Truyện tranh dã sử cho người lớn bất ngờ ra mắt

23/03/2023 - 18:40

PNO - "Vạn Nhân Ký - Noãn" - tập 1 của bộ truyện tranh dã sử dành cho người lớn vừa được Du Bút cho ra mắt.

Sau thời gian dài được đầu tư ý tưởng và sáng tác, tập đầu tiên của bộ truyện tranh dã sử Vạn Nhân Ký (nhóm tác giả Linh Thạch, Du Bút và Nhà xuất bản Thanh Niên ấn hành) vừa chính thức được ra mắt, với tiêu đề: Vạn Nhân Ký - Noãn. 

Lấy cảm hứng từ giai đoạn Trịnh - Nguyễn phân tranh, Vạn Nhân Ký - Noãn mở ra một không gian giả tưởng của thế kỷ XVIII, với nhân vật chính là Lý Phúc Anh - một hoàng thân thất thế đang trên đường chạy trốn.

Tập 1 của bộ truyện Vạn Nhân Ký vừa ra mắt
Tập 1 của bộ truyện Vạn Nhân Ký vừa ra mắt

Sau hàng loạt cái chết của các tôn thất họ Lý, Lý Phúc Anh trở thành người cuối cùng thừa kế ngôi vương. Và đó cũng là lý do chàng bị truy đuổi, buộc phải trốn chạy khỏi kinh thành, nếm mật nằm gai chờ ngày phục quốc.

Trên hành trình ấy, Lý Phúc Anh trải qua biết bao nguy hiểm, sống chết trong gang tấc... Đó cũng là hành trình chàng đi tìm ý nghĩa của cuộc đời mình và số phận của vương triều. 

Nhóm tác giả Linh Thạch gồm những người trẻ dành niềm đam mê với lịch sử Việt Nam, họ đồng sáng lập Fanpage Học viện An Nam và là những người đã cùng tạo nên phiên bản màu cho bộ Lịch sử Việt Nam bằng tranh (Nhà xuất bản Trẻ). 

Vạn Nhân Ký - Noãn được Linh Thạch ấp ủ ý tưởng từ nhiều năm. "Tôi muốn xây dựng một câu chuyện lấy bối cảnh quá khứ, với nhân vật chính là những con người tồn tại, vật lộn sinh tồn rồi chết đi để phục vụ cho giấc mộng quyền lực của một kẻ khác. Liệu họ có bao giờ tự vấn ý nghĩa của những việc mình đang làm?" - Thạch - đại diện nhóm tác giả - chia sẻ.  

Một trong những trang truyện
Một trong những trang truyện

Vạn Nhân Ký - Noãn được thực hiện với mong muốn của nhóm tác giả rằng có thể mang lại cái nhìn bao quát hơn về một giai đoạn của lịch sử, bên cạnh việc xây dựng những chân dung nhân vật đa chiều. Linh Thạch cho biết, nhóm đã tìm kiếm, tra cứu thông tin từ nhiều nguồn sử liệu trong và ngoài nước, chính thống lẫn dân gian. 

Vạn Nhân Ký - Noãn là truyện tranh dã sử hư cấu nhưng vẫn chân thực với lịch sử, chăm chút từ phục trang, nhà cửa, thuyền bè, khí giới... được người Việt sử dụng vào những năm 1800. Tác phẩm bổ sung vào dòng sách tranh dã sử một bộ truyện hứa hẹn thu hút bạn đọc trẻ. Đây cũng là tâm huyết của những người trẻ yêu sử Việt, cùng tái dựng trên trang viết những câu chuyện hay về lịch sử nước nhà. 

Song Giang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI