Triển lãm 32 tượng chân dung nữ anh hùng

13/04/2015 - 14:46

PNO - PN - TRAO BỒN CHỨA NƯỚC CHO HỘ NGHÈO

edf40wrjww2tblPage:Content

Sáng 10/4, Hội LHPN TP.HCM, Sở Giao thông vận tải TP.HCM và Tổng công ty cấp nước Sài Gòn phối hợp tổ chức trao tặng 75 bồn chứa nước inox loại 500 lít cho các hộ nghèo xã Tân Thới Nhì, huyện Hóc Môn, TP.HCM với tổng kinh phí 150 triệu đồng, đồng thời khánh thành năm bồn chứa nước trung gian, làm điểm lấy nước tập trung cho người dân địa phương.

Đây là hoạt động hưởng ứng cuộc vận động xây dựng “Gia đình 5 không, 3 sạch”, nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng nước sạch cho người dân tại các khu vực chưa có mạng lưới nước, nguồn nước bị ô nhiễm; phát động công cuộc xây dựng nông thôn mới trên địa bàn TP.HCM.

Cùng ngày, Hội LHPN TP.HCM đến thăm và tặng quà cho 242 nữ dân quân tự vệ đang tham gia khóa duyệt binh tại trường Quân sự quân khu (Q.12, TP.HCM).

 VIỆT PHƯƠNG

ĐÀO TẠO BÁO CÁO VIÊN CẤP HUYỆN

Từ ngày 9 - 11/4, Hội LHPN TP.HCM tổ chức tập huấn báo cáo viên nguồn cấp huyện và triển khai tập huấn nâng cao năng lực cán bộ Hội LHPN cấp cơ sở năm 2015 cho 70 chị là thường trực 24 quận huyện và các đơn vị lực lượng vũ trang TP.HCM.

Học viên được trang bị kiến thức về vị trí, vai trò của tổ chức Hội cơ sở và chức trách, nhiệm vụ của chủ tịch Hội cấp cơ sở; Hội LHPN cơ sở, Chi hội PN với cuộc vận động xây dựng “Gia đình 5 không 3 sạch” góp phần xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; Hội với công tác giám sát, phản biện xã hội...

Đợt tập huấn nhằm tạo nguồn báo cáo viên cấp huyện để hỗ trợ Hội LHPN quận, huyện, từ đó triển khai thực hiện hiệu quả kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Hội các cấp năm 2015.

TẬP HUẤN LUẬT ĐẤT ĐAI

Hội LHPN Q.2 TP.HCM vừa tổ chức báo cáo chuyên đề “Luật đất đai năm 2013” cho 120 cán bộ thường trực, tuyên truyền viên, hội viên nòng cốt cơ sở.

Ông Phan Hải Hồ - giảng viên học viện Cán bộ TP.HCM đã phổ biến những nội dung cơ bản của luật đất đai như: những quy định về quyền và trách nhiệm của nhà nước đối với đất đai, quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất, thu hồi đất, trưng dụng đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư. Buổi tập huấn giúp HV PN nắm được những quy định cơ bản về quyền và nghĩa vụ của người sử dụng đất và tự bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của bản thân và gia đình.

 THANH HOA

TRIỂN LÃM TƯỢNG CHÂN DUNG NỮ ANH HÙNG

Ngày 15/4, Nhà văn hóa Phụ Nữ TP.HCM (188-192-194 Lý Chính Thắng, Q.3, TP.HCM) sẽ khai mạc triển lãm tranh tượng chân dung Mẹ Việt Nam anh hùng và các nữ Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam.

Triển lãm gồm 32 tượng điêu khắc chân dung bằng chất liệu thạch cao và đất nung. Đây là những tác phẩm có ý nghĩa về giá trị tinh thần và mang đậm tính nhân văn, truyền thống uống nước nhớ nguồn của dân tộc Việt Nam đối với những người đi trước. Triển lãm kéo dài đến hết ngày 4/5.

 HẠNH CHI

TƯ VẤN LUẬT HÔN NHÂN GIA ĐÌNH

Vừa qua, Hội LHPN Q.1, TP.HCM đã tổ chức “Ngày hội phụ nữ và pháp luật” thu hút gần 200 tuyên truyền viên, HV PN.

Tại ngày hội, các luật sư đã tư vấn trực tiếp cho HV PN về các luật hôn nhân gia đình, phòng chống bạo lực gia đình, Bình đẳng giới… Hoạt động này nhằm tuyên truyền, tư vấn pháp luật rộng rãi đến từng cán bộ, HV PN về các kiến thức pháp luật cơ bản, các văn bản pháp luật mới có liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của PN và trẻ em; qua đó nâng cao nhận thức, hiểu biết và thực thi pháp luật trong cán bộ, HV PN.

 THANH HOA

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI