Trao học bổng cho trẻ mồ côi

25/09/2021 - 20:37

PNO - Sáng 25/9, Hội LHPN H.Bình Chánh đã trao tặng 21 học bổng với tổng trị giá 105 triệu đồng cho trẻ em mồ côi do dịch COVID-19.

Học bổng do nhóm thiện nguyện “Lexington và các bạn” cùng một số đơn vị, nhà hảo tâm tài trợ.

Như vậy, trong 2 tuần qua, các cấp Hội của huyện đã vận động các tổ chức, các nhân, doanh nghiệp trao tặng 55 suất với kinh phí là 195 triệu đồng; vận động trao tặng 10 máy tính cũ, 1 laptop cũ và 39 máy tính bảng nhằm giúp các em có phương tiện học tập.

Bà Thái Thị Vân Anh - đại diện Nhóm thiện nguyện “Lexington và các bạn” cho biết: “Trong ngày nhóm cũng trao 20 suất học bổng cho trẻ mồ côi do dịch COVID-19 Q.7, với trị giá mỗi suất 5 triệu đồng.
Bà Thái Thị Vân Anh - đại diện nhóm thiện nguyện “Lexington và các bạn” (trái) nhận sự cảm ơn từ Hội Phụ nữ H.Bình Chánh

 

Sau chương trình, bà Nguyễn Trần Phượng Trân-Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM(thứ ba từ phải sang) cùng lãnh đạo huyện Bình Chánh, đơn vị tài trợ đến thăm hỏi, động viên, trao học bổng cho 2 trẻ em mồ côi do dịch COVID-19 tại xã Tân Qúy Tây và xã Hưng Long
Các cấp Hội Phụ nữ thành phố và huyện Bình Chánh, nhà tài trợ đến trao học bổng cho trẻ em mồ côi tại hai xã Tân Qúy Tây xã Hưng Long

Theo bà Huỳnh Thị Kim Ân - Chủ tịch Hội LHPN H. Bình Chánh, tính đến ngày 23/9, toàn huyện có 141/141 trẻ bị mồ côi do dịch COVID-19 được thăm hỏi, chăm lo quà và tiền (2 triệu đồng/ trường hợp) với tổng kinh phí thực hiện lên đến 325 triệu đồng.

Đã có 39 trẻ em mồ côi do dịch COVID-19 được nhận nuôi dưỡng đến năm 18 tuổi với hình thức hỗ trợ hàng tháng từ 1 - 3 triệu đồng và bảo trợ học tập từ 2 - 3 triệu đồng/ năm học.

Phạm Phan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI