Trao học bổng cho con em người lấy rác dân lập và công nhân vệ sinh thành phố

17/11/2022 - 14:29

PNO - Trưa 17/11, Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị TPHCM (CITENCO) và Công ty TNHH Tái chế bao bì - PRO Việt Nam phối hợp tổ chức trao học bổng PRO Việt Nam - CITENCO.

Học bổng được trao cho 17 học sinh, sinh viên đang theo học tại các trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và đại học, cao đẳng, trung cấp nghề có thành tích học tập và hạnh kiểm tốt năm học 2021-2022. Các em đều có hoàn cảnh gia đình khó khăn, là con của người thu gom rác dân lập đổ rác về trạm trung chuyển Tống Văn Trân, con của các công nhân quét, thu gom, vận chuyển rác và vận hành trạm đang làm việc tại Chi nhánh Môi trường đô thị Chợ Lớn. Trong đó có nữ sinh mồ côi mẹ, có em thuộc gia đình đơn thân, nhiều em sống cùng đại gia đình 3 thế hệ phải ở thuê nơi phòng trọ chật hẹp thiếu thốn đủ bề.

Các công nhân vệ sinh, người lấy rác dân lập thay mặt con em nhận học bổng trưa ngày 17/11/2022 - Ảnh: CITENCO
Các công nhân vệ sinh, người lấy rác dân lập thay mặt con em nhận học bổng trưa ngày 17/11/2022 - Ảnh: CITENCO

Theo cha đến nhận học bổng, em Võ Thúy Oanh - học sinh lớp 7, Trường THCS Tam Đông 1, huyện Hóc Môn - cho biết, em rất vui mừng vì tiền học bổng về đúng dịp cuối năm, giúp được ba mẹ rất nhiều. Anh Võ Đăng Trình cũng không giấu được niềm vui: “Hồi tôi nộp hồ sơ xin xét học bổng mà cứ lo, không ngờ con đủ tiêu chuẩn và được xét!”.  Mỗi suất học bổng trị giá từ 2 đến 5 triệu đồng tùy mỗi cấp học.

Ông Nguyễn Tăng Hải - Giám đốc Chi nhánh Môi trường Chợ Lớn - cho biết, chương trình học bổng PRO Việt Nam - CITENCO nhằm thực hiện thỏa thuận hợp tác năm 2021 giữa hai đơn vị. Theo kế hoạch, chương trình sẽ trao 120 suất học bổng với tổng trị giá 450 triệu đồng. Số tiền tuy không lớn, nhưng đây sẽ là nguồn động viên đến lực lượng thu gom rác dân lập và công nhân ngành vệ sinh môi trường. Từ sự trợ sức này, hy vọng các cháu học sinh sẽ tiếp tục phấn đấu, học tập tốt để các bậc cha mẹ là những công nhân vệ sinh, người lấy rác dân lập yên tâm tiếp tục lao động, chung tay bảo vệ màu xanh thành phố.

Hạnh Chi

Nguồn: CITENCO

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI