Triệt xóa băng "tuổi teen" dùng dao đâm người, cướp tài sản trong đêm

12/02/2022 - 12:02

PNO - Một băng nhóm tuổi teen dùng dao đâm người, cướp tài sản liên tỉnh vừa bị Công an TPHCM bắt giữ.

Vụ cướp táo tợn lúc rạng sáng

Ngày 12/2, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TPHCM cho biết vừa bắt giữ băng nhóm dùng hung khí để cướp tài sản người đi đường trên địa bàn.

Liên quan đến vụ việc, công an đã bắt giữ 8 đối tượng: Từ Tấn Phú (sinh năm 2004, ngụ tỉnh Cà Mau), Nguyễn Công Khang (sinh năm 2005), Văn Toàn Thắng (sinh năm 2005), Nguyễn Văn Hiếu (sinh năm 2000, cùng ngụ quận 8), Phạm Hoàng Thành (sinh năm 2003), Dương Phước Sang (sinh năm 2004), Nguyễn Văn Minh Thịnh (sinh năm 2006, cùng ngụ tỉnh Long An) và một đối tượng hiện đang giao Công an quận Tân Phú thụ lý trong 1 vụ án khác.

Các đối tượng bị bắt giữ
Các đối tượng bị bắt giữ

Theo đó, khoảng 1g30 ngày 7/2, anh Phạm Gia K. (sinh năm 2006, ngụ huyện Nhà Bè) điều khiển xe máy về nhà sau ca làm việc. Khi đến gần cầu Cống Dinh (ấp 2, xã Phước Kiểng, huyện Nhà Bè) thì anh K. tấp xe vào lề đường để nghe điện thoại di động.

Lúc này, có khoảng 6 thanh niên đi trên 3 xe máy xông đến ép đầu, khóa đuôi xe của anh K. đe dọa, buộc anh phải đưa điện thoại cho chúng.

Anh K. không làm theo liền bị một đối tượng xông vào ôm ngang người, để cho hai đồng bọn dùng dao đâm vào vai và đùi anh K., rồi giật điện thoại, lục soát lấy thêm 1 ví (trong có giấy tờ tùy thân và 900.000 đồng), cướp luôn xe máy của nạn nhân.

Anh K. được người dân đưa đi cấp cứu và sau đó đến công an xã Phước Kiểng trình báo vụ việc.

Nhận tin báo vụ việc, Ban giám đốc Công an TPHCM và Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an, Phòng Cảnh sát hình sự khẩn trương phối hợp với Công an huyện Nhà Bè, Công an huyện Bình Chánh điều tra, xác minh, truy tìm đối tượng gây án.

Anh K. bị đâm.
Anh K. bị đâm

Bên cạnh đó, Cục Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Long An... lập các phương án truy xét, với quyết tâm phải sớm bắt gọn nhóm cướp, xóa đi những mầm mống gây nguy hiểm cho xã hội.

Cất vó

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, 24 giờ sau, Phòng Cảnh sát hình sự cùng các đơn vị phối hợp đã bắt được một số đối tượng trong băng cướp.

Vừa lấy lời khai số đối tượng bị bắt, các mũi trinh sát vừa kịp thời đón lõng, truy xét, bắt giữ những kẻ còn lại đang lẩn trốn. Chiều 11/2, các đối tượng lần lượt bị công an bắt giữ.

Công an xác định, băng nhóm trên do Chung Chí Phong và Từ Tấn Phú cầm đầu.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận quen biết nhau qua mạng xã hội, sau vài lần uống cà phê cùng nhau, Phong và Phú rủ các đối tượng đi cướp tài sản kiếm tiền tiêu xài.

Xe máy các đối tượng dùng để cướp.
Xe máy các đối tượng dùng để cướp

Phú lên kế hoạch gây án, mua sắm hung khí cho đồng bọn ra tay. "Con mồi" bọn chúng nhắm tới là người điều khiển xe máy đi một mình hoặc lưu thông trên những đoạn đường tối vắng.

Khi phát hiện nạn nhân, bọn chúng ép xe nạn nhân rồi dùng dao tấn công tới tấp, cho đến khi cướp được tài sản và xe máy. Băng cướp này gây án trên địa bàn liên tỉnh, thành suốt thời gian qua. Tài sản cướp được, bọn chúng mang đi bán và chia đều nhau cùng tiêu xài.

Ngoài ra, Phòng Cảnh sát hình sự cũng đã bắt giữ đối tượng tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có để xử lý nghiêm theo pháp luật.

Minh Mẫn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI