Được vinh danh, Trấn Thành nói mình "chưa xứng đáng"

19/12/2021 - 23:45

PNO - Tại giải thưởng Ngôi sao xanh 2021, "Bố già" liên tục được vinh danh. Ở hạng mục "Đạo diễn phim điện ảnh xuất sắc", Trấn Thành và Vũ Ngọc Đãng chiến thắng nhưng Trấn Thành cho rằng anh chưa xứng đáng, muốn dành sự vinh dự này cho một đạo diễn khác.

Tối 19/12, giải thưởng Ngôi sao xanh 2021 đã gọi tên những tác phẩm, nghệ sĩ chiến thắng tại các hạng mục. Trong đêm trao giải, cùng với những màn vinh danh dễ đoán trước, nhiều hạng mục tạo nên sự bất ngờ khi những cái tên chiến thắng đa phần nằm ngoài dự đoán.

Ở hạng mục Nữ diễn viên xuất sắc nhất, thể loại phim truyền hình (giải do Hội đồng nghệ thuật bình chọn), diễn viên Việt Hương giành được cúp vàng với vai bà hội đồng Bùi, phim Dương thế bao la sầu. Phát biểu nhận giải, nữ diễn viên tỏ ra bất ngờ vì trong hạng mục có nhiều diễn viên xuất sắc khác.

Diễn viên Trấn Thành, Lê Giang và Tuấn Trần tại thảm đỏ giải thưởng Ngôi sao xanh.
Diễn viên Trấn Thành, Lê Giang và Tuấn Trần tại thảm đỏ giải thưởng Ngôi sao xanh.

Cầm chiếc cúp trên tay, nữ diễn viên xúc động, chị tiết lộ vì tham dự với tâm thế “chắc không phải là người được vinh danh”, nên mặc tạm chiếc đầm được sử dụng cách đây 5 năm, chỉ mong được góp mặt để chung vui với đồng nghiệp.

Trên sân khấu, Việt Hương dành lời cảm ơn đến ê-kíp, nhà sản xuất, người chồng thân thương và khán giả. Chị cho biết, việc còn khoẻ mạnh để ngày hôm nay được dự giải thưởng là một niềm may mắn và hy vọng mọi người gìn giữ sức khoẻ.

Diễn viên Việt Hương cùng chồng tại sự kiện.
Diễn viên Việt Hương cùng chồng tại sự kiện.

Đồng hạng mục với diễn viên Việt Hương, diễn viên nam thắng giải là Thạch Kim Long, vai thiếu tá Thái, phim Kẻ sát nhân cô độc. Đây tiếp tục là kết quả bất ngờ, bởi trong hạng mục Nam diễn viên xuất sắc nhất, thể loại truyền hình có nhiều ứng viên nặng ký khác như Lương Thế Thành (phim Chống lại số phận), Cao Minh Đạt (phim Trong vòng xoay tội ác)...

Bất ngờ tiếp theo nằm ở hạng mục Gương mặt triển vọng, thể loại phim truyền hình, khi gọi tên diễn viên Quý Bình, với vai Minh Quân, phim Bánh mì ông Màu. Đây là bất ngờ lớn vì Quý Bình là gương mặt quen thuộc với khán giả, không còn quá mới để giải thưởng như một cột mốc quan trọng, đánh dấu những bước đi đầu tiên trong nghề. Khi nhận giải thưởng, diễn viên Quý Bình cũng khá bất ngờ, anh cho rằng đây là chiếc cúp có ý nghĩa, nhắc nhở anh cố gắng hơn.

Ở hạng mục Nam diễn viên xuất sắc nhất (điện ảnh), vượt qua Trấn Thành, Tiến Hoàng phim Võ sinh đại chiến giành được chiếc cúp danh giá. Trong phim, Tiến Hoàng đảm các phân cảnh hành động đẹp mắt, lan toả tình yêu võ thuật đến với khán giả màn ảnh rộng. Mặc dù có phần thể hiện khá tốt trong phim nhưng chiến thắng của Tiến Hoàng là bất ngờ lớn trong đêm trao giải bởi theo dự đoán từ trước, chiếc cúp "được trao" cho Trấn Thành.

Diễn viên Minh Dự (áo trắng) cùng các nghệ sĩ góp mặt trong dự án Gia đình cục súc.
Diễn viên Minh Dự (áo trắng) cùng các nghệ sĩ góp mặt trong dự án Gia đình cục súc.

Năm nay, giải thưởng Nam/Nữ diễn viên webdrama được yêu thích trao cho Minh Dự (phim Gia đình cục súc) và Hồ Bích Trâm (phim Về nhà ăn Tết). Trên sân khấu, nam diễn viên Minh Dự xúc động: “Đã lâu rồi, tôi không nghĩ mình sẽ có cơ hội để nhận một giải thưởng nào đó, tôi cũng không có điều kiện để thực hiện một webdrama riêng. Nhưng dù hiếm cơ hội, mỗi phân cảnh xuất hiện, tôi đều cố gắng làm tốt nhất có thể để mỗi khi đóng xong trở về nhà, tôi cảm thấy “đã” với nghề. Được đề cử vai diễn trong phim Gia đình cục súc, tôi chân thành cảm ơn đạo diễn Ngọc Hùng và ê-kíp của diễn viên Võ Tấn Phát, đặc biệt là tình thương của khán giả, hội đồng nghệ thuật đã tạo động lực cho tôi cố gắng hơn ở những vai diễn sắp tới”, Minh Dự chia sẻ.

Trong đêm trao giải, phim Bố già xuất sắc giành được nhiều giải thưởng Phim điện ảnh xuất sắcĐạo diễn xuất sắc (trao cho Trấn Thành, Vũ Ngọc Đãng); Nam/Nữ diễn viên xuất sắc (thuộc về Tuấn Trần, Lê Giang); Nam diễn viên được yêu thích nhất (Trấn Thành).

Chia sẻ khi nhận giải thưởng Đạo diễn xuất sắc, Trấn Thành cảm ơn ban tổ chức, hội đồng nghệ thuật đã trao cho anh và đạo diễn Vũ Ngọc Đãng vinh dự lớn. Tuy nhiên, nam diễn viên cho biết anh chưa xứng đáng. "Riêng tôi, tôi thấy mình chưa xứng đáng khi nhận giải thưởng này bởi tôi là tân binh với công việc này, đây là lần đầu tiên tôi làm phim. Chữ "đạo diễn" dành cho tôi, tôi nghĩ có lẽ do bộ phim là ý tưởng của tôi, tôi thực hiện bộ phim dựa trên những gì tôi tưởng tượng. Tôi chưa bao giờ học qua đạo diễn và cũng chưa biết những kỹ thuật về quay phim nhiều, không đủ giỏi để hiểu hết những ngôn ngữ điện ảnh tuyệt vời nhất để đưa vào phim của mình. Với tôi, Bố già được mọi người yêu thương có lẽ vì phim chạm vào cảm xúc của khán giả, nói về những câu chuyện thường ngày", Trấn Thành chia sẻ.

Phim Bố già giành được nhiều giải thưởng quan trọng.
Phim Bố già giành được nhiều giải thưởng quan trọng.

Nam diễn viên nói người đạo diễn xuất sắc trong lòng anh là đạo diễn Phan Gia Nhật Linh bởi khi theo dõi Trạng Tí phiêu lưu ký, anh biết đạo diễn và ê-kíp đã rất vất vả để hoàn thiện bộ phim. Do đó, anh muốn những lấp lánh của chiếc cúp vàng danh giá được trao đến cho người đồng nghiệp mà anh nể trọng. 

Khi nhận giải thưởng Phim điện ảnh xuất sắc nhất, Trấn Thành dành lời cảm ơn Hari Won vì nhờ một lần nói chuyện với vợ, anh có ý tưởng thực hiện phim Bố già. Ngoài ra, anh cảm ơn bố mẹ vì nhờ được làm con, anh có những ký ức để đưa vào câu chuyện Bố già.

"Tôi không biết bản thân có thể làm điều này bao nhiêu lần nữa vì đây là cột mốc rất quan trọng trong sự nghiệp. Tôi chỉ hi vọng, khi quý vị nhìn vào một tác phẩm điện ảnh, quý vị có thể đánh giá cách làm nghề và cách sống của họ. Tôi không tin một người không sống tử tế lại có thể làm ra những thước phim tử tế bởi cách chúng ta làm một việc cũng là cách chúng ta làm mọi việc", Trấn Thành chia sẻ.  

Một số hạng mục được vinh danh tại Ngôi sao xanh

1. Nam/Nữ diễn viên được yêu thích nhất:

- Đoàn Minh Tài, vai Huy phim Chống lại số phận

- Đàm Phương Linh, vai Minh Tú phim Bồ công anh trước gió

2. Nam/Nữ diễn viên xuất sắc nhất phim truyền hình (giải do Hội đồng nghệ thuật bình chọn)

- Việt Hương, vai bà hội đồng Bùi phim Dương thế bao la sầu

- Thạch Kim Long, vai thiếu tá Thái phim Kẻ sát nhân cô độc

3. Gương mặt truyền hình triển vọng (truyền hình): Diễn viên Lý Bình vai Minh Quân – phim Bánh mì ông Màu phần 2

4. Đạo diễn phim truyền hình xuất sắc nhất (Hội đồng nghệ thuật bình chọn): Đạo diễn Nguyễn Quang Minh, phim Bánh mì ông Màu phần 2

5. Nam/Nữ diễn viên webdrama xuất sắc nhất

- Hồ Bích Trâm, vai Dương phim Về nhà ăn Tết

- Minh Dự, vai Súc phim Gia đình cục súc

6. Phim ngắn trên nền tảng tiktok hay nhất

- Cái nồi cũ, tác giả Trần Tuấn Đạt (khán giả bình chọn)

- Outside the door, tác giả Nguyễn Thị Bích Huyền (Hội đồng nghệ thuật bình chọn)

7. Nam/Nữ diễn viên được yêu thích hạng mục điện ảnh

- Bảo Tiên, vai Sửu phim Trạng Tí phiêu lưu ký

- Trấn Thành, vai Ba Sang phim Bố già

8. Gương mặt triển vọng (điện ảnh): Diễn viên Gi A Nguyễn, vai Hoàng phim Võ sinh đại chiến

9. Nam/Nữ diễn viên phụ xuất sắc

- Tuấn Trần, vai Quắn phim Bố già

- Lê Giang, vai Cẩm Lệ phim Bố già

10. Nam/Nữ diễn viên xuất sắc (điện ảnh)

- Tiến Hoàng, vai Khoa phim Võ sinh đại chiến

- Kaity Nguyễn, vai Lý Linh phim Gái già lắm chiêu V: Những cuộc đời vương giả

11. Sáng tạo xuất sắc nhất: Diệp Thế Vinh, giám đốc hình ảnh phim Trạng Tý phiêu lưu ký

12. Webdrama xuất sắc

- Chuyện xóm tui

- Về nhà ăn Tết

13. Phim truyền hình được yêu thích: phim Vũ điệu giữa bầy sói

14. Phim truyền hình xuất sắc (Hội đồng bình chọn): phim Dương thế bao la sầu

15. Phim điện ảnh xuất sắc: Bố già

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI