Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm, ĐH Công nghệ và ĐH Kinh tế Tài chính "chốt" điểm sàn

01/09/2020 - 18:24

PNO - Những trường đại học đầu tiên tại TP.HCM công bố điểm sàn xét tuyển đại học bằng điểm thi THPT 2020.

Trường đại học (ĐH) Công nghiệp Thực phẩm TPHCM vừa công bố điểm sàn dự kiến cho 28 ngành đào tạo hệ đại học chính quy và 3 chương trình liên kết quốc tế.

Điểm sàn của các chương trình đào tạo đại trà
Điểm sàn của 28 chương trình đào tạo đại trà

Điểm sàn năm nay không có nhiều thay đổi so với năm 2019, dao động từ 15 đến 20 điểm.

Các chương trình liên kết có chung sàn 16 điểm
Các chương trình liên kết có chung "sàn" 16 điểm

Cùng ngày, Hội đồng tuyển sinh Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TPHCM thông báo mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển (điểm sàn) theo kết quả thi tốt nghiệp THPT 2020 ở 25 ngành đào tạo trình độ đại học là 18 điểm.

Điểm sàn của trường ĐH Kinh tế Tài chính TP.HCM
Điểm sàn của Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM

So với năm 2019, mức điểm nhận hồ sơ năm nay của Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TPHCM có khá nhiều ngành tăng từ 1 - 2 điểm. Trường này tuyển 2.790 chỉ tiêu cho 25 ngành đào tạo.

Cũng trong chiều nay, Trường ĐH Công nghệ TPHCM đưa ra mức điểm sàn xét tuyển. Theo đó, cả 44 ngành đào tạo của trường này đều “chốt” điểm sàn là 18. Ngoại trừ ngành dược học sẽ có điểm sàn nhận hồ sơ xét tuyển bằng với ngưỡng điểm đảm bảo chất lượng đầu vào dành cho các ngành khoa học sức khỏe do Bộ GD-ĐT xác định.

Xem điểm sàn và chính sách tuyển sinh của Trường ĐH Công nghệ TPHCM tại đây.

Căn cứ trên mức điểm trường công bố, thí sinh có nguyện vọng xét tuyển vào trường bằng phương thức thi tốt nghiệp THPT. Đây là mức điểm tối thiểu thí sinh cần đạt để nộp hồ sơ xét tuyển vào trường.

           Điểm nhận hồ sơ xét tuyển = Tổng điểm thi 3 môn + Điểm ưu tiên (nếu có)

Đại diện các trường cũng đưa ra lời khuyên đối với những thí sinh có điểm thi không như dự kiến có thể tham khảo đến việc điều chỉnh nguyện vọng để có khả năng trúng tuyển ngành yêu thích.

Việc điều chỉnh nguyện vọng sẽ thực hiện từ ngày 19/9 đến 17g ngày 25/9 đối với phương thức trực tuyến và điều chỉnh bằng phiếu từ 19/9 đến 17g ngày 27/9.

Để xác định nguyện vọng đạt hiệu quả, ngoài dựa vào mức điểm đã đạt, thí sinh cần so sánh với tương quan điểm thi và điểm trúng tuyển của các ngành, trường dự kiến đăng ký xét tuyển các năm trước để có lựa chọn phù hợp.

Điểm trúng tuyển cụ thể từng ngành, trường cao hay thấp còn phụ thuộc vào điểm thi của các thí sinh cùng đăng ký xét tuyển.


Tiêu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI