Cả nước có 4 thí sinh "ẵm" 3 điểm 10

26/07/2021 - 12:57

PNO - Với 3 điểm 10 môn Toán, Hóa, Sinh, Võ Thị Kim Anh - nữ sinh THPT chuyên Hà Tĩnh chính là thủ khoa khối B kỳ thi tốt nghiệp 2021.

Thông tin từ Bộ GD-ĐT cho biết kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, có tới 4 thí sinh đạt được kết quả đáng ngưỡng mộ này.

Theo đó, thí sinh mang SBD 01***44 (Hà Nội) đã giành 3 điểm 10 ở các môn Địa lý, Giáo dục công dân và Tiếng Anh. Điểm các môn còn lại của em này là Toán (8.20 điểm), Ngữ văn (8), Lịch sử (7). 

Trong khi đó, thí sinh tại Quảng Ninh với SBD 17***62 giành được điểm tối đa ở các môn Lịch sử, Địa lý và Tiếng Anh. Điểm còn lại của em này là 6.20 (Toán), 8 (Ngữ văn) và 9.75 (Giáo dục công dân).

Còn thí sinh có SBD 57***19 (Vĩnh Long) có được điểm 10 tròn trĩnh ở các môn Lịch sử, Giáo dục công dân và Tiếng Anh. Ngoài ra, em giành được 9 điểm Toán, 7 điểm Ngữ văn và 9.50 Địa lý.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 cũng lần đầu chứng kiến thí sinh giành 3 điểm 10 mà không phải bài thi thuộc tổ hợp Khoa học xã hội.

Đó thí sinh Võ Thị Kim Anh - nữ sinh THPT chuyên Hà Tĩnh chính là thủ khoa khối B kỳ thi tốt nghiệp 2021 khi các môn đạt điểm 10 của em là Toán, Hóa học, Sinh học.

Kết quả thi tốt nghiệp THPT của Kim Anh
Kết quả thi tốt nghiệp THPT của Kim Anh

Điểm thi các môn thi khác của Kim Anh cũng rất tốt. Cụ thể, điểm thi môn Vật lý là 7,25 điểm, điểm trung bình của bài thi Khoa học Tự nhiên đạt 9,08 điểm. Điểm thi môn Tiếng Anh của em cũng đạt 8,6 điểm.

Võ Thị Kim Anh - nữ sinh THPT chuyên Hà Tĩnh thủ khoa khối B kỳ thi tốt nghiệp THPT
Võ Thị Kim Anh - nữ sinh THPT chuyên Hà Tĩnh thủ khoa khối B kỳ thi tốt nghiệp THPT

Trở thành thủ khoa khối B năm nay, Kim Anh thừa nhận số điểm mình đạt được một phần cũng do may mắn. “Khi làm bài thi có 1-2 câu trong đề thi Toán em còn chút lưỡng lự, chưa quá chắc chắn, tuy nhiên rất may mắn khi phán đoán chính xác. Hai bài thi môn Hóa học và Sinh học thì em không gặp khó khăn trong quá trình làm bài”.

Ước mơ của Kim Anh là trở thành một bác sĩ để có thể giúp đời, giúp người đặc biệt là những hoàn cảnh khó khăn. Năm nay, với kết quả này, Kim Anh đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào ngành Y khoa của Trường ĐH Y Hà Nội.

Được biết, nữ sinh trường THPT Chuyên Hà Tĩnh này có thành tích học tập rất xuất sắc trong 3 năm học THPT, từng 2 lần giành giải Nhì ở kỳ thi học sinh giỏi môn Toán cấp tỉnh lớp 10 và lớp 12.

Đại Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI