Tràn hóa chất, 3 công nhân bỏng nặng

28/07/2014 - 18:32

PNO - PNO – Khi đang làm việc tại bồn hoá chất của Công ty Cổ phần Phong Phú (quận 9, TP.HCM), 3 công nhân đã bị hoá chất bắn vào người gây bỏng.

edf40wrjww2tblPage:Content

Ngày 28/7, khoa Cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) đã tiếp nhận 3 công nhân bị tai nạn lao động được chuyển đến từ Tổng công ty cổ phần Phong Phú (quận 9, TP.HCM).

Tran hoa chat, 3 cong nhan bong nang

Công nhân bị nạn đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Theo tin ban đầu, vào lúc 13 giờ ngày 28/7, khi 3 công nhân gồm Nguyễn Văn Lộc (32 tuổi, ngụ tại Dĩ An, Bình Dương), Nguyễn Hoàng Dũng Nhân (40 tuổi, ngụ tại quận 2, TP.HCM) và Trần Mười (Lâm Đồng) đang pha chế hóa chất tại bồn hóa chất của Công ty Cổ phần Phong Phú (quận 9) thì bị hóa chất bắn vào người gây bỏng.

Bác sĩ Trương Thế Hiệp, Phó khoa Cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, 3 công nhân nhập viện trong tình trạng bỏng hóa chất (NAOH và Glucose 5%) nhiều nơi như vùng mặt, cổ, mắt, lưng... Trong đó, bệnh nhân Nguyễn Văn Lộc và Trần Mười bị bỏng khoảng 30 % và có nguy cơ bị ảnh hưởng đến giác mạc, thị lực do hóa chất bắn vào mắt.

Bệnh nhân Nguyễn Hoàng Dũng Nhân bỏng da vùng cổ, bụng, ngực nhưng mắt thì bị nhẹ hơn 2 bệnh nhân trên.

Hiện, 3 bệnh nhân đã được các bác sĩ rửa mắt, xủ lý các vết thương và mời bác sĩ khoa Mắt, khoa Bỏng tham gia hội chẩn để có hướng điều trị phù hợp.

Chiều 28/7, tại buổi tiếp xúc báo chí, ông Trần Ngọc Nga, Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Phong Phú cho biết, đây là công việc rất thường xuyên trong suốt quá trình sản xuất của công ty. Công ty có 2 dây chuyền nhuộm sợi liên tục tại quận 9 và mỗi dây chuyền có ít nhất 6 chiếc bồn. Chưa từng xảy ra sự cố như trên tại công ty.

Hơn nữa, công ty luôn yêu cầu nhân viên thực hiện đúng nội quy an toàn lao động và cung cấp đầy đủ trang thiết bị bảo hộ cho công nhân như găng tay, mắt kính… “Ba công nhân trên đều là những người có thâm niên làm việc (từ 4 đến 7 năm) tại công ty, nên khi sự việc xảy ra chúng tôi rất bất ngờ. Sau khi tai nạn xảy ra, chúng tôi đã lập tức tạm ngừng vận hành dây chuyền liên quan, ngừng sử dụng các hóa chất để xem xét, đồng thời cấp tốc đưa công nhân đi cấp cứu”, ông Nga nói.

Ông Nga cũng cho rằng, đây là vụ tràn hóa chất (cụ thể thế nào sẽ thông tin sau) chứ không phải vụ nổ bồn như thông tin bên ngoài. Nguyên nhân có thể là do trong quá trình vận hành pha chế, các công nhân trên đã không tuân thủ quy trình (không tắt máy, dừng cánh khuấy) khiến hóa chất trong bồn tràn ra, văng trúng.

Tuy nhiên, dư luận vẫn thắc mắc vì sao 3 công nhân trên được trang bị đầy đủ dụng cụ bảo hộ lao động như kính đeo mắt, vẫn bị hóa hất bắn vào mắt và vì sao đến chiều 28/7, Công ty Cổ phần Phong Phú vẫn chưa báo cáo sự việc với cơ quan chức năng?

Tiến Đạt

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI