Từ 0g ngày 3/5, Đà Nẵng dừng hoạt động quán bar, karaoke, chợ đêm, phố đi bộ

03/05/2021 - 00:48

PNO - Chủ tịch Đà Nẵng yêu cầu tạm dừng hoạt động quán bar, vũ trường, karaoke, trò chơi điện tử, các hoạt động tập trung đông người như phố đi bộ, chợ đêm... từ 0g hôm nay, ngày 3/5 để phòng dịch COVID-19.

Thực hiện Công điện số 583/CĐ-BYT ngày 2/5/2021 của Bộ Y tế về việc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 đồng thời tiếp tục thực hiện quyết liệt, đảm bảo hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn, ông Lê Trung Chinh - Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng - vừa ký quyết định yêu cầu tạm dừng hoạt động một số dịch vụ như: quán bar, vũ trường, karaoke, trò chơi điện tử; hoạt động khu phố đi bộ, chợ đêm từ 0g ngày 3/5 cho đến khi có thông báo mới.

Chủ tịch Đà Nẵng cũng yêu cầu UBND các quận, huyện chủ trì tổ chức, hướng dẫn triển khai thực hiện; tổ chức kiểm tra, giám sát và kịp thời xử lý các tổ chức, cá nhân vi phạm theo quy định.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cũng yêu cầu các cơ quan chức năng trên địa bàn tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo của UBND thành phố tại Công văn số 2519/UBND-SYT ngày 29/4/2021 về tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Đà Nẵng bắt đầu hạn chế tụ tập đông người để phòng chống COVID-19
Đà Nẵng bắt đầu hạn chế tụ tập đông người để phòng chống COVID-19

Trước đó, chiều 2/5, Sở Y tế TP. Đà Nẵng cũng có văn bản yêu cầu Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng phối hợp với trung tâm y tế các quận, huyện và các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan tiếp tục mở rộng điều tra dịch tễ, lập danh sách tất cả những người tiếp xúc gần và có liên quan với các trường hợp nghi ngờ mắc COVID-19, mắc COVID-19 và đoàn chuyên gia Trung Quốc, thực hiện thần tốc truy vết, cách ly y tế. Khẩn trương thực hiện cách ly tập trung, cách ly tại nhà, can thiệp y tế phù hợp đối với những trường hợp tiếp xúc gần, những trường hợp có liên quan tại các địa điểm các chuyên gia Trung Quốc di chuyển qua.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tiếp tục cập nhật các ổ dịch, vùng dịch tại các địa phương trên cả nước; hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, địa phương áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 phù hợp đối với các trường hợp có nguy cơ lây nhiễm. Tùy theo diễn biến dịch bệnh trên cả nước, chủ động tham mưu Sở Y tế và UBND thành phố chỉ đạo các vấn đề liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Liên quan đến hai chuyên gia người Trung Quốc có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 tại Trung Quốc sau khi hoàn thành cách ly y tế và lưu trú tại Việt Nam, ngày 2/5, Đà Nẵng thông báo khẩn các địa điểm mà hai chuyên gia này đã lui tới khi lưu trú tại Đà Nẵng từ ngày 27 đến 29/4. Cụ thể: 

Lúc 18g ngày 27/4 tại nhà hàng For You biển - lô 1, 2, 3 đường Võ Nguyên Giáp, biển Mỹ Khê. Lúc 21g30 ngày 27/4 tại tầng 36 khách sạn Novotel số 36 Bạch Đằng. Ngày 27 đến 29/4 tại khách sạn Mường Thanh, số 270 Võ Nguyên Giáp. Lúc 12g30 ngày 28/4 tại nhà hàng Biển Lớn, lô 18 Võ Nguyên Giáp. Tối ngày 28/4 tại nhà hàng Trung Quốc, số 82 Lê Quang Đạo.

Sở Y tế TP. Đà Nẵng đề nghị các tổ chức, cá nhân liên quan từng đến những địa điểm này cùng thời điểm trên lập tức liên hệ với trung tâm y tế quận, huyện để khai báo và được hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch.

Trước đó, một nhóm gồm 5 chuyên gia người Trung Quốc được cách ly y tế tại khách sạn thuộc tỉnh Yên Bái từ ngày 9/5 đến ngày 23/4. Trong quá trình cách ly y tế, khách sạn này có tiếp nhận nhóm chuyên gia Ấn Độ cách ly y tế từ ngày 17/4.

Sau khi hoàn thành cách ly, ngày 27/4, 2 trong số 5 người Trung Quốc nêu trên bay từ Hà Nội đến TP. Đà Nẵng. Tại đây, 2 người Trung Quốc có ăn uống cùng bạn bè tại một số địa điểm. Đến ngày 29/4, 2 người này đến Hà Nội để trở về Trung Quốc. Sáng 1/5, 2 người nhận kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 tại Trung Quốc.

Ngành y tế Đà Nẵng đã truy vết, cách ly và lấy mẫu xét nghiệm 19 người là F1 của 2 chuyên gia người Trung Quốc nói trên. Kết quả 19 người đều âm tính với virus SARS-CoV-2. Hiện 19 trường hợp này đang được cách ly y tế tập trung tại các cơ sở y tế ở TP. Đà Nẵng.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI