Trường đại học "kích hoạt" dạy trực tuyến

30/07/2020 - 11:37

PNO - Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, nhiều trường đại học đã ra thông báo về việc chuyển sang học online, "kích hoạt" các phương án phòng dịch.

Đóng trên địa bàn TP. Đà Nẵng, Trường đại học Duy Tân vừa có thông báo tới học viên, sinh viên toàn trường về việc học trực tuyến từ 17g ngày 27/7 đến hết ngày 9/8; dừng toàn bộ lịch thi tất cả các môn học, lịch học giáo dục thể chất và giáo dục quốc phòng trong thời gian trên. Cũng trong thời gian này, các khoa và người học không tổ chức các hoạt động tập trung đông người trong và ngoài trường.

Chiều 29/7, Trường đại học Thương mại cũng thông báo toàn thể sinh viên bắt đầu tuần sinh hoạt, học tập chính trị đầu năm học 2020-2021 (từ ngày 3/8) bằng hình thức trực tuyến.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nhà trường yêu cầu Phòng công tác sinh viên điều chỉnh kế hoạch sinh hoạt, học tập tuần chính trị đầu năm phù hợp với giảng trực tuyến. Trung tâm Công nghệ thông tin phối hợp cùng phòng Công tác sinh viên hướng dẫn sử dụng phần mềm cho giảng viên, sinh viên, chuyển thời khóa biểu và ID phần mềm vào tài khoản cá nhân của sinh viên.

Giảng viên nếu thuộc diện phải cách ly theo quy định sẽ giảng trực tuyến tại nhà (đáp ứng đủ các yêu cầu về không gian riêng, công cụ hỗ trợ). Nếu giảng viên không thuộc diện cách ly sẽ giảng dạy tại trường. Sinh viên truy cập tài khoản cá nhân để biết và thực hiện đúng kế hoạch học tập. Đồng thời, sinh viên thường xuyên truy cập website và fanpage của trường để theo dõi kế hoạch học tập tiếp theo.

Trong thời gian sinh hoạt, học tập trực tuyến, trường cho biết ký túc xá sẽ không tiếp nhận sinh viên nội trú.

Tại Trường đại học Luật TPHCM, lãnh đạo nhà trường cho hay đã chỉ đạo các đơn vị xem xét tạm dừng hoạt động chưa cần thiết để tăng cường công tác phòng chống dịch và cũng quyết định tạm dừng tổ chức hội thảo cấp trường. Nhà trường đã kích hoạt lại hoạt động của Ban Chỉ đạo và Tổ phản ứng nhanh phòng chống dịch bệnh COVID-19; tăng cường công tác khử khuẩn, tuyên truyền các biện pháp phòng chống và chuẩn bị các phương án cho sinh viên quay lại trường học tập từ ngày 24/8 sau thời gian nghỉ hè. 

Nhà trường tiếp tục chủ động, linh hoạt các phương thức giảng dạy như học trực tuyến nếu tình hình dịch bệnh phức tạp. Ban giám hiệu đã yêu cầu các khoa, GV hoàn thiện, bổ sung các bài giảng trực tuyến, E-Learning, tập huấn kỹ năng giảng dạy cũng như tiếp tục trang bị các phương tiện để sẵn sàng ứng dụng giảng dạy trực tuyến trong tình hình mới.

B.Thanh

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI