Tuổi trẻ ngành Điện thành phố mang tên Bác chung tay xây dựng Thành phố mới Thủ Đức

18/05/2021 - 09:11

PNO - Tuần qua, Đoàn Thanh niên Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) phối hợp với Thành đoàn TP.Thủ Đức sửa chữa điện cho các hộ dân khó khăn.

Đây là hoạt động trong chuỗi các hoạt động của chương trình “Chung tay xây dựng Thành phố mới Thủ Đức” chào mừng ngày bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; kỷ niệm 131 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2021); kỷ niệm 45 năm ngày thành lập Sở Quản lý và Phân phối Điện TP. TPHCM.

Trong đó, EVNHCMC phối hợp với chính quyền phường Tam Phú, Thành phố Thủ Đức khởi công sửa chữa chống dột, thay mới hệ thống điện nhà tình thương cho hộ bà Nguyễn Thị Xu.

Tại buổi lễ khởi công, bà Nguyễn Thị Xu xúc động cho biết “Bà đã lớn tuổi, luôn mong mỏi có được căn nhà lành lặn che mưa, che nắng, dây điện thay mới gọn gàng, an toàn đỡ phải lo lắng vào những ngày mưa sắp tới. Vào mùa mưa tôi luôn nơm nớp lo sợ, ban đêm khó yên giấc do sợ mưa, mái nhà dột, dây điện đã cũ, kéo mắc lung tung sợ chạm chập điện thì nguy hiểm. Nay được các cháu ngành điện làm lại dây điện ngay ngắn, mùa mưa năm nay tôi được ngủ ngon giấc”.

Lễ khởi công sửa chữa chống dột nhà tình thương cho hộ Nguyễn Thị Xu. Ảnh: EVNHCMC
Lễ khởi công sửa chữa chống dột nhà tình thương cho hộ Nguyễn Thị Xu. Ảnh: EVNHCMC

Ngày 14/5, EVNHCMC cũng bàn giao công trình sửa chữa và nâng cấp nhà tình bạn cho bạn Trương Thị Diễm Xuân là cán bộ Đoàn tiêu biểu vượt khó trên địa bàn huyện Nhà Bè.

Được biết, gia đình bạn Xuân thuộc diện khó khăn ở xã Phú Xuân, huyện Nhà Bè, bạn Xuân là cán bộ Đoàn năng nổ, luôn xung phong đảm nhận các nhiệm vụ khó khăn. Ngôi nhà bạn ở cùng gia đình đã xuống cấp không còn đảm bảo được nhu cầu tối thiểu cho sinh hoạt hằng ngày. Nhận được căn nhà đã sửa chữa, nâng cấp hoàn tất, bạn và gia đình mừng lắm: “Em và gia đình rất cám ơn Huyện đoàn Nhà Bè, Đoàn Thanh niên EVNHCMC đã giúp em sửa chữa, nâng cấp căn nhà tươm tất và khang trang. Em sẽ tiếp tục cố gắng thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao, mong sao chương trình tiếp tục hỗ trợ những hộ gia đình khó khăn được sửa chữa và nâng cấp để có ngôi nhà tươm tất như gia đình em”.

Anh Huỳnh Tấn Khương - Bí thư Đoàn Thanh niên EVNHCMC tại buổi bàn giao công trình sửa chữa và nâng cấp nhà tình bạn cho gia đình bạn Trương Thị Diễm Xuân. Ảnh: EVNHCMC
Anh Huỳnh Tấn Khương - Bí thư Đoàn Thanh niên EVNHCMC tại buổi bàn giao công trình sửa chữa và nâng cấp nhà tình bạn cho gia đình bạn Trương Thị Diễm Xuân. Ảnh: EVNHCMC

Trước đó, Đoàn Thanh niên EVNHCMC đã phối hợp cùng với Thành đoàn Thành phố Thủ Đức triển khai chương trình “Chung tay xây dựng Thành phố mới Thủ Đức”. Chương trình được EVNHCMC huy động hơn 500 lượt đoàn viên - thanh niên tham gia để thực hiện các công trình cải tạo, thay thế miễn phí hệ thống điện, tặng quà cho 90 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn; cải tạo hệ thống lưới điện, lắp các bộ đèn chiếu sáng dân lập tại 9 tuyến hẻm, tuyến đường nông thôn; trao tặng 20 phần quà cho thanh niên công nhân khó khăn trên địa bàn với tổng kinh phí thực hiện các hoạt động hơn 300 triệu đồng.

Hồng Hải

 

Nguồn: EVNHCMC

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI