Truy bắt băng nhóm giang hồ núp bóng doanh nghiệp

10/02/2014 - 09:48

PNO - PN - Ngày 9/2, cơ quan cảnh sát điều tra công an Q.10, TP.HCM cho biết đã xác định rõ danh tính các đối tượng chủ mưu trong vụ dùng quả nổ tự chế ném vào nhà dân để đòi nợ, gây bất an dư luận vào tháng 10/2013. Bốn nghi can bị truy...

edf40wrjww2tblPage:Content

Theo điều tra, Nam là Giám đốc Công ty TMDV Nam Phát ở số 128 Lê Tuấn Mậu (P.13, Q.6). Vào giữa năm 2013, chị H. (ngụ nhà số 232/5/6, Bà Hạt, P.9, Q.10) có đến Công ty Nam Phát vay tiền để buôn bán nhỏ. Sau nhiều lần trả góp, đến đầu tháng 10/2013, chị H. còn thiếu lại Công ty Nam Phát hơn 10 triệu đồng. Để đòi nợ nhanh, Nam và các đàn em nhiều lần tìm đến nhà chị H. đe dọa.

Truy bat bang nhom giang ho nup bong doanh nghiep
Con hẻm và vị trí quả đạn tự chế phát nổ (ảnh: Ngọc Thúy)

Truy bat bang nhom giang ho nup bong doanh nghiep

Chiều 24/10/2013, Nam, Cường, Việt và Lợi huy động thêm bốn đối tượng khác (chưa rõ lai lịch) đến nhà chị H. dọa đốt nhà để đòi nợ. Do chị H. không có ở nhà nên băng nhóm này chửi bới, hành hung cha mẹ của chị H. Nhiều người trong gia đình chị H. vì tự vệ nên tấn công lại nhóm này và gọi điện báo công an phường. Các đối tượng đã bỏ lại hai xe máy khi tẩu thoát. Khoảng 15 phút sau, Nam quay lại ném trái nổ tự chế vào nhà chị H., rất may là không gây thiệt hại lớn.

Sau khi gây án, Nam đã đóng cửa Công ty Nam Phát trả lại mặt bằng đang thuê, cùng đàn em rời khỏi TP.HCM. Cơ quan điều tra xác định băng nhóm này cho nhiều người dân vay tiền với lãi suất cao, sau đó dùng vũ lực uy hiếp để đòi nợ. Có lần, băng nhóm này đã bị một băng nhóm ở Q.6 dùng hung khí tấn công ngay tại trụ sở vì dọa bắt cóc con nợ.

 Quốc Quang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI