Tự ti trước người con gái đang theo đuổi, vì thu nhập chỉ vừa đủ lo cho gia đình

25/03/2023 - 20:11

PNO - Nếu một người yêu anh mà còn chê bai anh vì anh làm ít tiền, vì anh là người tỉnh lẻ, thì anh hãy ngẩng cao đầu mà rời bỏ người đó!

Chị Hạnh  Dung thân mến!

Tôi cảm thấy tự ti trước người con gái tôi đang theo đuổi. Cô đã dang dở một lần và tôi cũng thế. Chồng cũ của cô hơn tôi về kinh tế rất nhiều, và cô ấy là dân thủ đô, còn tôi thì tỉnh lẻ, thu nhập cũng gọi là đủ nuôi vợ con chứ chưa làm giàu được.

Lê Văn Nam

Anh Lê Văn Nam thân mến,

Chúng ta hãy thử phân tích từng vấn đề khiến anh phải cảm thấy tự ti trước người con gái anh đang theo đuổi nhé.

Thứ nhất, về hoàn cảnh, cả cô ấy và anh đều đã từng một lần dang dở, nghĩa là trong vấn đề này, chắc anh chẳng có gì phải tự ti cả. Hoàn cảnh này là một điều khá thuận lợi khi cả hai cùng có khả năng thông cảm, hiểu biết, chia sẻ những vấn đề sau ly hôn của bản thân và người kia, thí dụ như con cái, tài sản.  

Thứ hai là chồng cũ của cô ấy hơn anh về kinh tế rất nhiều, còn anh thì thu nhập chỉ đủ nuôi vợ con. Thế nhưng điều mà người chồng cũ có, liệu có phải là điểm mạnh mà cô ấy cần thiết và muốn giữ hay không? Chắc chắn là không, bởi nếu cần thiết thì họ đã không ly hôn, phải không anh?

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Vậy thì điều quan trọng là anh cần phải tìm hiểu xem cô ấy cần cái gì, chứ không phải là tiền, và điều đó anh có hay không, có phải là thế mạnh của anh hay không? 

Nếu anh nói rằng anh không đủ khả năng lo cho gia đình, thì Hạnh Dung nghĩ rằng anh phải cân nhắc, vì người phụ nữ khi lập gia đình lần hai sẽ mong muốn có được sự bình an. Và khi từ bỏ người đàn ông có điều kiện kinh tế, thì chắc chắn là với cô, sự giàu có sang trọng quá mức đủ đã là không cần thiết. Sau những đau khổ, muộn phiền, người ta đã hiểu câu "biết đủ là đủ" đấy anh.

Vấn đề thứ ba là cô ấy là dân thủ đô, anh là dân tỉnh lẻ, Hạnh Dung càng không thấy có điều gì ngăn cách, phân biệt ghê gớm trong chuyện này. Hiện nay, số người thật sự là người Hà Nội hay Sài Gòn rất ít. Ở thủ đô cũng như các thành phố lớn, người ở các tỉnh tới rất nhiều. Trong tình hình đó, nói thật, gốc gác người ở đâu không còn quan trọng bằng văn hóa ứng xử của riêng từng người trong mọi hoàn cảnh.

Tuy nhiên, dù đã phân tích cho anh hết những vấn đề khiến anh cảm thấy mất tự tin, Hạnh Dung vẫn muốn nhắc anh một điều: tình yêu thật sự đủ xóa bỏ hết mọi chênh lệch, phân biệt, ngăn cách. Khi người ta yêu, người ta sẽ chấp nhận mọi điều ở người mình yêu. Và nếu một người con gái yêu anh mà còn chê bai anh vì anh làm ít tiền, vì anh là người tỉnh lẻ, thì anh hãy ngẩng cao đầu mà rời bỏ người con gái đó. 

Bên cạnh đó, còn một điều hết sức quan trọng, hãy rèn luyện, tu dưỡng, học hỏi... để biến mình thành một người đàn ông tuyệt vời với những phẩm chất tốt đẹp mà những người con gái thông minh, hiểu biết sẽ cảm thấy tự hào khi có được tình yêu của anh, anh nhé!

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI