Triệt phá đường dây buôn bán hơn nửa tấn pháo nổ

25/10/2022 - 09:43

PNO - Sau khi mua pháo từ nước ngoài về, Quý thuê kho gia cố chắc chắn, lắp đặt camera giám sát xung quanh để trữ hàng chờ thời cơ tuồn ra các tỉnh phía Bắc bán.

 

Trương Thanh Quý cùng tang vật vụ án - Ảnh công an cung cấp
Trương Thanh Quý cùng tang vật vụ án - Ảnh công an cung cấp

Ngày 25/10, Công an huyện Yên Thành (Nghệ An) cho biết, đơn vị này vừa phối hợp với Công an huyện Ngọc Hồi (Kon Tum) phá chuyên án buôn bán hàng cấm với số lượng lớn, bắt giữ Trương Thanh Quý (32 tuổi, trú tại huyện Ngọc Hồi) về hành vi “Buôn bán hàng cấm”, thu giữ 551,8kg pháo nổ các loại.

Trước đó, ngày 30/9, Võ Văn Linh (30 tuổi) và Lê Văn Thông (28 tuổi, cùng trú tại xã Tân Thành, huyện Yên Thành) đang vận chuyển 60kg pháo thì bị Công an huyện Yên Thành cùng các lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ.

Từ lời khai của Linh và Thông, công an xác định số pháo nổ này được tuồn từ Kon Tum về, do Trương Thanh Quý cung cấp. Quý được xác định là “đầu nậu”, chuyên cung cấp pháo cho nhiều đối tượng ở huyện Yên Thành và các tỉnh phía Bắc.

Sau một thời gian theo dõi, ngày 23/10, Công an huyện Yên Thành phối hợp cùng Công an huyện Ngọc Hồi bắt giữ Quý tại quê nhà. Khám xét nhà kho của Quý, công an thu giữ 551,8kg pháo nổ các loại.

Số pháo này được Quý mua từ các nước Lào, Campuchia về trên địa bàn tỉnh Kon Tum sau đó tập kết về kho. Khi có người hỏi mua thì tìm mọi cách để bán pháo kiếm lời.

Để tránh bị phát hiện, đối tượng Quý đã thay đổi họ tên khi làm thủ tục thuê nhà kho chứa pháo. Chưa an tâm, Quý còn thuê thợ gia công các cửa ra vào nhà kho bằng cửa sắt 2 lớp, không có các ô hở, lắp đặt hệ thống camera giám sát xung quanh để theo dõi.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI