Tự tử vì bị công an đánh, ép nhận tội

06/10/2014 - 14:12

PNO - PNO - Dư luận xóm 4, thôn Tân Phong, xã Quế Lộc, huyện Nông Sơn, tỉnh Quảng Nam đang xôn xao thông tin: ông Phạm Hồng Thái (SN 1964, ngụ địa chỉ trên) uống thuốc trừ sâu tự tử, để lại thư tuyệt mệnh khẳng định mình không ăn trộm,...

edf40wrjww2tblPage:Content

Ông Nguyễn Đình Tân, Bí thư kiêm Chủ tịch xã Quế Lộc cho biết: Chiều 2/10, ông Thái được CA huyện Nông Sơn mời đến trụ sở xã Quế Lộc để xác minh thông tin hàng xóm tố ông ăn trộm số tiền hơn chín triệu đồng. Tại đây, ông Thái thừa nhận đã trộm tiền của hàng xóm.

Theo ông Nguyễn Văn Lan, Thôn trưởng thôn Tân Phong, khoảng 7g sáng ngày 4/10, gia đình phát hiện ông Thái uống thuốc trừ sâu tự tử, liền đưa xuống BV huyện rồi chuyển lên BV Đa khoa Đà Nẵng cứu chữa, nhưng đến 21g đêm 4/10, ông Thái tử vong và được đưa về nhà.

Theo ông Tân, ông Thái để lại hai lá thư. Lá thứ nhất, ông nhờ em trai đem gửi cho ông Cao Phước Vĩnh là hàng xóm, khẳng định ông không lấy tiền của ông Vĩnh, đề nghị ông Vĩnh xem lại cáo buộc này. Lá thứ hai, ông Thái cho rằng ông bị CA đánh, ép nhận tội, vì sợ nên ông nhận.

Ông Tân cho biết, sáng 5/10, ông Tân đến nhà ông Thái, đề nghị gia đình nếu có khiếu kiện thì tiến hành trước khi chôn cất, nhưng gia đình cho biết không khiếu kiện gì.

Cũng trong sáng 5/10, CA và Viện Kiểm sát huyện Nông Sơn đã đến làm việc với gia đình.

Trả lời Báo Phụ Nữ, Đại tá Lê Hiền - Trưởng CA huyện Nông Sơn khẳng định: Sau khi có thông tin ông Thái bị đánh, CA huyện đã kiểm tra vụ việc, hoàn toàn không có chuyện ông Thái bị bức cung, nhục hình. Phóng viên đã cố gắng liên lạc với gia đình ông Thái, nhưng được một người đàn ông nhận là người thân của ông Thái hẹn sẽ trả lời sau.

TRUNG VIỆT 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI