Tự bán mình sang Trung Quốc vì... chán chồng

10/09/2020 - 16:49

PNO - Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An vừa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Lương Văn Vương (34 tuổi, trú tại xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) 4 năm tù về tội “Mua bán người”.

Nguyên đơn là Lương Thị B. (23 tuổi, trú tại huyện Kỳ Sơn).

Theo đó, 10 năm trước, khi mới 13 tuổi, B. được gả về làm vợ người đàn ông hơn mình 4 tuổi. Cuộc sống của cặp vợ chồng trẻ con này chẳng hạnh phúc được bao lâu thì xảy ra mâu thuẫn. B. chán nản, bỏ về nhà sau 3 năm chung sống.

Vương thừa nhận hành vi của mình song cho hay chỉ muốn giúp B. có cuộc sống mới mà không hay biết là vi phạm pháp luật
Vương thừa nhận hành vi của mình, song cho hay chỉ muốn giúp B. có cuộc sống mới mà không biết là vi phạm pháp luật

Một ngày cuối tháng 10/2013, Vương đến nhà gặp B. rủ đi Trung Quốc lấy chồng. B. quyết định nhận lời của Vương với điều kiện phải trả cho cô 50 triệu đồng. Vương không chấp nhận mức giá này.

Sau ít ngày suy nghĩ, B. tìm gặp Vương bàn lại việc lấy chồng Trung Quốc. Cả hai sau đó thống nhất với mức giá 40 triệu đồng.

Sau đó, B. được 2 người phụ nữ đón sang Trung Quốc, bán làm vợ người đàn ông bản địa. Khi nhận được 40 triệu đồng bán B., Vương đưa cho gia đình B. 30 triệu đồng; đưa cho bạn của người trực tiếp bán B. 5 triệu đồng. Bản thân Vương hưởng lợi 5 triệu đồng. 

Nói về cuộc hôn nhân mới nơi xứ người, người phụ nữ 23 tuổi này cho hay gia đình nhà chồng cũng thuộc diện khá giả, không đánh đập, bắt ép cô làm công việc nặng nhọc. Song vì không biết tiếng, nhớ quê nhà, lại thêm không sinh được con nên cô dần buồn chán.

Sau 6 năm làm vợ nơi xa xứ, B. trốn nhà chồng bỏ về quê đoàn tụ với người thân. Trở về quê nhà, cô gái này tìm đến hạnh phúc mới với người chồng thứ 3. Vốn không có ý định tố cáo Vương, nhưng khi hay tin Vương từng vay của gia đình 13 triệu đồng để mua bò chăn nuôi song chưa trả, cô tìm đến đòi nhưng không được nên đã làm đơn tố cáo.

Tại phiên tòa, Vương cho biết khi nghe tin B. bị chồng đánh đập, muốn đi lấy chồng mới nên giúp B., bản thân thiếu hiểu biết, không nhận thức được việc đưa người sang Trung Quốc lấy chồng là vi phạm pháp luật.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI