Từ ngày 10/12, TPHCM bắt đầu tiêm bổ sung, nhắc lại mũi 3 vắc xin COVID-19

07/12/2021 - 18:58

PNO - Tùy theo nguồn cung ứng vắc xin COVID-19, TPHCM đã có kế hoạch tiêm bổ sung, nhắc lại mũi 3 cho người dân, bắt đầu từ ngày 10/12.

 

Người trên 65 tuổi được tiêm vắc xin tại bệnh viện Lê Văn Thịnh
Người trên 65 tuổi được tiêm vắc xin tại Bệnh viện Lê Văn Thịnh

Chiều 7/12, Phó chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức đã ký quyết định về tổ chức tiêm vắc xin COVID-19 liều bổ sung và nhắc tại.

Nhằm tăng cường miễn dịch cho những người đã được tiêm đủ liều cơ bản, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch tại TPHCM đã xây dựng kế hoạch tổ chức tiêm vắc xin COVID-19 liều bổ sung và nhắc lại đảm bảo an toàn, chất lượng theo đúng yêu cầu của Bộ Y tế.

Theo đó, các đối tượng được tiêm liều vắc xin bổ sung gồm người từ 18 tuổi trở lên, ưu tiên tiêm trước cho người từ 50 tuổi trở lên đã tiêm đủ liều cơ bản. Người từ 18 tuổi trở lên có tình trạng suy giảm miễn dịch vừa và nặng như người cấy ghép tạng, ung thư, HIV... đang điều trị thuốc ức chế miễn dịch hoặc đã điều trị trong vòng 6 tháng, và đã được tiêm mũi cuối cùng của liều cơ bản ít nhất 28 ngày.

Liều nhắc lại cũng được tiêm cho người từ 18 tuổi trở lên đã tiêm mũi cuối cùng của liều cơ bản hoặc liều bổ sung ít nhất 6 tháng. Trong đó, ưu tiên tiêm cho người có bệnh nền, người cần được chăm sóc dài hạn tại các cơ sở y tế, người từ 50 tuổi trở lên, người trực tiếp xét nghiệm, chăm sóc, điều trị bệnh nhân COVID-19, nhân viên y tế, lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Kế hoạch của UBND TPHCM nêu rõ, bắt đầu tổ chức tiêm ngừa vào ngày 10/12, bên cạnh đó, tùy vào nguồn vắc xin cung ứng, TP sẽ tiêm theo lộ trình sau:

- Tháng 12/2021: Tập trung tiêm cho người suy giảm miễn dịch đã được tiêm đủ liều cơ bản ít nhất 28 ngày, tiêm cho người đã tiêm đủ liều cơ bản ít nhất 6 tháng.

- Từ tháng 1/2022 - 12/2022: Tiêm cho người đã tiêm đủ liều cơ bản ít nhất 6 tháng theo thứ tự tiêm, tiếp tục tiêm cho người suy giảm miễn dịch đã được tiêm đủ liều cơ bản ít nhất 28 ngày. Đảm bảo bao phủ liều nhắc lại cho toàn bộ người dân sinh sống tại TPHCM vào cuối năm 2022.

UBND TPHCM đề nghị UBND các quận, huyện và TP. Thủ Đức lập danh sách các đối tượng để tổ chức tiêm liều bổ sung và nhắc lại. Tuyên truyền, phổ biến về kế hoạch tổ chức tiêm liều vắc xin bổ sung và nhắc lại tại địa phương để người dân chủ động đăng ký thông tin và tham gia tiêm chủng đúng lịch trình đã đề ra.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI