Trấn Thành làm phim màu sắc "đen tối" chiếu Tết 2023

04/04/2022 - 19:25

PNO - “Mai” là dự án phim điện ảnh thứ hai do Trấn Thành sản xuất, đạo diễn, thuộc dòng hiện thực phê phán xã hội, màu sắc "đen tối", chiếu vào dịp Tết Quý Mão 2023.

Sau thành công của Bố già, nghệ sĩ Trấn Thành vừa công bố dự án điện ảnh tiếp theo sẽ là Mai do chính anh làm đạo diễn. Tác phẩm đánh dấu cái bắt tay đầu tiên giữa nam diễn viên này với biên kịch ăn khách Bình Bồng Bột, dựa trên ý tưởng kịch bản của Trấn Thành và vợ - Hari Won.

Chia sẻ một số thông tin liên quan đến bộ phim có cái tên ngắn gọn này, Trấn Thành cho biết: “Phim làm chiếu tết nên chọn nhân vật tên Mai bởi hoa mai tượng trưng cho tết. Hoa mai cả năm chỉ nở một lần, Tôi lấy hình tượng cây mai để nói về nhân vật. Chữ Mai cũng có nghĩa ngày mai và cũng để chỉ sự mai một. Phim đi theo hướng hiện thực phê phán xã hội, sẽ mang một màu sắc khác với các tác phẩm trước đây của Trấn Thành vì tôi sợ lặp lại mình".

Biên kịch Bình Bồng Bột nói thêm về kịch bản: “Phim nói về những định kiến của đám đông dành cho cá nhân là những người lương thiện, có những ước mơ tốt đẹp".

Ngân Khánh (trái) và Lý Nhã Kỳ (phải) đều được mời thử vai Mai
Ngân Khánh (trái) và Lý Nhã Kỳ (phải) đều được mời thử vai Mai

“Các người đẹp Ngọc Trinh, Lý Nhã Kỳ, Ngân Khánh, Salim đều đã được mời thử vai Mai nhưng hiện nay vai này vẫn đang trong quá trình chọn diễn viên. Mai là một vai khó, nếu không cảm thụ được nhân vật thì rất khó thể hiện”, Trấn Thành chia sẻ.

Nói về việc lựa chọn dàn diễn viên gồm toàn những bạn bè thân quen như Tuấn Trần, Lê Giang, Lê Dương Bảo Lâm, Anh Đức... Trấn Thành tự tin: “Bất cứ đạo diễn nào cũng có những người diễn viên làm "đã nư" của họ. Tôi biết khả năng họ tới đâu, tôi thấy vai diễn phù hợp với họ. Tôi không thể chỉ vì tình cảm mà làm việc được. Mọi người sẽ thấy một Lê Dương Bảo Lâm, Lê Giang rất khác. Tôi muốn chứng minh diễn viên sân khấu cũng diễn tốt được phim điện ảnh”.

Trấn Thành tiếp tục giao vai nam chính cho Tuấn Trần (trái) trong phim tết Mai
Trấn Thành tiếp tục giao vai nam chính cho Tuấn Trần trong phim tết Mai

Mai cũng đánh dấu việc lần đầu tiên Trấn Thành hợp tác với đơn vị phát hành CJ E&M. Kinh phí của phim từ 30-35 tỷ đồng, trong đó 80% do Trấn Thành đầu tư. Giải thích về sự cộng tác với CJ E&M thay vì tiếp tục làm việc với Galaxy - đơn vị phát hành Bố già, nam diễn viên không giấu mục tiêu lớn hơn là nhờ đối tác Hàn Quốc giúp đem về các kịch bản tốt nhất của Hàn Quốc để làm một sê ri phim remake.

“Tôi đang được mời mua bản quyền làm lại bộ phim Squid Game. Trên thế giới chúng ta thấy quanh đi quẩn lại có lúc trùng ý tưởng. Có những tác phẩm quá hay về kịch bản, tôi muốn lấy những tác phẩm Hàn Quốc đã làm tuyệt vời đem về Việt hóa. Tôi không copy nhưng khi remake sẽ Việt hóa nó, tôi thèm cho ra những phim remake có chất lượng”.

Bộ phim Mai dự kiến khởi chiếu vào ngày 22/1/2023 (mùng 1 Tết Quý Mão).

H.Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI