Treo võng trên cây, giải pháp thư giãn tuyệt vời cho không gian sống

25/09/2022 - 07:43

PNO - Võng giúp bạn có phút giây tuyệt đẹp để thư giãn ngoài trời - bạn có thể đọc sách, nghe nhạc hoặc chợp mắt một cách thoải mái mà không sợ côn trùng trên mặt đất quấy rầy.

1
Có rất nhiều lý do để đầu tư vào một chiếc võng cho những tháng mùa hè. Như Ned Cromack - người sáng lập dịch vụ trồng trọt Bristol Tree Medic - nói: "Võng là một không gian tuyệt đẹp để thư giãn ngoài trời - bạn có thể đọc sách, nghe nhạc hoặc chợp mắt một cách thoải mái mà không sợ côn trùng trên mặt đất quấy rầy". Khi mắc võng, bạn cần lưu ý một số điều.
1
Chọn cây: Hãy chắc chắn cây trồng để bạn treo võng đủ khỏe và có thể chịu được trọng lượng của bạn. Lưu ý cột võng ở thân cây sẽ an toàn hơn ở các cành, vì cành cây rất dễ bị gãy.
1
Cố định võng vào cây: Nếu võng của bạn chỉ có dây thừng ở mỗi đầu, bạn có thể chỉ cần buộc những sợi dây này xung quanh 2 thân bằng nút thắt. Tuy nhiên, nếu xung quanh có nhiều cây, bạn có thể thêm vài dây đặc biệt để giúp 2 cây ở 2 đầu võng không chịu tải trọng quá nặng.  
Có thể có nhiều cành/cây khô xung quanh vị trí bạn cột võng nhưng cây mà bạn chọn hay khoảng cách giữa hai đầu võng bạn tính treo không thể có bất kỳ cành cây khô nào để phòng ngừa trường hợp gãy bất ngờ. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng biện pháp loại bỏ cành cây khô ấy.
Có thể có nhiều cành/cây khô xung quanh vị trí bạn cột võng, bạn cần phòng ngừa trường hợp cành cây gãy bất ngờ. 
Ngoài những yếu tố này, bạn cũng có thể cân nhắc đến sự riêng tư, yên tĩnh của khu vườn và tầm nhìn ra khung cảnh xung quanh để có vị trí treo võng hoàn hảo. Chẳng hạn, một khoảng trống ở cuối mảnh đất của bạn được bao quanh bởi những chậu cây xinh xắn, một chậu hoa...
Ngoài những yếu tố này, bạn cũng có thể cân nhắc đến sự riêng tư, yên tĩnh của khu vườn và tầm nhìn ra khung cảnh xung quanh để có vị trí treo võng hoàn hảo. Chẳng hạn, một khoảng trống ở cuối mảnh đất của bạn được bao quanh bởi những chậu cây xinh xắn, một chậu hoa...
Dây đai và dây cua-roa là cách tốt để cố định võng một cách an toàn
Độ an toàn của dây treo võng: Nếu bạn đang sử dụng dây đai, hãy cố định một dây đeo vào một thân cây, kéo chặt, sau đó cố định dây đeo thứ hai vào cây kia. Lưu ý rằng võng sẽ bị võng khi sử dụng, vì vậy bạn cần đảm bảo võng đủ cao.
Tiếp theo, bạn cần gắn một đầu của võng vào một trong các dây đai. Rất nhiều võng sẽ đi kèm với các thanh carabiners được gắn vào cả hai đầu mà bạn có thể chỉ cần kẹp vào dây đeo qua các vòng hiện có. Ned cho biết: 'Vẻ đẹp của dây đai cúc áo là có những gia số nhỏ giữa mỗi vòng dây, cho phép bạn điều chỉnh võng của mình một cách dễ dàng mà không cần thắt bất kỳ nút thắt nào,' 'Ned nói.  Nếu không có carabiners, bạn sẽ phải luồn các sợi dây ở cuối võng của mình qua các kẽ hở của dây đeo và buộc một nút an toàn. Ned đề xuất nút Beckett Hitch.  'Nếu bạn cố định chiếc võng của mình chỉ đơn giản bằng cách quấn dây quanh thân cây và thắt một nút, thì nút thắt tốt nhất có lẽ là quá giang. Điều này có thể được buộc dưới sức căng và chắc chắn, an toàn và dễ dàng điều chỉnh, 'ông nói thêm.  Điều quan trọng cần lưu ý là khi sử dụng võng, có rất nhiều lực được đặt lên cây, và rất nhiều lực sẽ truyền qua các sợi dây và thanh cua. Mỗi chiếc võng sẽ có một giới hạn trọng lượng, vì vậy hãy kiểm tra điều này và tránh vượt quá nó.
Tiếp theo, bạn cần gắn một đầu của võng vào một trong các dây đai và dùng một khuyên để cố định/điều chỉnh vừa đơn giản vừa an toàn. 
. Rất nhiều võng sẽ đi kèm với các thanh carabiners được gắn vào cả hai đầu mà bạn có thể chỉ cần kẹp vào dây đeo qua các vòng hiện có. Ned cho biết: 'Vẻ đẹp của dây đai cúc áo là có những gia số nhỏ giữa mỗi vòng dây, cho phép bạn điều chỉnh võng của mình một cách dễ dàng mà không cần thắt bất kỳ nút thắt nào,' 'Ned nói. Nếu không có carabiners, bạn sẽ phải luồn các sợi dây ở cuối võng của mình qua các kẽ hở của dây đeo và buộc một nút an toàn. Ned đề xuất nút Beckett Hitch. 'Nếu bạn cố định chiếc võng của mình chỉ đơn giản bằng cách quấn dây quanh thân cây và thắt một nút, thì nút thắt tốt nhất có lẽ là quá giang. Điều này có thể được buộc dưới sức căng và chắc chắn, an toàn và dễ dàng điều chỉnh, 'ông nói thêm. Điều quan trọng cần lưu ý là khi sử dụng võng, có rất nhiều lực được đặt lên cây, và rất nhiều lực sẽ truyền qua các sợi dây và thanh cua. Mỗi chiếc võng sẽ có một giới hạn trọng lượng, vì vậy hãy kiểm tra điều này và tránh vượt quá nó.
Bạn cũng có thể cố định võng bằng cách quấn dây quanh thân cây và thắt một nút. 
1
Điều chỉnh lại võng: Võng có độ võng nhất định vì thế sẽ rất khó để có "một cú ăn ngay". Bạn sẽ cần đi lại giữa võng và cây từ 1 đến 2 lần để đạt được độ cao mong muốn. Bù lại cho sự vất vả này là bạn sẽ có những khoảnh khắc thư giãn tuyệt vời. Nếu không có sân vườn, bạn cũng có thể thử các vị trí treo võng khác như ở ban công, sân nhà, trong phòng.
Treo võng trong nhà
Treo võng trong nhà
Treo võng ở ban công.
Treo võng ở ban công.
Treo võng ở ban công
Treo võng ở hiên nhà
Treo võng ở sân sau
Treo võng ở sân sau

An Huỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI