Từ trưa mai 6/2, Hải Phòng kiểm soát tất cả các công dân ra - vào thành phố

05/02/2021 - 21:03

PNO - Chiều 5/2, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng đã làm việc với các địa phương giáp ranh tỉnh Hải Dương về công tác phòng, chống dịch COVID-19. Tại cuộc họp này, ông Tùng yêu cầu, kể từ 12g ngày 6/2, Hải Phòng sẽ kiểm soát tất cả các công dân ra vào thành phố.

Theo thông báo kết luận buổi làm việc nói trên, từ 12g ngày 6/2, công dân ra vào TP. Hải Phòng phải có giấy xác nhận của UBND cấp xã, phường, thị trấn tại nơi đi, trong đó nêu rõ lý do, lịch trình vào thành phố.

Đối với công dân ra khỏi thành phố phải có giấy xác nhận của UBND cấp xã, phường tại nơi cư trú về lý do, lịch trình và khi trở lại phải xin xác nhận của nơi đến. Trường hợp quay trở lại mà đi qua các vùng có dịch thì phải cách ly y tế tập trung theo quy định và phải chịu các chi phí thực hiện cách ly. Người về Hải Phòng nếu không có giấy xác nhận của địa phương sẽ được đưa về khu cách ly tập trung.

Hải Phòng tăng cường chốt kiểm soát người vào thành phố để phòng, chống dịch COVID-19.
Hải Phòng tăng cường chốt kiểm soát người vào thành phố để phòng, chống dịch COVID-19

Những người về địa phương sau 12g ngày 6/2 nếu không có giấy xác nhận của UBND cấp xã nơi đi; người đến từ Hải Dương, Quảng Ninh, các vùng có dịch tại các tỉnh, thành phố khác  trên địa bàn sẽ phải cách ly tập trung.

Ngoài 8 chốt kiểm soát dịch COVID-19 cấp thành phố đang thực thi nhiệm vụ, TP. Hải Phòng lập thêm chốt kiểm soát tại chân Cầu Nghìn (khu vực kết nối Hải Phòng - Thái Bình). Chốt kiểm soát tại các cửa ngõ sẽ được tăng cường thêm 24 cán bộ chiến sĩ để kiểm soát người ra khỏi thành phố. 

Các trường hợp cố tình không đi cách ly y tế tập trung sẽ áp dụng biện pháp cưỡng chế. Hàng ngày, Sở Y tế Hải Phòng sẽ cập nhật thông tin chống dịch đến người dân.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI