Trung tâm y tế huyện phản ứng chậm với việc cách ly phòng dịch, lãnh đạo Sở Y tế Hưng Yên nói gì?

28/02/2020 - 14:20

PNO - 5 du học sinh trở về từ Hàn Quốc đã đến Trung tâm Y tế huyện Ân Thi (Hưng Yên) xin tư vấn nhưng lại gặp phải thái độ thờ ơ của cán bộ y tế. Trên đường trở về nhà, các học sinh này nhận được điện thoại từ Trung tâm Y tế yêu cầu quay lại để cách ly.

Ngày 24/2, 5 sinh viên theo học tại trường Đại học Daegu (tại thành phố Gyeongsan, tỉnh Bắc Gyeongsang, Hàn Quốc) bay từ thành phố Busan về sân bay Nội Bài. Sau khi khai báo y tế và không phải cách ly tại chỗ, các sinh viên đã trở về địa phương, đến thẳng Trung tâm Y tế huyện Ân Thi (Hưng Yên) xin được tư vấn, hướng dẫn cách ly tại nhà.

Tuy nhiên, các cán bộ tại Trung tâm Y tế này lại không thực hiện cách ly ngay mà sau khi đo nhiệt độ cho các sinh viên trở về nhà. Khi nhóm sinh viên trên đường về nhà thì lại bị gọi trở lại trạm xá để tập trung, sau đó được đưa lên huyện để cách ly và lấy máu xét nghiệm. 

Đáng nói, theo như phản ánh của các sinh viên, trong quá trình xin tư vấn, cán bộ Trung tâm Y tế huyện Ân Thi đã có lời nói, hành vi không đúng mực mà các bạn cho rằng đó là sự kỳ thị. Bên cạnh đó, nhiều người đánh giá công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 với người Việt Nam trở về từ Hàn Quốc chưa được tích cực.

Nhóm sinh viên hiện đã được cách ly theo đúng quy định
Nhóm sinh viên hiện đã được cách ly theo đúng quy định

Trả lời báo Phụ Nữ, ông Bùi Quang Trung - Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Hưng Yên cho biết: "Sau khi nhận được thông tin, sở đã có chỉ đạo xuống tuyến huyện để giải quyết sự việc. Hiện nhóm sinh viên trở về từ Hàn Quốc đang được cách ly y tế theo đúng quy định".

Ông Trung cũng thông tin thêm, về việc phòng chống dịch do COVID-19, Sở Y tế tỉnh Hưng Yên đã ban hành quy trình từ trước. Hiện Sở Y tế đang yêu cầu các cán bộ tại Trung tâm Y tế huyện Ân Thi giải trình trước việc bị đánh giá có phản ứng chậm với việc phòng, chống dịch bệnh.

Thành phố Deagu và tỉnh Bắc Gyeongsang của Hàn Quốc hiện được đánh giá là "vùng dịch". Hiện nay còn gần 27.000 công dân Việt Nam đang sinh sống tại 2 địa phương này. Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải đã có công văn yêu cầu gom các chuyến bay về từ vùng dịch ở Hàn Quốc đến Việt Nam vào 3 sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh), Phù Cát (Bình Định) và Cần Thơ. Tất cả người Việt Nam từ nước bạn trở về đều phải cách ly 14 ngày.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI