Trong lúc tôi vất vả lo kinh tế để vợ điều trị ung thư, thì cô ấy vung tiền làm đẹp

21/11/2022 - 19:00

PNO - Hãy thông cảm cho vợ, để chị ấy không có cảm giác mình là bệnh nhân, là gánh nặng. Nếu được, mong anh cố gắng phớt lờ việc làm đẹp của vợ.

Kính gửi chị Hạnh Dung, 

Vợ tôi bị ung thư vú. Cô ấy mới 44 tuổi, vẫn còn trẻ lắm. Thời thanh xuân, vợ tôi là một trong những hoa khôi của trường huyện. Nhiều người vẫn còn nhớ nhan sắc của cô ấy.

Căn bệnh khiến vợ tôi suy sụp. Dù các bác sĩ nói may mắn là bệnh được phát hiện kịp thời, đã phẫu thuật, nhưng hiện vợ tôi vẫn phải tiếp tục thuốc men, thăm khám định kỳ và xạ trị.

Tôi đã cố gắng động viên, an ủi vợ, nhưng do kinh tế gia đình eo hẹp hơn kể từ khi cô ấy bệnh, phải nghỉ làm nên tôi không có nhiều thời gian bên cạnh vợ.

Tôi nhận làm 2 chỗ, nhiều khi phải làm thêm cả buổi tối. Có thể vì vậy mà vợ tôi nghĩ tôi không còn yêu thương, không quan tâm nhiều đến cô ấy nữa. Nhiều lần, cô ấy cứ nói sau này cô ấy chết đi, tôi ráng tìm một phụ nữ tốt hơn, khỏe mạnh hơn cô ấy để lo cho mấy cha con (chúng tôi có 2 con trai 14 tuổi và 10 tuổi).

Tôi cố gắng xóa bỏ ý nghĩ tiêu cực đó. Chỉ cần tôi lo được tiền thuốc men điều trị, cô ấy vẫn có thể sống hạnh phúc với cha con tôi.

Gần đây, không biết do ai bày vẽ, vợ tôi thường đi spa làm đẹp, chăm sóc da. Tôi thấy biên lai thu tiền trong giỏ cô ấy, rất ngạc nhiên vì số tiền vợ tôi chi cho việc làm đẹp đến mười mấy triệu đồng, không biết từ đâu mà có. Đó chỉ có thể là do nhà ngoại cho hoặc cô ấy bớt xén để dành từ số tiền tôi đưa để điều trị.

Tôi không muốn gây căng thẳng với vợ, nhưng rõ ràng việc làm đẹp này là không cần thiết, lẽ ra cô ấy nên hiểu tôi vất vả thế nào để kiếm từng đồng bạc lo tiền thuốc. Tôi phải làm sao để vợ tôi không còn vung phí tiền vào những chuyện vô ích như vậy nữa? 

Cao Nhật (TPHCM)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Anh Cao Nhật thân mến, 

Thật xúc động khi đọc tâm sự của anh. Khi người thương yêu của mình phải đối đầu với căn bệnh ung thư, hầu như cả gia đình đều phải vào cuộc điều trị bệnh kéo dài và nặng trĩu đó.

Căn bệnh biến chứng theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng. Đó có thể là những biến chứng thấy được trong cơ thể, cũng có thể là những biến chứng qua tính tình, tâm trạng, suy nghĩ, không thể thấy được ngay nhưng ảnh hưởng rất lớn đến cả gia đình.

Anh cứ coi như vợ mình đang có một biến chứng như vậy. Việc này cần điều trị kiên nhẫn, đúng thầy đúng thuốc mới được.

Quá trình trị bệnh ngoài việc khiến chị nhà mệt mỏi, yếu sức còn có thể khiến da sạm, xanh xao, rụng tóc… Với phụ nữ, nhất là với người có nhan sắc như vợ anh, hẳn mỗi lần soi gương là một lần thêm căng thẳng, buồn bã. Việc chị đi làm đẹp cũng dễ hiểu.

Có thể anh quá bận rộn hoặc quá tập trung vào việc trị bệnh mà chưa chú ý đến cảm xúc của chị. Chị cũng không dễ nói với anh bởi thấy chồng làm lụng vất vả. Mặt khác, so với bệnh tật, chuyện đẹp xấu có vẻ hơi phù phiếm.

Vậy nên vợ anh âm thầm đi làm đẹp, cũng có thể vì muốn được chồng chú ý nhiều hơn, muốn giữ chặt trái tim người đàn ông quan trọng nhất đời mình.

Chuyện đã rồi, anh cũng không nên truy cứu xem tiền ở đâu ra. Anh có thể khen vợ vài câu, động viên chị, sẵn sàng nghe những băn khoăn của chị.

Có lẽ lúc nào đó chị sẽ tự nói với anh về mục đích làm đẹp của mình. Từ đó, anh có thể bàn bạc cùng vợ để chọn phương pháp làm đẹp đỡ tốn kém mà phù hợp hơn với sức khỏe của chị. Một vài món quà nhỏ như thỏi son, bó hoa, chiếc mũ, chiếc khăn duyên dáng cũng sẽ giúp chị tự tin và lạc quan hơn.

Điều quan trọng là anh hãy nhìn vợ như một phụ nữ đẹp, chứ không phải chỉ như một bệnh nhân đang điều trị. Phụ nữ rất nhạy cảm với chuyện này. Cố gắng một chút, chắc chắn anh sẽ thành công. 

Hạnh Dung

Ảnh mang tính minh họa - Shutterstock
Ảnh mang tính minh họa - Shutterstock

NẾU TÔI LÀ NGƯỜI TRONG CUỘC

Kim Ngọc (TP Thủ Đức, TPHCM): Chăm sóc da đôi khi cũng là một liệu pháp tinh thần

Thật lòng chia sẻ những khó khăn của cả nhà anh những ngày qua. Điều trị ung thư luôn là một cuộc chiến dai dẳng, đòi hỏi sự cố gắng của từng người, vừa tinh thần vừa vật chất. Có lẽ sự cố gắng nhiều suốt thời gian qua khiến anh mỏi mệt và cô độc lắm.

Bạn thân của tôi từng mắc bệnh nên tôi hiểu vô cùng cảm giác này. Chồng của bạn tôi những ngày ấy cũng vất vả như anh, cũng ngược xuôi kiếm tiền và chịu đựng những cơn khó ở của vợ mình, lúc vui lúc buồn và nhăn nhó bực dọc cả ngày.

Tuy nhiên, anh ấy vẫn rất kiên nhẫn và yêu thương vợ. Anh ấy đã cạo trọc để… giống vợ, như một lời động viên dành cho vợ mình.

Lúc đọc thư anh, tôi cũng thoáng cau mày khi đọc đến đoạn chị bỏ ra một số tiền lớn để đi chăm sóc da. Vậy nhưng chị vừa là phụ nữ, vừa là hoa khôi, lại đang chiến đấu với bệnh hiểm nghèo, ảnh hưởng đến cả sức khỏe lẫn nhan sắc, hẳn chị xuống tinh thần lắm. Với phụ nữ, đi chăm sóc da đôi khi cũng là một liệu pháp tinh thần.

Tôi mong anh hãy thật thông cảm cho vợ, cố gắng để chị ấy không có cảm giác mình vừa là bệnh nhân, vừa là gánh nặng. Nếu được, mong anh cố gắng phớt lờ việc làm đẹp của vợ.

Thiên Hằng (An Giang): Có nhiều cách để làm đẹp

Tôi hiểu và đồng cảm với anh: cần tiết kiệm triệt để vì cuộc chiến với căn bệnh ung thư vô cùng gian nan và kéo dài. Có lẽ vợ chồng anh cần nói chuyện với nhau. Tuy nhiên, anh nên chờ thời điểm thích hợp.

Cách tôi hay dùng trong những lúc khó mở lời với chồng là nhờ bạn thân của chồng nói chuyện. Nếu anh biết bạn thân của vợ hoặc ai đó mà vợ tin cậy, thậm chí là bác sĩ điều trị, anh có thể nhờ họ chia sẻ với vợ anh các cách chăm sóc da, chế độ ăn uống dành cho bệnh nhân ung thư… Có nhiều cách để chăm sóc da, thực ra cũng không cần tốn quá nhiều tiền.

Mong anh sớm giải quyết được việc này để tập trung kiếm tiền thuốc thang cho vợ.

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI