Thu tiền của học sinh để chống dịch, phó hiệu trưởng nói thực hiện theo chủ trương của sở

19/05/2020 - 12:19

PNO - Lãnh đạo nhà trường cho rằng việc thu 90.000 đồng một học sinh để phòng chống COVID-19 là để mua và lắp đặt một số thiết bị phục vụ phòng chống dịch. Những học sinh thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo và gia đình chính sách không phải đóng khoản tiền này.

Nhiều ngày qua, việc Trường THPT Quảng Xương 1 (huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa) thu 90.000 đồng/học sinh để thực hiện việc phòng chống dịch COVID-19 đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

Ông Lê Đức Hải - Phó hiệu trưởng Trường THPT Quảng Xương 1, cho hay, đây là khoản tiền do Hội cha mẹ học sinh của trường tổ chức thu và thực hiện theo chủ trương của Sở Giáo dục - Đào tạo Thanh Hóa. Trường này có hơn 1.600 học sinh nhưng chỉ thu của 1.100 học sinh. Số còn lại thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình chính sách nên Hội cha me học sinh đã không thu.

Trường THPT Quảng Xương 1
Trường THPT Quảng Xương 1

“Số tiền thu được hơn 100 triệu đồng được dùng để phục vụ việc lắp đặt các bồn chứa nước, các bồn rửa tay, mua dung dịch sát khuẩn, phun khử trùng toàn bộ trường, mua khẩu trang, mua máy đo thân nhiệt, mua nhiệt kế...” - ông Hải nói.

Theo ông Hải, để kịp thời đảm bảo cho việc học sinh đến trường, nhà trường đã lắp đặt 4 bồn rửa tay, 3 bồn đựng nước loại lớn, 4 máy đo thân nhiệt, nhiệt kế 2 máy/lớp, hệ thống lọc nước, xà phòng, dung dịch rửa tay và tiến hành phun khử trùng toàn bộ trường, lớp học...

Tuy nhiên. đến nay vẫn chưa thu tiền của học sinh. Số tiền này đang được vay mượn và sẽ thu của học sinh để trả lại trong thời gian tới.

Ông Trần Văn Hòa - Phó giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo Thanh Hóa, cho biết, sở này có yều cầu các trường phải căn cứ vào tình hình thực tế của đơn vị để tiến hành triển khai phương án và họp bàn cha mẹ học sinh được sự đồng thuận, nhất trí cao thì mới thực hiện.

Trường THPT Quảng Xương 1 lắp đặt nhiều thiết bị, bồn nước, chậu rửa để phục vụ học sinh.
Trường THPT Quảng Xương 1 lắp đặt nhiều thiết bị, bồn nước, chậu rửa để phục vụ học sinh.

Do thời gian dịch cấm hội họp nên Trường THPT Quảng Xương 1 không tổ chức họp lấy ý kiến phụ huynh học sinh mà đã tiến hành tổ chức thu và triển khai mua sắm lắp đặt các thiệt bị phòng chống dịch COVID-19. Việc này đã gây nên một số thông tin phản ứng không đồng tình.

Theo ông Hòa, ngoài Trường THPT Quảng Xương 1, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa còn có một số trường khác cũng thu tiền phòng chống dịch COVID-19 nhưng có sự đồng thuận của phụ huynh.

Phan Ngọc

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Hoàng Phi Hùng - Đơn vị Hà Giang 22-05-2020 10:56:49

    Ngành GD&ĐT ở đâu cũng có lý do khi mua sắm mọi thứ: Tất cả đều do Hội phụ huynh đề xuất và tự nguyện/ với chiêu trò này khoản lợi nhuận chênh lệch vô cùng lớn đã thuộc về ai ? chắc mọi người đều rõ, lợi ích ....nhóm....

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI