Trưởng phòng giáo dục huyện ăn chặn, chi khống hơn 100 triệu đồng chỉ bị... khiển trách

30/09/2018 - 12:50

PNO - Ông Nguyễn Tấn Hậu - Trưởng phòng giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã chi khống, chi không đúng mục đích, chế độ hơn 100 triệu đồng, nhưng chỉ bị kỷ luật... khiển trách.

UBND huyện Xuyên Mộc vừa có thông báo xử lý kỷ luật ông Nguyễn Tấn Hậu - Trưởng Phòng GĐ&ĐT huyện Xuyên Mộc liên quan đến một số nội dung tố cáo ông Hậu vi phạm pháp luật trong quản lý kinh phí mở lớp Bồi dưỡng Quản lý tài chính cho đối tượng là hiệu trưởng và kế toán tại 64 trường học trên địa bàn huyện.

Truong phong giao duc huyen an chan, chi khong hon 100 trieu dong chi bi... khien trach
Thông báo của UBND huyện Xuyên Mộc (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu)

Theo UBND huyện Xuyên Mộc, qua kiểm tra cho thấy, tháng 12/2014, Phòng GĐ&ĐT huyện có tờ trình về việc cấp kinh phí lớp “Bồi dưỡng nâng cao năng lực quản lý tài chính, tài sản trong giáo dục năm 2014”. Phòng Nội vụ huyện ban hành quyết định cấp số tiền 184 triệu hỗ trợ cho 132 người gồm hiệu trưởng và kế toán tại 64 trường học và một số cán bộ phòng GĐ&ĐT tham gia lớp bồi dưỡng.

Tuy nhiên, ông Hậu đã dùng số tiền hơn 59 triệu đồng (tiền ăn của 132 học viên) chi cho Phó giám đốc trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, thay vì chi cho các học viên. Sau đó, ông Hậu lại chỉ đạo nhân viên kế toán lập hồ sơ chứng từ để quyết toán nhằm hợp thức hoá.

Ông Hậu không thuê xe chở 132 học viên đi học tập thực tế tại Bình Thuận nhưng lại ghi khống hoá đơn có tổ chức 5 chuyến xe với số tiền 26 triệu đồng. Sau đó, ông Hậu tiếp tục chỉ đạo nhân viên kế toán lập hồ sơ chứng từ khống để quyết toán. Ngoài ra, ông Hậu còn thuê hội trường mở lớp bồi dưỡng thực tế với kinh phí chỉ có 3 triệu đồng, nhưng lại kê khống thành 18 triệu đồng.

Ông Hậu còn đề nghị 132 học viên ký tên vào danh sách nhận tiền ăn và tiền tài liệu, trong đó có 4 học viên không chịu ký tên, còn lại 128 học viên đều ký vào danh sách đã quyết toán và không có ý kiến.

Qua kiểm tra cho thấy ông Hậu vi phạm do chi khống, chi không đúng mục đích, chi không đúng chế độ số tiền hơn 100 triệu đồng.

Đáng nói, vi phạm nghiêm trọng như vậy nhưng UBND huyện Xuyên Mộc chỉ kỷ luật... khiển trách ông Hậu. UBND huyện này cho rằng, việc kỷ luật đã thông qua Hội đồng kỷ luật, bỏ phiếu kín quyết định hình thức kỷ luật. Cụ thể, có 3/5 phiếu đề nghị khiển trách, 2/5 phiếu không đề nghị kỷ luật. Do đó hình thức kỷ luật được quyết định theo đa số là kiển trách. 

Bảo Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI