Trang điểm cho da khô, bong tróc vào mùa lạnh

06/12/2021 - 19:15

PNO - Trong mùa đông, để trang điểm được làn da mịn màng và đều màu khá khó khăn, đặc biệt nếu bạn là người có làn da khô, bong tróc.

Da khô là kẻ thù của mùa đông và cho dù bạn dưỡng ẩm nhiều như thế nào, thì lớp trang điểm vẫn có thể bám vào và làm nổi các mảng khô trên da. Vì vậy, nếu bạn đã thoa mặt bằng các sản phẩm dưỡng ẩm khá nhiều nhưng vẫn cảm thấy không thể trang điểm đều và mịn thì hãy tham khảo ngay các lời khuyên dưới đây.

1. Tẩy tế bào chết

Các chuyên gia trang điểm cho biết khi bạn trang điểm hàng ngày đồng nghĩa với việc lượng tế bào chết sản sinh ngày càng lớn và là thảm họa nếu không xử lí đúng cách.

Chuyên gia trang điểm Dominique Lerma (Mỹ) khuyên: "Hãy nhẹ nhàng chà những khu vực dễ bị khô, như xung quanh mũi, vùng cằm (nơi có nếp nhăn) bằng khăn mặt hoặc sử dụng các sản phẩm lột da bằng hóa chất dịu nhẹ, giúp loại bỏ lớp tế bào chết và ngăn chặn tình trạng bong tróc da mặt. Hoặc, nếu bạn cần một sự giúp đỡ "mạnh tay" hơn, hãy trang bị cho mình những loại máy rửa mặt chuyên dụng, với sự cấu tạo linh hoạt, giúp bạn tẩy da chết ở những vị trí nhỏ nhất trên mũi và cằm".

2. Chú trọng dưỡng ẩm

Với làn da khô thì đương nhiên việc dưỡng ẩm là quan trọng hàng đầu trước khi trang điểm. Hãy quan tâm hơn đến thành phần sản phẩm bởi nếu lựa chọn những loại kem dưỡng ẩm kém chất lượng, làn da có thể  "phản chủ" và trở nên bóng dầu ở vùng chữ T, trán hoặc má. Tốt hơn hết, bạn nên lựa chọn một loại serum hoặc tinh dầu để cung cấp độ ẩm vừa phải cho làn da.

3. Tập trung vào vùng da quanh mắt

Vùng da quanh mắt khá nhạy cảm, đặc biệt là vào mùa lạnh, phần mí mắt thường bong tróc. Chuyên gia trang điểm khuyên các chị em nên quan tâm kỹ cho vùng da đặc biệt này, sử dụng các dòng sản phẩm chuyên dụng để đạt được hiệu quả tối đa.

4. Lựa chọn kem nền thích hợp cho da khô

Loại kem nền với khả năng chống thấm nước hoặc kiểm soát dầu vô tình hút hết độ ẩm trên làn da của bạn. Thay vì chọn kem nền theo cảm tính, hãy tham khảo những sản phẩm kem nền chuyên biệt dành riêng cho da khô và xem thành phần trong kem nền cần có các chất dưỡng ẩm như: hyaluronic acid, squalane và ceramide. Các loại kem nền khó tán có thể sẽ tạo nên những ma sát trên da, khiến da bị trầy xước, tổn thương và càng làm cho da khô hơn.

5. Chọn đúng loại kem che khuyết điểm

Nếu bạn thường xuyên bị khô da ở vùng mũi, những loại kem che khuyết điểm không thấm nước sẽ hút hết độ ẩm và làm tăng sự bong tróc cho phần da này. Khi áp dụng kem che khuyết điểm lên da mặt, đặc biệt trong những ngày hanh khô, bạn không nên đánh quá dày. Bạn cũng có thể sử dụng che khuyết điểm dạng lỏng để giúp xây dựng độ ẩm cho làn da khi trang điểm.

6. Không dùng ngón tay để trang điểm

Theo các chuyên gia trang điểm, không nên sử dụng ngón tay để trang điểm bởi đầu ngón tay sẽ nhanh chóng hấp thụ hết các chất dưỡng ẩm có trong mỹ phẩm. Thêm vào đó, khi làn da trở nên khô ráp nghiêm trọng, sẽ rất khó để sở hữu lớp trang điểm mịn màng bằng việc dùng tay. Vì thế hãy sắm ngay một bộ cọ trang điểm với các dụng cụ cơ bản.

 7. Tránh xa các sản phẩm trang điểm dạng bột

Một lớp nền được tạo bởi phấn phủ (thậm chí phấn má hồng) tuy nhanh gọn nhưng cũng có nguy cơ hấp thụ toàn bộ độ ẩm trên da mặt. Đối với phấn má, bạn có thể thay thế bằng dạng kem, chọn loại sản phẩm lên màu tốt, chỉ cần một vài chấm nhỏ là đủ dùng, khả năng bám trên da cũng khá ổn. 

8. Đừng quên xịt khoáng

Mẹo lớn nhất để lớp trang điểm của bạn lâu trôi và hạn chế những mảng da khô hoặc bong tróc xuất hiện trong suốt cả ngày là luôn luôn có sẵn xịt khoáng bên cạnh. Chuyên gia trang điểm Dominique Lerma nói: "Cách tốt nhất để giữ lớp trang điểm của bạn mịn màng suốt cả ngày trong mùa đông là sử dụng xịt khoáng để khóa lớp trang điểm. Một chai xịt có thể được sử dụng liên tục trong ngày mà không làm trôi lớp trang điểm và giữ cho làn da của bạn luôn mịn màng".

Thu Vân (theo Instyle)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI