“Trò chuyện trực tuyến” giúp kết nối cô - trò những ngày giãn cách

02/08/2021 - 09:57

PNO - Khoảng cách trong những ngày tạm ngưng đến trường của cô và các bé mầm non Trường song ngữ Quốc tế Hoàng Gia - Royal School như được thu ngắn lại bởi những buổi trò chuyện trực tuyến đầy niềm vui và ý nghĩa vào mỗi sáng thứ Bảy hằng tuần.

Với mục tiêu mang đến cho trẻ mầm non những trải nghiệm thú vị ngay cả khi trẻ không đến trường, Trường song ngữ Quốc tế Hoàng Gia - Royal School đã tổ chức những buổi trò chuyện, giao lưu trực tuyến giữa thầy cô và các bé nhằm giúp những ngày ở nhà của trẻ thêm ý nghĩa và đầy màu sắc.

Định kỳ từ 9g đến 10g sáng thứ Bảy hằng tuần, cô và các bé lại có những “buổi hẹn” thật đặc biệt. Tại những “buổi hẹn” này, cả lớp sẽ cùng ngồi trước màn hình nhỏ và kể cho nhau nghe những câu chuyện thú vị trong thời gian ở nhà. Thay cho những cái nắm tay hay cái ôm thật chặt trong ngày hội ngộ chính là những nụ cười, những tiếng gọi tên nhau và cả những màn “thả tim” chứa chan tình cảm.

Cô và bé cùng trao tặng nhau những “trái tim” đầy tình cảm - Ảnh: Royal School
Cô và bé cùng trao tặng nhau những “trái tim” đầy tình cảm - Ảnh: Royal School

“Cô Phương ơi, con nhớ cô Phương”, “Để Sang Sang nói cô nghe về quy tắc 5K bảo vệ sức khỏe mùa dịch nha”, “Cô ơi, con nhớ trường. Con muốn đi học”… - đây chỉ là một vài trong vô vàn những đoạn trò chuyện ngô nghê nhưng vô cùng đáng yêu của các bạn nhỏ khi được gặp cô và bạn bè cùng lớp qua màn hình trực tuyến. Sau một thời gian tạm ngưng đến trường để đảm bảo sức khỏe thì những buổi gặp gỡ như thế này cũng thật ý nghĩa và nhiều cảm xúc.

Những câu chuyện về bức tranh mới vẽ, một món đồ chơi mới hay một bài hát vừa học lần lượt được bé kể cho cô và các bạn cùng nghe. Nhờ vậy mà cả cô và trò đều vô cùng hứng thú với những buổi giao lưu. Chị Lâm Bích Vân, phụ huynh bé Nguyễn Minh Sang, lớp N1 chia sẻ: “Mình thấy nhà trường tổ chức các buổi tương tác online cho bé rất tốt. Tại những buổi gặp gỡ này, con có cơ hội trò chuyện với cô giáo và bạn bè, nhờ vậy, con sẽ không có cảm giác lạ lẫm khi trở lại trường. Thấy con hào hứng tham gia các trò chơi, các hoạt động bổ ích trong thời gian ở nhà, mình rất vui”.

Việc được gặp gỡ những người bạn cùng lớp giúp các bé vơi đi cảm giác nhớ trường - Ảnh: Royal School
Việc được gặp gỡ những người bạn cùng lớp giúp các bé vơi đi cảm giác nhớ trường - Ảnh: Royal School

Cùng với những câu chuyện đầy hào hứng của bé, các thầy cô giáo còn mang đến cho các bạn nhỏ các trò chơi hấp dẫn và cả những hoạt động thú vị mà ba mẹ và bé có thể cùng nhau thực hiện tại nhà. Việc khéo léo lồng ghép những nội dung về phân biệt màu sắc, hình dạng hay số đếm… vào các trò chơi không chỉ mang đến cho trẻ niềm vui, sự phấn khởi mà còn giúp trẻ rèn luyện khả năng nhận biết, phân biệt và tư duy.

Bé được tìm hiểu cách làm những sản phẩm tạo hình đơn giản tại nhà cùng với ba mẹ - Ảnh: Royal School
Bé được tìm hiểu cách làm những sản phẩm tạo hình đơn giản tại nhà cùng với ba mẹ - Ảnh: Royal School

Không chỉ thế, các bạn nhỏ còn được thầy cô hướng dẫn các biện pháp bảo vệ sức khỏe để phòng dịch như thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà. Thầy Nicholas Robert Smythe chia sẻ cảm xúc khi được gặp lại các bạn nhỏ: “Qua các buổi trò chuyện trực tuyến, các bé đã có thể ôn lại các từ vựng tiếng Anh cũng như các kỹ năng cơ bản đã được học, đặc biệt các bé vô cùng thích thú khi được nghe thầy cô kể chuyện. Các thầy cô cũng rất vui vì đã mang lại cho các bé những phút giây vui học thật sự thoải mái ngay tại nhà”.

Những video hướng dẫn học tập tại nhà do các thầy cô thực hiện
Những video hướng dẫn học tập tại nhà do các thầy cô thực hiện

Nhà giáo ưu tú - tiến sĩ Trương Thị Việt Liên - Cố vấn cao cấp, Giám đốc khối mầm non Trường Song ngữ Quốc tế Hoàng Gia - Royal School nhận định: “Không để thời gian nghỉ học kéo dài ảnh hưởng tới con trẻ, các buổi trò chuyện trực tuyến của nhà trường luôn được đổi mới hằng tuần, mang đến sự hứng thú cho các bé. Đây cũng là cơ hội vàng giúp gắn kết ba mẹ và con cái. Đồng thời phụ huynh cũng sẽ hiểu hơn về môi trường giáo dục tại Royal School và luôn đồng hành cùng nhà trường để mang lại niềm vui cho trẻ trong thời gian trẻ tạm ngưng đến trường”.

Trẻ thêm hứng thú và tìm được niềm vui vào mỗi sáng cuối tuần - Ảnh: Royal School
Trẻ thêm hứng thú và tìm được niềm vui vào mỗi sáng cuối tuần - Ảnh: Royal School

Việc ngắm nhìn những nụ cười hạnh phúc, những ánh mắt hào hứng của các thiên thần nhỏ chính là động lực để các thầy cô nỗ lực từng ngày, mang đến cho các con những buổi trò chuyện, giao lưu thực sự ý nghĩa. Qua đó, có thể thấy được dù tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp thì Royal School vẫn luôn đồng hành, sát cánh cùng các bé và quý phụ huynh để mang đến cho trẻ những cảm xúc thật đẹp trên hành trình lớn khôn.

Trường Song ngữ Quốc tế Hoàng Gia - Royal School

Cơ sở Phú Mỹ Hưng: 08 Đặng Đại Độ, phường Tân Phong, quận 7, TPHCM

Điện thoại: (028) 54.118.118 - (028) 71.007.878

Cơ sở Phú Lâm: 02 đường 2D, phường An Lạc, quận Bình Tân, TPHCM

Hotline: 08.9899.2424

Email: royal@royal.edu.vn

Website: www.royal.edu.vn

Hoàng Lê

Nguồn: Royal School

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI