Trở lại thời sinh viên với gỏi cuốn, gỏi đu đủ

18/02/2023 - 19:30

PNO - Trong lúc chờ chủ quán làm món, bạn tôi chợt nói: “20 năm trước, chắc tụi mình không nghĩ được ngày này phải chở nhau khắp Sài Gòn kiếm quán bán gỏi cuốn…”.

 

Địa chỉ: Quán Ngon Ngon (2 Hồ Xuân Hương, quận Bình Thạnh, TPHCM). Giá bán: Từ 8.000 đồng - Thời gian: 11-19 giờ.
Địa chỉ: Quán Ngon Ngon (2 Hồ Xuân Hương, quận Bình Thạnh, TPHCM). Giá bán: Từ 8.000 đồng - Thời gian: 11-19 giờ.

Zalo báo có cuộc gọi đến: cô bạn thân từ thời đại học nhắn rằng cô về nước ăn tết và muốn cùng tôi ăn vài món quen thuộc thời sinh viên trước khi lên máy bay. Cúp điện thoại, tôi gọi con gái và nhận được thông tin: Quán Ngon Ngon ở số 2 Hồ Xuân Hương, quận Bình Thạnh, TPHCM kèm lời nhắn: “Các món mẹ hỏi đều có”.

Trên đường đến quán, tôi nhận ra Ngon Ngon nằm gần Trường đại học Tôn Đức Thắng cơ sở Bình Thạnh. Đang giờ cơm tối nên khu vực này khá nhộn nhịp. Thực khách là sinh viên, dân văn phòng và cả những gia đình trẻ.

Quán Ngon Ngon khá nhỏ. Mặt tiền quán đơn giản với chiếc tủ kính trưng bày món ăn, 2 bộ bàn ghế kê trên lề đường. Dù vậy, quán có nhiều món ăn vặt đặc trưng của Sài Gòn: gỏi cuốn, gỏi đu đủ, hột vịt lộn xào me, sinh tố rau má, nước mía… Gỏi cuốn tại quán có nhiều loại, từ cuốn tôm, cuốn thịt, cuốn tôm thịt đến cuốn… siêu tôm thịt… 

Gỏi cuốn của quán được cuốn khá chắc tay. Tỉ lệ các thành phần cũng được cân đối sao cho dung hòa được vị thanh mát của rau xanh, vị tươi mềm của bún, tươi ngọt của tôm hấp chín, chẻ đôi hay miếng thịt ba chỉ luộc xắt mỏng vừa. Nếu gỏi cuốn có độ thanh, mát, chua, cay nhè nhẹ thì gỏi đu đủ lại đẩy vị giác lên một bậc.

Gỏi đu đủ nơi đây được làm theo kiểu truyền thống. Đu đủ già gọt vỏ, bào cọng vừa ăn, rửa với nước lạnh cho sạch mủ rồi giữ tươi bằng đá lạnh. Nước trộn gỏi được gia giảm từ đường, nước mắm, ớt, tỏi, chanh... Tôm hay tai heo hấp chín được giữ trong tủ lạnh. Khi có khách gọi món, người bán lấy một ít đu đủ cho vào thau nhỏ, thêm tôm, tai heo, nước trộn gỏi trộn đều rồi cho ít rau thơm vào trộn sơ, gắp ra dĩa cho khách. 

Trong khi chúng tôi thưởng thức các món ngon ưa thích, hàng loạt shipper công nghệ vẫn kiên nhẫn xếp hàng chờ món. Do diện tích chật hẹp không tiện ngồi ăn tại quán và món ăn nếu mang đi xa cũng không ảnh hưởng đến hương vị hay chất lượng nên nhiều khách hàng chọn dịch vụ giao hàng. 

Huỳnh Hằng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI