Triệt phá kho hàng lậu lớn, lộ nhiều hàng Trung Quốc

31/08/2020 - 18:36

PNO - Thực phẩm, mỹ phẩm, khẩu trang, đồ gia dụng… có dấu hiệu nhập lậu, vi phạm nhãn mác vừa bị Đội Quản lý thị trường số 1 (QLTT) thuộc Cục QLTT TPHCM phát hiện, triệt phá khi đang chuẩn bị lên đường đi tiêu thụ.

Thông tin từ Tổng cục QLTT, Đội QLTT số 1 TPHCM vừa triệt phá một kho hàng có dấu hiệu nhập lậu quy mô lớn tại địa chỉ số 12 đường Phú Định, phường 16, quận 8, TPHCM do ông Phòng Chí Hùng là chủ sở hữu và kinh doanh hàng hoá. Thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện ông Hùng chưa thực hiện việc đăng ký kinh doanh theo quy định.

Kho hàng bị kiểm tra, phát hiện nhiều vi phạm tại quận 8, TPHCM
Kho hàng bị kiểm tra, phát hiện nhiều vi phạm tại quận 8, TPHCM

Tại kho của ông Hùng chứa 7.533 sản phẩm không có hóa đơn chứng từ, có nhãn gốc là tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ tiếng Việt theo quy định; 141 sản phẩm có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam, không có hóa đơn chứng từ, có nhãn gốc là tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ tiếng Việt theo quy định. Trị giá lô hàng hơn 700 triệu đồng.

Cũng địa chỉ trên, lực lượng chức năng phát hiện thêm tại kho hàng do ông Nguyễn Thanh Tuấn làm chủ đăng ký kinh doanh có chứa 4.800 sản phẩm mỹ phẩm các loại, trị giá gần 2,2 tỷ đồng. Toàn bộ số hàng đều không có hoá đơn chứng minh nguồn gốc, vi phạm nhãn mác là hàng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ tiếng Việt.

Nhiều sản phẩm mỹ phẩm, thực phẩm,... vi phạm nhãn mác khi hàng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ tiếng Việt Nam.
Nhiều sản phẩm mỹ phẩm, thực phẩm... vi phạm nhãn mác khi hàng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ tiếng Việt 

Kiểm tra một container đang được đặt trên rơ-mooc số 51R-033.06 nằm trong khuôn viên tại địa chỉ trên, bên trong chứa các loại hàng hóa là khóa thắt lưng, phụ kiện điện thoại, dây truyền dữ liệu, bóp, túi xách, pin sạc dự phòng, phụ tùng xe hơi, quần áo, vải, đệm ghế… Số hàng này có tên sản phẩm, số lượng, xuất xứ phù hợp với chứng từ tờ khai hàng hóa nhập khẩu (thông quan) xuất trình.

Nhiều sản phẩm khẩu trang 'made in china' tại kho hàng quận 8.
Nhiều sản phẩm khẩu trang ''made in China'' tại kho hàng quận 8

Tuy nhiên, tại vị trí sâu trong cùng của container có chứa 40 thùng carton (80.000 cái) khẩu trang vải không dệt không hiệu có ghi "made in China", không nằm trong danh mục hàng hóa và không phù hợp với chứng từ xuất trình, là hàng không có hóa đơn chứng từ hợp pháp theo quy định. Đội QLTT số 1 đã lập biên bản, niêm phong toàn bộ số hàng trên để xử lý theo quy định.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI