Tư vấn trực tuyến 'Tập cho bé ăn dặm đúng cách'

08/01/2015 - 08:49

PNO - PNO – 296 câu hỏi của bạn đọc gửi về chương trình tư vấn trực tuyến 'Tập cho bé ăn dặm đúng cách' cho thấy đây là đề tài được các bà mẹ hết sức quan tâm.

edf40wrjww2tblPage:Content

Tu van truc tuyen 'Tap cho be an dam dung cach' 

Chương trình diễn ra từ 9g sáng 30/12/2014, do Báo Phụ Nữ phối hợp với Công ty Vinamilk tổ chức; bác sĩ chuyên khoa 1 Nguyễn Thu Vân (Trung tâm Khám - Tư vấn dinh dưỡng Vinamilk) đảm trách phần tư vấn.

Tu van truc tuyen 'Tap cho be an dam dung cach'

 Trưởng ban Phụ Nữ Online tặng hoa cho bác sĩ tư vấn chương trình

Nên cho bé ăn dặm ở độ tuổi nào, chế độ ăn dặm ra sao, làm sao để bé hấp thu tốt, làm sao để bé hết biếng ăn… là những câu hỏi phổ biến.

Đặc biệt, buổi tư vấn còn có sự góp mặt của các bà nội, bà ngoại với những câu hỏi về xung đột trong quan niệm nuôi con giữa truyền thống và hiện đại và nhờ bác sĩ của chương trình phân định xem cách nào là tốt nhất cho bé.

Theo BS CK1 Nguyễn Thu Vân, 6 tháng tuổi là thời điểm thích hợp và an toàn nhất cho bé ăn dặm vì đây là thời điểm hệ tiêu hóa của bé phát triển hoàn chỉnh, đủ men tiêu hóa thức ăn, hệ miễn dịch thích ứng với thực phẩm; chức năng thận phù hợp; bé tự giữ đầu thẳng, miệng lưỡi phối hợp hoạt động lừa đẩy thức ăn để nuốt dễ dàng. Nếu cho ăn sớm, bé bị rối loạn tiêu hóa gây kém hấp thu, suy dinh dưỡng, dễ nôn ói, sặc nghẹn. Khi mới tập ăn dặm, bé chỉ nên ăn 1 cữ/ngày, sau đó sẽ tăng dần lên. Thời điểm này, sữa mẹ và sữa công thức vẫn là nguồn cung cấp dinh dưỡng và năng lượng chủ yếu.

Do thời gian có hạn, chúng tôi không thể trả lời hết các câu hỏi của bạn đọc. Mong bạn đọc thông cảm. Xin hẹn gặp lại ở chương trình tư vấn kỳ tới.

- Cho bé ăn sớm trước 6 tháng.

- Tự pha bột mà không đủ các nhóm thực phẩm cơ bản (chất bột đường, đạm, béo, vitamin và khoáng chất).

- Cho thêm muối, bột ngọt vào trong chén ăn dặm.

- Thiếu dầu mỡ.

- Lấy nước luộc rau pha bột. Lấy nước hầm xương pha bột, không đủ dưỡng chất.

- Không tiếp tục cung cấp sữa mẹ và sữa công thức cho bé (đây vẫn là nguồn dinh dưỡng chính trong giai đoạn này).

- Không quan sát theo dõi bé trong suốt bữa ăn, đút nhanh, lượng nhiều khiến bé dễ bị mắc nghẹn.

Sau chương trình này, Vinamilk đã chọn 3 bạn đọc có câu hỏi sớm và hay nhất để tặng quà, mỗi phần quà là 2 hộp bột ăn dặm yến mạch gà đậu Hà Lan.

Ba bạn đọc trúng thưởng là:

- (số 11 đường Khổng Tử, P. Bình Thọ, Q. Thủ Đức, TP.HCM).

- (tổ 9, khu vực 8, P. Nhơn Phú, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định).

- (số 474 đường Ba Tháng Hai, P. 14, Q. 10, TP.HCM).

Các bạn đọc trúng thưởng vui lòng đến Báo Phụ Nữ (311 Điện Biên Phủ, P. 4, Q. 3, TP.HCM) để nhận thưởng. Bạn đọc ở xa có thể nhờ người thân đến nhận quà.

PHỤ NỮ ONLINE

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI