Truy tìm kẻ tung tin thất thiệt ăn sò lụa đỏ tử vong

11/10/2019 - 12:41

PNO - Vài ngày gần đây, trên mạng xã hội Facebook lan truyền thông tin tại huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau có 4 người ăn sò lụa đỏ ngoại lai, dẫn đến việc 1 người tử vong.

Qua xác minh của phóng viên, Bệnh viện Đa khoa huyện Trần Văn Thời cho biết đã rà soát và không có trường hợp nào tử vong do ăn sò lụa đỏ như thông tin trên mạng xã hội đăng tải.

Trước đó, nhiều người chia sẻ thông tin trên Facebook đăng tải nội dung sò lụa đỏ ngoại lai ở Ninh Thuận - Bình Thuận (cũng có thể do người Trung Quốc đem giống qua) có chất độc gây hại cho con người.

Truy tim ke tung tin that thiet an so lua do tu vong
Thông tin lan truyền trên Facebook cảnh báo về việc ăn sò lụa đỏ ngoại lai gây chết người

Đại diện Sở Y tế tỉnh Cà Mau cho biết, qua nắm bắt thông tin, tất cả cơ sở y tế trên địa bàn không ghi nhận trường hợp nào nhập viện điều trị hay ngộ độc tử vong liên quan đến việc ăn con sò lụa đỏ. Đây là thông tin thất thiệt nhằm gây hoang mang cho người dân. 

Về thông tin lan truyền trên mạng xã hội Facebook, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau cho biết đang rà soát xem chủ tài khoản nào lan truyền thông tin thất thiệt trên và sẽ có biện pháp xử lý phù hợp.

An Khương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI