Trao học bổng Nguyễn Hữu Thọ cho học sinh dân tộc Chăm

09/09/2022 - 18:03

PNO - Ủy ban MTTQ Việt Nam quận 8, TPHCM tổ chức lễ trao học bổng Nguyễn Hữu Thọ cho 60 học sinh dân tộc Chăm có hoàn cảnh khó khăn.

Phó bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải trao học bổng cho học sinh dân tộc Chăm.
Phó bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải trao học bổng cho học sinh dân tộc Chăm

Chiều 9/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận 8 đã tổ chức lễ trao học bổng Nguyễn Hữu Thọ cho học sinh dân tộc Chăm và trao kinh phí hỗ trợ cho trẻ có cha, mẹ mất do dịch COVID-19.

Cụ thể, có 60 em học sinh dân tộc Chăm có hoàn cảnh khó khăn được trao 60 suất học bổng, trị giá 2 triệu đồng/suất. Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận 8 cũng trao kinh phí hỗ trợ cho 22 trẻ mồ côi do dịch COVID-19, các em được nhận đỡ đầu đến năm 18 tuổi với kinh phí hỗ trợ là 1 triệu đồng/tháng. Ngoài ra có thêm 5 em được hỗ trợ góc học tập, với mỗi phần là một bộ bàn ghế học tập.

Các em học sinh Chăm được nhận học bổng.
Các em học sinh Chăm được nhận học bổng

Ông Nguyễn Hồ Hải - Phó bí thư Thành ủy TPHCM - đánh giá cao hoạt động của Ủy ban MTTQ Việt Nam quận 8 và sự hỗ trợ của các doanh nghiệp trong việc chăm lo cho các học sinh dân tộc khó khăn và các trẻ mồ côi do dịch bệnh. 

Đồng thời, ông nhắn nhủ các em học sinh: “Hoạt động chính sách đầy ý nghĩa này nằm trong những hoạt động hướng tới thực hiện chủ trương chung của TPHCM không để ai bị bỏ lại phía sau. Tình cảm quý báu của lãnh đạo, doanh nghiệp để hỗ trợ các em vượt qua khó khăn, học tập tốt hơn, mong các em nỗ lực chăm ngoan trở thành công dân có ích cho xã hội”.

Minh Linh 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI