Hàng loạt thí sinh phẫn nộ khi nhận tin nhắn “chê điểm thấp” của một trường đại học

28/08/2020 - 22:02

PNO - Hai ngày nay, hàng loạt thí sinh từ Long An, TPHCM, Tây Ninh…đều nhận được tin nhắn tuyển sinh gây phản cảm đến từ Trường ĐH Gia Định.

Chị Nguyễn Thuỳ Chi, phụ huynh trường THPT Nguyễn Hữu Cầu (Hóc Môn) cho biết: “Con và cháu mình, mỗi đứa thi được 23,75 điểm và 26,75 điểm. Nhưng đột nhiên tối nay lại nhận được tin nhắn của Trường ĐH Gia Định mời gọi nộp hồ sơ nhập học vào trường với nội dung rất phản cảm”.

Hàng loạt thí sinh nhận được tin nhắn tuyển sinh bằng cách 'dìm thí sinh rất phản cảm
Tin nhắn tuyển sinh mang nội dung 'dìm" thí sinh rất phản cảm

Nói xong chị đưa cho chúng tôi xem tin nhắn có nội dung “Điểm thi của bạn rất thấp, đừng chờ đổi nguyện vọng, đến ngay ĐH Gia Định 185 Hoàng Văn Thụ, HCM để nhập học sớm. Vào www.giadinh.edu.vn/tuyensinh2020 nộp hồ sơ ưu tiên”.

“Thú thật tôi thấy điểm của con và cháu mình không hề thấp mà nhà trường lại chê kiểu đó. Điều lấy làm lạ là cả con và cháu tôi đều không đăng ký xét tuyển vào trường này. Gia đình tôi không biết họ lấy dữ liệu thí sinh và số điện thoại cá nhân từ đâu mà có thể nhắn tin cho các thí sinh vừa thi xong như vậy. Tôi thấy thật phản cảm và dù con không đậu trường khác tôi cũng không cho vào trường này”, chị Thuỳ Chi bức xúc nói.

Hàng loạt thí sinh dù không đăng ký xét tuyển vào trường cũng nhận được thông báo trúng tuyển với ngành nghề cụ thể
Hàng loạt thí sinh dù không đăng ký xét tuyển vào trường cũng nhận được thông báo trúng tuyển với ngành nghề cụ thể

Nguyễn Nhật K. (Long An) cũng bức xúc không kém khi tự dưng bị chê điểm thấp và khuyên không nên chờ đổi nguyện vọng. “Trường nói như thể em không thể đậu nổi vào trường nào cả. Đáng nói là mấy ngày gần đây, em nhận được hàng loạt tin nhắn của trường này dù chưa từng đăng ký xét tuyển vào đây. Họ có cả thông tin ngành nghề em đăng ký ở trường khác để mời gọi ngành nghề cụ thể luôn”.

“Trước tin nhắn bị “chê”, em còn nhận được tin nhắn thông báo đã đủ điểm trúng tuyển vào ngành Marketing. Mời đến trường làm thủ tục nhập học trước 27/8", K cho biết.

Không chỉ K. và con chị Chi, hàng loạt học sinh vừa có kết quả thi tốt nghiệp THPT tại Tây Ninh, Long An… đều nhận được tin nhắn tương tự. 

Để phản đối kiểu tuyển sinh phản cảm này, ngay trong tối 28/8, hàng loạt thí sinh đã lập trang facebook Hội điểm thấp cũng không vô Đại học Gia Định, bày tỏ lập trường với nhà trường.

Hàng loạt thí sinh đến thẳng fanpage của trường để lại ý kiến
Hàng loạt thí sinh đến thẳng fanpage của trường để lại ý kiến

Báo Phụ Nữ TPHCM đã liên hệ với Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng (Trường ĐH Gia Định thuộc tập đoàn này) ngay trong tối 28/8 để tìm hiểu thông tin. Đại diện Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng cho biết: Hệ thống sms của trường đang bị sự cố nghiêm trọng nên ngay trong chiều tối nay hàng loạt tin nhắn bị gửi đi mà không hiểu vì sao. Những tin nhắn này có thể gây phiền phức cho người nhận. Trước mắt nhà trường sẽ cho thông báo xin lỗi ngay đến người nhận. Đồng thời đang kiểm tra sự cố đến từ đâu để xử lý ngay.

Ngay sau đó, chúng tôi xác nhận lại thì có một số thí sinh vừa nhận được tin nhắn xin lỗi của trường.

Tiêu Hà

 

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI