Từ ngày 1/3, người vi phạm giao thông tại Hà Nội có thể ngồi ở nhà nộp phạt online

27/02/2022 - 16:05

PNO - Từ ngày 1/3, người vi phạm giao thông tại Hà Nội có thể ngồi ở nhà nộp phạt trực tuyến thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia.

Ngày 27/2, Phòng CSGT Công an TP. Hà Nội cho biết từ ngày 1/3 tới đây, người vi phạm giao thông trên địa bàn TP có thể nộp phạt trực tuyến thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cụ thể, khi phát hiện trường hợp vi phạm, CSGT sẽ lập biên bản xử phạt hành chính, yêu cầu người vi phạm cung cấp số điện thoại, số căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân...

Tiếp đó, CSGT ra quyết định xử phạt đăng tải lên cổng dịch vụ công Quốc gia, đồng thời gửi mã số cho người vi phạm qua điện thoại. Nhận được mã số, người vi phạm truy cập vào cổng dịch vụ công Quốc gia (tại địa chỉ: https://dichvucong.gov.vn/p/home/dvc-trang-chu.html), tra cứu và làm theo các bước hướng dẫn để thực hiện các thủ tục nộp phạt online.

Thông thường để nộp phạt, người dân phải đến trụ sở công an làm việc theo lịch hẹn, tiếp đến ra kho bạc nộp tiền, rồi trở lại trụ sở công an làm việc, nhận giấy hẹn. Cuối cùng, đến hết thời gian hẹn, người vi phạm lại đến trụ sở công an nhận lại giấy tờ bị tạm giữ. Người vi phạm mất ít nhất 4 lần đi lại.

Với hình thức nộp phạt trực tuyến, người dân không phải đi lại, các tài xế tỉnh ngoài cũng không phải đi xa nộp phạt. Người vi phạm chỉ việc ngồi ở nhà tra cứu trên cổng dịch vụ công quốc gia theo hướng dẫn để làm các thủ tục nộp phạt.

Theo hướng dẫn trên Cổng dịch vụ công Quốc gia, có 9 bước để người dân thực hiện nộp phạt trực tuyến. Trong 9 bước này, người vi phạm phải xử lý thao tác ít nhất 3 bước, các bước còn lại hệ thống và các cơ quan có liên quan sẽ xử lý.

Chi Mai

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI