Tuyệt chiêu trang điểm trong veo mùa đông của mỹ nhân Hàn

16/12/2021 - 12:19

PNO - Thời tiết mùa đông hanh khô khiến làn da dễ bị khô, sần sùi và kém sáng. Một lớp trang điểm nhẹ nhàng giúp làm nổi bật đường nét trên gương mặt thêm rạng rỡ và hồng hào tự nhiên.

Chăm sóc da trước khi trang điểm rất quan trọng

Lưu giữ cảm giác tự nhiên của làn da ban đầu là một trong những điểm mấu chốt của trang điểm trong veo, vì vậy các quy trình dưỡng da trước khi trang điểm rất quan trọng. Đặc biệt vào mùa đông, việc dưỡng ẩm và chăm sóc da là không thể thiếu. Chị em nên chọn loại sản phẩm dưỡng da có hiệu quả bám dính trong suốt quá trình trang điểm để không làm lộ khuyết điểm do lớp trang điểm bị khô và bóng dầu suốt cả ngày.

Lớp trang điểm mỏng nhẹ

Để lớp trang điểm trông trong sáng hơn thì lớp nền mỏng và tự nhiên được ưu tiên hàng đầu. Vì vậy bạn chỉ cần trang điểm ở những phần quan trọng, sử dụng kem che khuyết điểm và các sản phẩm hiệu chỉnh màu để loại bỏ vùng da không đều màu, quầng thâm hoặc mẩn đỏ.

Với các vùng da khác, thoa một lượng nhỏ phấn trang điểm hoặc đơn giản là dùng bông phấn ấn nhẹ để giữ được độ bóng tự nhiên ban đầu của da. Nếu muốn trang điểm nhẹ bạn có thể dùng bông mút hoặc bông phấn trang điểm bởi khi nhấn bông hoặc mút sẽ hút trực tiếp lớp nền thừa.

Da khô sẽ không tránh khỏi tình trạng “khô nứt” hay bị bột phấn vào mùa đông, lúc này bạn có thể lựa chọn những sản phẩm dưỡng da dầu phù hợp rồi nhỏ vài giọt vào kem nền, ngoài việc giúp lớp trang điểm bám chắc hơn mà còn có thể làm loãng lớp nền hiệu quả.

Tô má hồng mảng lớn

Trang điểm tự nhiên thanh thoát không thể thiếu được khí sắc tươi sáng hồng hào của má. Bạn có thể lựa chọn màu hồng nhạt, màu cam san hô, nhẹ nhàng tán rộng từ gò má đến phần cơ trung tâm hai má. Nếu bạn muốn tăng vẻ tươi tắn hơn thì có thể sử dụng má hồng dạng kem, thậm chí trong những trường hợp quá vội vã, chưa kịp trang điểm má hồng, bạn có thể dùng một ít son môi, điểm nhẹ và nhẹ nhàng tán đều hai bên má giúp tạo nên vẻ đẹp trong suốt.

Trang điểm mắt nhẹ như không

Trên thực tế, cách trang điểm trong veo về cơ bản không cần tô điểm cho mắt, nhưng nếu muốn các đường nét trên khuôn mặt trông sắc sảo, bạn có thể chỉ cần dùng phấn mắt màu đất và quét nhẹ nhàng dưới bầu mắt, hốc mắt. Để tạo độ sâu cho lớp trang điểm mắt, bạn có thể dùng eyeliner nâu để kéo dài một chút phần đuôi mắt và thêm đường kẻ vào phần trên của mắt để làm tăng nét nữ sinh ngây thơ.

Trang điểm môi ẩm và mềm

Nhiều chuyên gia makeup cho rằng để hoàn thành lớp trang điểm tự nhiên trong veo phụ thuộc vào cách trang điểm môi, lựa chọn son bóng dưỡng ẩm và sáng bóng. Muốn đôi môi mềm, căng mọng thì hãy học tập  Jennie (Black Pink) tô son bóng màu hồng đào, đánh ''ăn gian'' ra phần môi trên để tăng cảm giác môi dày, bóng mịn càng thêm quyến rũ.

Thu Vân (theo B321)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI