Trúc Nhi - Diệu Nhi tháo hoàn toàn khung bột nẹp, chuẩn bị tập đứng và đi

28/08/2020 - 20:23

PNO - Cặp song sinh Trúc Nhi - Diệu Nhi được phẫu thuật tách dính vùng chậu nay đã tháo hoàn toàn khung bột nẹp, chuẩn bị tập đứng và đi những bước đầu tiên.

Trúc Nhi - Diệu Nhi được tháo nẹp bột, vui vẻ làm duyên trước ống kính, ảnh BVNĐTP
Trúc Nhi - Diệu Nhi được tháo nẹp bột, vui vẻ làm duyên trước ống kính. Ảnh: BVNĐTP

Tối 28/8, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TPHCM) thông tin, hai bé gái song sinh Trúc Nhi - Diệu Nhi được bệnh viện phẫu thuật tách dính vùng chậu nay đã được tháo hoàn toàn khung nẹp bột ở chân, chuẩn bị tập đứng và đi những bước đầu đời.

Trước đó, vào ngày 18/8 - sau hơn một tháng được phẫu thuật tách dính (kể từ ngày 15/7/2020) sức khỏe bé Trúc Nhi tiến triển tốt hơn em gái Diệu Nhi nên được tháo khung bột nẹp trước. Cụ thể, vết thương vùng tiết niệu, sinh dục và hậu môn tạm của bé Trúc Nhi sau mổ khô thoáng nên được tháo nẹp bột ở chân, bác sĩ chăm sóc cũng dễ dàng hơn.

Riêng bé Diệu Nhi vẫn phải nẹp bột chờ khung xương chậu lành hẳn. Và đến hôm nay, 28/8, sau khi tiến hành chụp X-quang, các bác sĩ đã kiểm tra và tháo khung nẹp bột cho Diệu Nhi trong sự vui mừng của mọi người.

Dự kiến tuần sau, các bác sĩ sẽ cho 2 bé tập đứng và đi những bước đầu tiên. Hai bé đều đã được tập ăn và bú sữa khỏe; hoạt bát, vui vẻ, thích cười đùa, làm trò với các bác sĩ.

Thời gian tới, 2 bé song Nhi sẽ được các bác sĩ phẫu thuật tái tạo đường tiết niệu, đường tiêu hóa và tầng sinh môn... để tìm lại hình hài nguyên vẹn của mình.

Như Báo Phụ Nữ TPHCM đã thông tin, Trúc Nhi và Diệu Nhi là chị em song sinh dính nhau phần khung chậu, sinh ngày 6/7/2019 tại Bệnh viện Hùng Vương. Sau khi sinh ra, Trúc Nhi - Diệu Nhi được chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng Thành phố để theo dõi sức khỏe và chăm sóc chờ ngày mổ tách cho hai bé.

Ngày 15/7, sau khi trải qua nhiều lần hội chẩn của các bác sĩ, chuyên gia tại các bệnh viện ở TPHCM, Trúc Nhi - Diệu Nhi được gần 100 y, bác sĩ phẫu thuật tách dính tại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố. Sau mổ, sức khỏe hai bé hồi phục thần kỳ. Các bác sĩ đang tiếp tục lên phương án chuẩn bị những ca phẫu thuật tiếp theo cho hai chị em.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI