Truy tìm "thiếu tướng quân đội Hoa Kỳ" và công an “dỏm” lừa phụ nữ tiền tỷ

17/03/2021 - 14:06

PNO - Ngày 17/3, Công an TPHCM cho biết, đang truy tìm nhân chứng, người biết việc về các vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” ở khu vực.

Theo điều tra, đầu tháng 5/2019, thông qua mạng xã hội, chị N.T.H. quen với người đàn ông tự xưng là Jeffrey Buchanan và là thiếu tướng quân đội Hoa Kỳ. Sau nhiều lần trò chuyện cả hai phát sinh tình cảm nam nữ.

Một thời gian sau, "thiếu tướng quân đội Hoa Kỳ" nói sẽ sang Việt Nam thăm chị H. nên nhờ chị viết thư xin nghỉ phép gửi đến hộp thư điện tử United-Nationorg@tom.com của Liên Hợp Quốc. Vì tin tưởng, chị H. dùng hộp thư điện tử của mình viết thư và gửi đi theo lời Jeffrey Buchanan.

Ít lâu sau, chị H. nhận được yêu cầu trả 11.500 USD phí bảo hiểm, mua vé máy bay, đặt phòng khách sạn cho “bạn trai”. Chị H. đã chuyển 267 triệu đồng vào tài khoản của các đối tượng.

Chuyển xong, chị H. nghi ngờ bị lừa nên đã tới công an trình báo.

Hình minh hoạ.
Ảnh minh họa

Trưa 10/9/2020, chị T.H.M. nhận được cuộc gọi điện thoại của một người đàn ông tự giới thiệu là cán bộ công an. "Cán bộ công an" cho biết, chị M. có dính tới đường dây ma túy, rửa tiền mà công an đang điều tra; công an đã có lệnh bắt chị M. để tạm giam.

Chị M. nói mình không liên quan thì "cán bộ công an" tiếp tục hù dọa. Đồng thời, người này yêu cầu chị M. không được tắt máy và kết bạn qua mạng Zalo với tên “Bùi Hùng Dũng” để gửi lệnh bắt tạm giam cho chị xem.

"Cán bộ công an" yêu cầu chị M. phải chuyển tiền vào tài khoản để kiểm tra, nếu không liên can sẽ trả lại cho chị. Do lo sợ nên chị M. đã chuyển 1,4 tỷ đồng vào tài khoản ngân hàng mà "cán bộ" yêu cầu. Sau đó, chị M. nghi ngờ bị lừa đảo nên đã tới công an trình báo.

Công an TPHCM cho biết, ai biết thông tin về đối tượng sử dụng hộp thư điện tử United-Nationorg@tom.com và đối tượng sử dụng tài khoản Zalo “Bùi Hùng Dũng” thì liên hệ Cơ quan CSĐT Công an TPHCM (địa chỉ số 459 đường Trần Hưng Đạo, phường Cầu Kho, quận 1) gặp đồng chí Phùng Thanh Tròn (số điện thoại 0938909294) để cung cấp thông tin.

Chí Dũng 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI