Trường đại học Lạc Hồng hướng đến đại học ứng dụng hàng đầu

25/11/2022 - 10:25

PNO - Trường đại học Lạc Hồng vừa kỷ niệm 25 năm thành lập, một trong những mục tiêu sắp tới là đến năm 2030 trở thành đại học ứng dụng hàng đầu của Việt Nam và khu vực.

Đây là trường đại học tiên phong được thành lập trên địa bàn tỉnh Đồng Nai vào năm 1997. Từ 70 cán bộ, giảng viên và nhân viên khi mới thành lập, đến nay trường đã có hơn 20 giáo sư, phó giáo sư, 72 tiến sĩ, 244 thạc sĩ. Trong 25 năm qua đã có hơn 40 ngàn sinh viên, học viên tốt nghiệp ra trường, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho Đồng Nai, khu vực phía Nam và cả nước.

Hiện nay, Đại học Lạc Hồng đang đào tạo 22 ngành đại học, 8 ngành thạc sĩ và 2 ngành tiến sĩ với 8 ngàn sinh viên, học viên theo học. Theo lãnh đạo tỉnh Đồng Nai, Trường đại học Lạc Hồng là một trong những cơ sở giáo dục đại học hàng đầu của cả nước có thế mạnh trong đổi mới công nghệ, có nhiều thành tích trong việc ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật và chuyển giao công nghệ. Nhiều năm liền trường đạt giải cao nhất tại cuộc thi Robocon toàn quốc và khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Trường đã có 6 ngành đạt chứng nhận kiểm định chất lượng của Hiệp hội Các trường đại học Đông Nam Á (AUN-QA), 2 ngành đã được kiểm định các chương trình đào tạo kỹ thuật - công nghệ của Mỹ (ABET).

Đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng bằng khen cho tập thể Đại học Lạc Hồng - Ảnh: ĐH Lạc Hồng
Đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng bằng khen cho tập thể Đại học Lạc Hồng - Ảnh: ĐH Lạc Hồng

Tiến sĩ Lâm Thành Hiển - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Một trong những nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới là xây dựng trường có hệ thống quản lý dựa trên nền tảng số, cơ cấu quản trị tinh gọn, minh bạch, kiểm định, cải tiến liên tục theo các chuẩn mực quốc tế, cam kết mang lại sự thành công cho mỗi sinh viên dựa trên việc đào tạo theo năng lực”.

“Trong giai đoạn sắp tới, trường đặt ra mục tiêu phát triển thành trường đại học có định hướng ứng dụng hàng đầu Việt Nam và khu vực. Trong đó, đẩy mạnh nghiên cứu khoa học theo hướng ứng dụng và kết hợp với các doanh nghiệp để từ đó đưa ra các giải pháp phù hợp để thúc đẩy sự phát triển, đổi mới, sáng tạo” - tiến sĩ Lâm Thành Hiển nhấn mạnh.

Thanh Thanh

Nguồn: ĐH Lạc Hồng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI