Trung Quốc xuất hiện ổ dịch mới

16/05/2020 - 00:02

PNO - Ít nhất 7.500 người ở tỉnh Liêu Ninh đã được cách ly, sau khi xuất hiện những ca dương tính SARS-CoV-2 có liên quan đến ổ dịch COVID-19 ở tỉnh Cát Lâm.

Theo AFP, giới chức tỉnh Liêu Ninh đang lo ngại 1 ổ dịch mới sẽ xuất hiện ở thành phố Sơn Dương của tỉnh này, khi có 3 người cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 sau khi trở về từ thành phố Thư Lan, tỉnh Cát Lâm - cách Liêu Ninh 500km. Theo đó, người đầu tiên được phát hiện vào ngày 11/5, khiến Sơn Dương được đặt trong tình trạng tái nhiễm COVID-19 sau 2 tháng được cho là không có ca nhiễm mới.

Nhân viên phòng dịch phun thuốc khử trùng khu dân cư sau khi phát hiện các ca bệnh mới ở Vũ Hán
Nhân viên phòng dịch phun thuốc khử trùng khu dân cư sau khi phát hiện các ca bệnh mới đây ở Vũ Hán

Để an toàn, thành phố Sơn Dương quyết định cách ly 7.500 người khác vừa trở về từ Cát Lâm và có tiếp xúc gần với 3 trường hợp nhiễm mới này. Chính quyền thành phố cũng hoãn quyết định mở cửa trường học trở lại, dự kiến vào ngày 15/5.

Trước đó, ngày 12/5, sau khi có tổng cộng 21 người dương tính với SARS-CoV-2, được xác định bị lây nhiễm từ Thư Lan, chính quyền thành phố Cát Lâm (cũng thuộc tỉnh Cát Lâm) đã quyết định phong tỏa thành phố. Tất cả phương tiện giao thông công cộng của thành phố 4 triệu dân này đều bị tạm dừng. Bất cứ cá nhân nào muốn rời khỏi thành phố Cát Lâm thì phải trình ra giấy chứng nhận âm tính SARS-CoV-2. 

21 ca nhiễm tại thành phố Cát Lâm đều có liên quan đến người phụ nữ 45 tuổi -  nhân viên giặt là ở cơ quan công an thành phố Thư Lan, người được xem là ca "F0" của thành phố này. Thành phố Thư Lan bị phong tỏa vào ngày 10/5.

Cho đến nay, nguồn lây nhiễm COVID-19 cho người phụ nữ giặt là vẫn còn là bí ẩn. Bệnh nhân này được xác định mắc COVID-19 trong bối cảnh Thư Lan đã hơn 2 tháng không có ca lây nhiễm cộng đồng, bà cũng không hề tiếp xúc với cá nhân nào từ nước ngoài về, và không di chuyển ra khỏi thành phố. 

Hoài Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI