Tranh chấp bản quyền phim đồng tính: tác giả đồng ý với thỏa thuận của đạo diễn

31/08/2017 - 18:24

PNO - Sau hơn 1 tháng thương lượng, mới đây tác giả kịch bản 'Dòng đời' đã đồng ý không tranh chấp vấn đề bản quyền bộ phim 'Tao không xa mày' sau khi chấp nhận những thỏa thuận từ phía ê-kíp bộ phim.

Không lâu sau khi tung teaser đầu tiên, bộ phim về đề tài đồng tính Tao không xa mày đã bị tác giả Vũ Quốc Cường - "cha đẻ" kịch bản Dòng đời lên tiếng tố ê-kíp bộ phim ăn cắp ý tưởng kịch bản của mình và chuyển thể thành phim khi chưa có sự đồng ý từ anh. 

Sau hơn 1 tháng tranh chấp và thương lượng, mới đây nhà sản xuất bộ phim vừa chính thức thông báo rằng, tác giả kịch bản Dòng đời đã đồng ý những thỏa thuận từ đạo diễn Rony Hòa Nguyễn và ê-kíp bộ phim để đi đến hòa giải bằng việc thỏa thuận điều chỉnh trên thông tin phim, đồng thời vẫn giữ nguyên chất lượng của bộ phim.

Tranh chap ban quyen phim dong tinh: tac gia dong y voi thoa thuan cua dao dien
Biên bản thỏa thuận hòa giải và đồng ý không tranh chấp bản quyền kịch bản phim Tao không xa mày

Trước đó, Vũ Quốc Cường cho biết, đạo diễn bộ phim - Rony Hòa Nguyễn đã liên lạc với anh để nhờ viết kịch bản dựa trên truyện ngắn Dòng đời của anh. Tuy nhiên sau đó, với lý do không có kinh phí thực hiện nên Rony Hòa Nguyễn và Vũ Quốc Cường chưa thể hợp tác sản xuất phim. 

Thế nhưng, sau khi xem xong thông tin về bộ phim Tao không xa mày, Vũ Quốc Cường nhanh chóng nhận ra những ý tưởng trùng lặp với Dòng đời, nhưng phần thông tin về phim lại không có nhắc đến anh. Điều này đã khiến Vũ Quốc Cường bức xúc và lên tiếng tố ê-kíp phim "chôm" kịch bản.

Tranh chap ban quyen phim dong tinh: tac gia dong y voi thoa thuan cua dao dien
Bản quyền kịch bản phim Tao không xa mày đã được Cục bản quyền tác giả cấp phép

Về phía mình, nhà sản xuất kiêm đạo diễn Rony Hòa Nguyễn khẳng định họ không ăn cắp kịch bản mà chỉ cảm tác dựa trên truyện ngắn Dòng đời để làm phim. "Kịch bản phim Tao không xa mày đã được Cục bản quyền tác giả cấp phép để sản xuất nên không có chuyện 2 kịch bản giống nhau đến 90%", Rony Hòa Nguyễn bày tỏ trong một bài phỏng vấn. 

Trả lời về ồn ào từ chuyện tranh chấp bản quyền kịch bản phim sau khi đã hòa giải, nhà sản xuất bộ phim cho biết đây chỉ là chuyện hiểu lầm đáng tiếc từ cả hai phía, vì đây là tác phẩm độc lập đầu tay của một đạo diễn cùng nhà sản xuất lẫn tác giả truyện ngắn.

Ngoài việc công bố thỏa thuận hòa giải và không tranh chấp bản quyền, nhà sản xuất bộ phim còn dời ngày khởi chiếu phim vào 22/9 (thay cho ngày cũ 6/10). 

Quang Hùng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI