Thuê PG mặc bikini tiếp khách: Xử kịch khung chỉ 40 triệu...

11/05/2016 - 07:23

PNO - ''Sở cũng đã cử đoàn thanh tra xuống kiểm tra, làm rõ vụ việc và xác định hướng xử lý cụ thể cho trường hợp này.''

Thue PG mac bikini tiep khach: Xu kich khung chi 40 trieu...
Hai nữ PG mặc bikino tiếp bia cho khách nhậu tại quán ăn trên đường Trần Thái Tông (Cầu Giấy, Hà Nội). Ảnh: VNN

Như thông tin đã đưa về việc, một quán ăn ở khu vực Trần Thái Tông (Dịch Vọng - Cầu Giấy Hà Nội) đã thuê dàn PG trẻ đẹp, mặc bikini phục vụ thực khách đến ăn uống tại nhà hàng gây phản cảm và bức xúc trong dư luận.

Chiều ngày 10/5, trao đổi với báo Phụ nữ TP HCM về vấn đề này, ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cho biết:

''Hiện tại phía sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã nhận được thông tin phản ánh về vụ việc xảy ra tại nhà hàng ở Trần Thái Tông, Mai Dịch, Cầu Giấy. Sở cũng đã cử đoàn thanh tra xuống kiểm tra, làm rõ vụ việc và xác định hướng xử lý cụ thể cho trường hợp này.''

Không thể làm khác

Trước đó, chiều 28/4, dư luận cũng được phen ngạc nhiên khi chứng kiến nhiều cô gái diện bikini hở hang đứng đón khách, giới thiệu sản phẩm tại siêu thị điện máy Trần Anh, số 18, Phạm Hùng (Hà Nội).

Những cô gái mặc bikini này tiếp đón khách hàng từ khi vào gửi xe. Thậm chí họ còn dắt xe cho khách rồi dẫn khách vào tận nơi trưng bày sản phẩm trong siêu thị để tư vấn.

Ngay sau đó, đơn vị này đã bị Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội quyết định xử phạt 40 triệu đồng do vi phạm quảng cáo có nội dung trái với truyền thống, lịch sử, văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam.

Trả lời về việc dư luận cho rằng, biện pháp xử phạt siêu thị Trần Anh 40 triệu là quá nhẹ, không đủ tính răn đe, tạo tiền lệ xấu khiến nhiều cửa hàng sẵn sàng chịu phạt để sử dụng mánh khóe marketing rẻ tiền, bất chấp quy định của pháp luật, giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội cho rằng:

''Về mức độ xử phạt vi phạm của Trần Anh trong trường hợp này là phù hợp với quy định của pháp luật, chúng tôi không thể làm khác được. Ngoài ra, mức xử phạt 40 triệu áp dụng cho Trần Anh là kịch khung theo quy định về hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo''

''Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội cũng mong muốn các cơ quan báo chí cập nhật thông tin kịp thời, tích cực tuyên truyền, phê phán những hành vi vi phạm chuẩn mực đạo đức của xã hội, vi phạm văn hóa truyền thống của dân tộc, giúp người dân có cái nhìn đúng đắn về những vụ việc tương tự. Còn bản thân Sở cũng chỉ có thể làm theo quy định của pháp luật mà thôi.'' ông Động bày tỏ.

Môi trường kinh doanh bị ô nhiễm

Nêu quan điểm của mình về việc nhà hàng mời PG nữ mặc bikini về rót bia tiếp khách, anh T.T.L - chủ một hàng ăn có tiếng tại quận Cầu Giấy bức xúc:

''Người kinh doanh chân chính không bao giờ làm thế. Họ sẽ gây dựng thương hiệu bằng nhiều cách khác nhau, cạnh tranh lành mạnh, chứ không làm ăn kiểu chộp giật như vậy.

Nếu anh muốn khách hàng biết đến, hãy quan tâm đến chất lượng món ăn, dịch vụ, thái độ phục vụ, không gian quán...bằng không dù có mở tiệc khỏa thân đi chăng nữa cũng chẳng có ai quan tâm.''

Đồng quan điểm với anh L, chị V.L.H - Chủ một chuỗi nhà hàng, khách sạn tại quận Hà Đông cho rằng:

''Marketing trong kinh doanh là việc tất yếu, chăm sóc hay tri ân khách hàng cũng vậy. Tuy nhiên, việc đón tiếp ''thượng đế'' bằng sự xôi thịt của mấy cô PG thì thực sự là quá lố.

Không hiểu họ đang mở hàng ăn hay kinh doanh quán bar nữa. Nếu không xử lý nghiêm những trường hợp này, e rằng môi trường kinh doanh sẽ bị ôm nhiễm, chưa kể đến những tệ nạn xã hội kèm theo...''

Điều 19. Vi phạm quy định cấm đối với hoạt động văn hóa và kinh doanh dịch vụ văn hóa công cộng

5. Phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 25.000.000 đồng đối với hành vi bao che cho các hoạt động có tính chất khiêu dâm, kích động bạo lực, đồi trụy, nhảy múa thoát y tại vũ trường, nơi khiêu vũ công cộng, nhà hàng karaoke, nơi tổ chức hoạt động văn hóa và kinh doanh dịch vụ văn hóa công cộng khác.

6. Phạt tiền từ 25.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng đối với hành vi tổ chức cho khách nhảy múa thoát y hoặc tổ chức hoạt động khác mang tính chất đồi trụy tại vũ trường, nơi tổ chức hoạt động văn hóa và kinh doanh dịch vụ văn hóa công cộng khác, nhà hàng ăn uống, giải khát, nhà hàng karaoke.

Điều 51. Vi phạm quy định về hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo

4. Phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:

c) Quảng cáo có nội dung tạo cho trẻ em có suy nghĩ, lời nói, hành động trái với đạo đức, thuần phong mỹ tục; gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, an toàn hoặc sự phát triển bình thường của trẻ em

d) Quảng cáo có nội dung trái với truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam.

Hoàng Hải

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI