014 (ngày thầy H. đến nhà M. nêu trên) đã trên 18 tuổi. Theo quy định pháp luật về hôn nhân - gia đình thì thầy H. và em M. không vi phạm các điều cấm và độ tuổi hoàn toàn đủ điều kiện kết hôn. Do vậy, việc thầy H. và em M. có tiến tới hôn nhân cũng là chuyện hoàn toàn hợp pháp. Việc gia đình em M. ngăn cấm kết hôn và việc cha mẹ M. nhốt, đánh em là hành vi vi phạm pháp luật. Chính quyền địa phương cần can thiệp kịp thời trường hợp này”.

Luật sư Sơn cũng khẳng định: “Chuyện thầy giáo và học sinh yêu nhau cũng là chuyện bình thường. Tuy nhiên, nếu người thầy lợi dụng vai trò làm thầy, dùng thủ đoạn ép buộc học sinh của mình tiến tới hôn nhân với mình thì là hành vi vi phạm pháp luật, vi phạm Luật Hôn nhân và gia đình”.

Khách quan mà nói, quyền hôn nhân tự nguyện của cả anh H. và M. không ai được ngăn cản. Tuy nhiên, ở đây vụ việc còn nhiều điều chưa thật sự rõ ràng. Vì không được tiếp xúc với M. nên cả đoàn công tác của Báo Phụ Nữ và UBND P.Phú Thọ Hòa, Q.Tân Phú chiều 6/11 đều không biết thực hư sự “tự nguyện” của em M. đến đâu. Đến tối ngày 6/11, anh H. vẫn gọi điện tha thiết nhờ báo can thiệp để M. không còn bị đánh đập nữa. “Nếu tôi được cưới M., tôi sẽ yêu thương chăm sóc M. suốt đời…”, anh H. cho biết.

Chúng tôi không bàn luận sâu về quan hệ của anh H. và M. vì chưa được trao đổi trực tiếp với M. Tuy nhiên, việc M. bị cha mẹ bạo hành khiến thương tích khắp cơ thể là vi phạm Luật Phòng, chống bạo lực gia đình.

 NGHI ANH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI