Trần Lập bình tĩnh đương đầu với bệnh ung thư

05/11/2015 - 11:37

PNO - Giám khảo Giọng hát Việt mùa đầu tiên - Trần Lập - đã không giấu giếm chuyện mình bị ung thư.

Giám khảo Giọng hát Việt mùa đầu tiên - Trần Lập - đã không giấu giếm chuyện mình bị ung thư.

Anh cho biết, dù mình đã rất bình tĩnh để đón nhận tin sét đánh này nhưng anh vẫn không thể tin vào tai mình.

"Bác sĩ, giáo sư đã nhẹ nhàng gọi hai vợ chồng mình để thẳng thắn thông báo. Mình thích thế, không giấu giếm kiểu phim sến sủng ủy mị. May quá bà xã mình vẫn vững vàng. Dù sao thì cũng đã phác ra hướng phẫu thuật ngay còn kịp. Trong đầu vùn vụt ngổn ngang bao nhiêu suy nghĩ, bao câu hỏi ập tới. Tại sao?", anh viết.

Bên cạnh đó, Trần Lập còn chia sẻ đoạn tin nhắn với vợ mình với nội dung đơn giản nhưng khiến người xem lặng người vì xúc động. Theo đó, cựu thành viên nhóm Bức Tường nói với vợ là không cần phải giấu giếm chuyện mình bị bệnh và cho rằng bác sĩ thẳng thắn nói ra tình trạng bệnh của anh là tốt.

Bà xã của anh động viên và mong vợ chồng cùng đối diện sự thật, vượt qua khó khăn. "Chiến đấu vậy. Chỉ là ung thư thôi mà. Cắt xoẹt nó đi", anh trả lời vợ.

Tran Lap binh tinh duong dau voi benh ung thu
Giám khảo Giọng hát Việt mùa đầu tiên - Trần Lập - đã không giấu giếm chuyện mình bị ung thư.

Dư luận được thấy một Trần Lập, mạnh mẽ đương đầu căn bệnh hiểm nghèo.

Bằng việc chia sẻ công khai, rộng rãi trước 'bàn dân thiên hạ' về suy nghĩ và quyết định chiến đấu với căn bệnh ung thư, nó đã 'thổi' niềm tin và nhận thức của nhiều người về căn bệnh vốn có tỷ lệ tử vong khá cao này. Khi chưa có một phương pháp trị ung thư dứt điểm, tâm lý lạc quan, thoải mái được xem là “thần dược” giúp bệnh nhân sống lâu hơn.

Ung thư là căn bệnh hiểm, là nỗi ám ảnh của nhiều gia đình Việt Nam, bởi giờ đây nó đã phổ biến từ thành thị đến nông thôn. Cho đến nay, các chuyên gia về bệnh ung thư cho biết, bệnh này có thể tự khỏi nhờ sức mạnh tinh thần. Chính vì thế, các chuyên gia về điều trị ung thư đều lựa chọn cả liệu pháp tâm lý.

Muốn có sức khỏe để chống chọi với tất cả bệnh tật, trước hết phải luôn cố gắng giữ cho mình tâm lý lạc quan, niềm tin vào cuộc sống.

Minh Khang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI