Trung tâm dạy nghề tỉnh Quảng Ngãi ‘bốc hơi’ 2,4 tỉ đồng

23/04/2015 - 16:07

PNO - PN - Trước những sai phạm nghiêm trọng của Trung tâm Dạy nghề - Giáo dục thường xuyên và hướng nghiệp (gọi tắt là trung tâm dạy nghề - TTDN) tỉnh Quảng Ngãi, trực thuộc Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Ngãi, Sở này đã có công văn đề nghị...

edf40wrjww2tblPage:Content

Trung tam day nghe tinh Quang Ngai ‘boc hoi’ 2,4 ti dong

TTDN tỉnh Quảng Ngãi, nơi xảy ra sai phạm.

Theo kết quả thanh tra của Sở GD-ĐT tỉnh, từ năm 2011 đến 2014, sau khi được cấp thẩm quyền tỉnh Quảng Ngãi cho phép, TTDN tỉnh đã liên kết với một số trường trong nước, gồm Trường ĐH Quy Nhơn, ĐH Huế, ĐH Vinh và ĐH Luật Hà Nội để mở 10 lớp đào tạo các ngành, có 1.740 học viên tham gia theo học, với mức học phí từ 1,9 - 6,5 triệu đồng/học kỳ/học viên.

Tổng số tiền mà trung tâm đã thu của học viên gần 17 tỉ đồng. Tuy nhiên, trong quá trình thu chi, TTDN tỉnh đã để ngoài sổ sách hàng chục khoản; tổ chức dạy học nhưng không kí hợp đồng đào tạo...

Qua kiểm tra và đối chiếu, số tiền có chứng từ và tài liệu chỉ gần 15/17 tỉ đồng. Ngoài ra số tiền trung tâm này phải nộp trả lại cho các trường đã liên kết là 11,7 tỷ đồng (nhưng mới chuyển trả được trên 9 tỷ đồng), hiện còn số tiền để ngoài sổ sách, không chứng từ và chi vượt... khoảng 2,4 tỉ đồng. Số tiền này lãnh đạo của trung tâm chưa giải thích được.

Trước những sai phạm nghiêm trọng, vượt quá thẩm quyền xử lý của mình, Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Ngãi đã có công văn đề nghị công an tỉnh vào cuộc điều tra, làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

MINH PHÚ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI