Tranh chấp bản quyền, 3 ca khúc của Sơn Tùng M-TP bị loại khỏi Zing Mp3

26/11/2014 - 13:30

PNO - PNO - Xoay quanh nghi án đạo nhạc và tranh chấp với công ty quản lý, ba ca khúc của Sơn Tùng M-TP vừa bị loại khỏi trang nghe nhạc trực tuyến lớn nhất Việt Nam - Zing Mp3.

edf40wrjww2tblPage:Content

Tranh chap ban quyen, 3 ca khuc cua Son Tung M-TP bi loai khoi Zing Mp3

Theo yêu cầu của công ty Văn Production, Zing Mp3 vừa thực hiện việc gỡ bỏ ba ca khúc của Sơn Tùng M-TP khỏi hệ thống, bao gồm: Nắng ấm xa dần, Em của ngày hôm qua, Cơn mưa ngang qua. Đây là những ca khúc thuộc nhóm Top Hits của Sơn Tùng M-TP với số lượt nghe lên đến hàng chục triệu, mang về cho anh một khoản tiền lớn về tác quyền cũng như thông qua việc kinh doanh nhạc chuông, nhạc chờ.

Các ca khúc này hiện cũng đang có khả năng tranh chấp vị trí Ca khúc của năm trong khuôn khổ Giải thưởng âm nhạc trực tuyến Zing Music Awards 2014. Việc bị gỡ bỏ khỏi hệ thống Zing Mp3 cũng đồng nghĩa với việc ba ca khúc buộc phải rời khỏi cuộc đua giành giải thưởng.

Trước Zing Mp3, Sơn Tùng M-TP cũng bị loại khỏi danh sách đề cử giải thưởng âm nhạc Làn sóng xanh 2014 của Đài TNND TP.HCM. Trước nữa, cũng vì lùm xùm đạo nhạc, các ca khúc của Sơn Tùng đã bị BTC chương trình Bài hát yêu thích loại khỏi hệ thống.

Tranh chap ban quyen, 3 ca khuc cua Son Tung M-TP bi loai khoi Zing Mp3
Thông báo của Zing Mp3 loại ba ca khúc của Sơn Tùng M-TP khỏi hệ thống

Những động thái nêu trên được xem là mạnh mẽ, quyết liệt đối với hành vi bị nhiều người cho là đạo nhạc của Sơn Tùng M-TP. Mới đây nhất, ca khúc Chắc ai đó sẽ về (nhạc phim Chàng trai năm ấy) của Sơn Tùng cũng bị hội đồng chuyên môn của Trung tâm Bảo vệ Quyền tác giả Âm nhạc Việt Nam kết luận là đạo nhạc, bị kiến nghị cấm phổ biến khiến phim phải hoãn phát hành dù theo lịch thì phim sẽ ra mắt công chúng vào ngày 14/11 vừa qua.

Bất chấp ý kiến của giới chuyên môn, các fan của Sơn Tùng vẫn cho rằng anh không hề đạo nhạc và rằng "người lớn" đang đối xử bất công, "đuổi tận giết tuyệt" với một tài năng trẻ. Nhiều fan khẳng định vẫn sẽ ủng hộ Sơn Tùng.

ÁI NGUYÊN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI