Trát xử phạt đến tay, cửa hàng có nhân viên mặc bikini chiều khách...không nhận

14/05/2016 - 07:49

PNO - ''Chúng tôi nhất quyết sẽ không kí vào biên bản dù chuyện gì xảy ra đi chăng nữa''

Trat xu phat den tay, cua hang co nhan vien mac bikini chieu khach...khong nhan
Nhân viên nhà hàng T.B rót bia mời khách

Ngày 12/5, Sở Văn hoá Thể thao (VH-TT) Hà Nội đã ra quyết định  xử phạt số 599/QĐ-XPVPHC đối với ông Phùng Văn Quang, chủ nhà hàng T.B trên đường Phạm Văn Bạch (Cầu Giấy, TP Hà Nội).

Cụ thể, phạt tiền 40 triệu đồng theo quy định tại điểm d, khoản 4, điều 51 Nghị định số 158/2013/NĐ-CP ngày 12 tháng 11 năm 2013 của Chính phủ.

Nội dung biên bản làm việc ghi rõ, nhà hàng này đã “vi phạm quảng cáo có nội dung trái với truyền thống lịch sử văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam, để  nhân viên mặc bikini tiếp thị và phục vụ bia trong nhà hàng".

Ông Quang thừa nhận đây là hành vi trái thuần phong mỹ tục nhưng không ký vào biên bản làm việc, cũng không chấp hành nộp phạt theo quyết định xử phạt.

Nhất quyết không kí!

Chiều ngày 13/5, trao đổi với phóng viên về vấn đề này, anh Vũ Bảo Lâm, quản lý cửa hàng T.B bày tỏ:

''Nhà hàng tôi không tổ chức quảng cáo, vì vậy chúng tôi sẽ không chấp hành và không chấp nhận lý do xử phạt như thế. Nếu nhà hàng quảng cáo sẽ dành ra vài tiếng thậm chí là nửa ngày luôn, đằng này chỉ là sự cố chỉ diễn ra trong 2 - 3 phút sau đó tôi đã dập tắt. Hiện tại chúng tôi vô cùng bức xúc vì chuyện này.''

Trat xu phat den tay, cua hang co nhan vien mac bikini chieu khach...khong nhan
Quản lý nhà hàng T.B. Ảnh: Kiều Vui

Về quyết định xử phạt ''nguội'' của Sở khi chủ cửa hàng chưa kí vào quyết định xử phạt, anh Lâm cho rằng, đó là áp đặt và vô lý, phía nhà hàng hoàn toàn không nhất trí về việc này.

Việc các cô PG mặc bikini là chuyện riêng của họ khi thách đố với thực khách, nhà hàng bị bị động trong việc này cho đến khi phát hiện.

''Chúng tôi nhất quyết sẽ không kí vào biên bản dù chuyện gì xảy ra đi chăng nữa, bởi vì nếu chúng tôi thuê PG mặc bikini về quảng cáo như bên Trần Anh thì chúng tôi sẵn sàng kí ngay, sợ gì mà không kí? Mức phạt 40 triệu sao bằng được chi phí quảng cáo mất cả trăm triệu?

Quan trọng là chúng tôi bị oan, chúng tôi không làm cái chuyện ấy mà Sở Văn hóa yêu cầu chúng tôi nộp phạt là hết sức vô lý. Vì một chuyện rất nhỏ nhoi như vậy mà áp đặt xử phạt là không được.'' anh Lâm nhấn mạnh.

Liên quan đến việc Sở VH - TT quyết định sau 10 ngày không có khiếu nại, ngân hàng sẽ tính lãi suất ngày cho số tiền 40 triệu đồng đến khi nộp phạt, anh L nêu quan điểm:

''Sau khi xử việc xảy ra, cửa hàng đã chấn chỉnh cho đúng với quy định của nhà nước rồi mà cứ phạt người ta là thế nào? Nhà hàng sẽ kiến nghị lên cấp cao hơn, nếu mà cố tình quảng cáo như Trần Anh thì mọi chuyện đã khác, đằng này tất cả chỉ là vô tình thôi.

Nếu bây giờ mà cho mấy cô mặc bikini vào Sở Văn hóa thì cũng xử phạt luôn hay sao? Phía Sở cũng cần phải tìm hiểu kĩ nội tình sự việc, khi mà chưa nắm rõ sự việc mà cứ áp đặt như vậy là không chấp nhận được.''

Rút giấy phép là không phù hợp?

Về việc Sở Văn hóa Thể thao Hà nội sẽ đề nghị UBND quận Cầu Giấy thu hồi giấy phép kinh doanh của nhà hàng, hoặc không cấp phép nếu chưa cấp phép, nhiều LS cho rằng thanh tra nói vậy không đúng với tinh thần của pháp luật hiện hành.

Trao đổi với báo chí, LS Trịnh Anh Dũng (Đoàn luật sư TP. Hà Nội) phân tích: Theo quy định của pháp luật, cá nhân, tổ chức Việt Nam, cá nhân, tổ chức nước ngoài bị xử phạt vi phạm hành chính đã quá thời hạn chấp hành hoặc quá thời hạn hoãn chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

Hoặc đã quá thời hạn chấp hành quyết định áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả do vi phạm hành chính gây ra mà không tự nguyện chấp hành thì bị cưỡng chế thi hành theo quy định.

Theo Nghị định số 166/2013/NĐ-CP ngày 12.11.2013 của Chính phủ, các biện pháp cưỡng chế có thể được áp dụng gồm: cưỡng chế khấu trừ tiền từ tài khoản là tổ chức, cưỡng chế khấu trừ một phần lương hoặc một phần thu nhập đối với cá nhân, cưỡng chế kê biên tài sản có giá trị tương ứng với số tiền phạt để bán đấu giá...

Trường hợp chủ quán bia ở Cầu Giấy không nộp phạt mà bị Thanh tra Sở VH-TT Hà Nội đề nghị rút giấy phép kinh doanh hoặc không cấp phép (trường hợp chưa có phép) là không phù hợp với quy định của pháp luật.

Hoàng Lan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI