Trận địa pháo hoa tại Lễ hội Đền Hùng sẵn sàng khai hỏa

28/04/2023 - 16:03

PNO - Lễ hội đền Hùng giỗ Tổ Hùng Vương năm nay rơi vào đúng dịp nghỉ lễ 30/4 nên dự kiến sẽ hút đông khách. Phú Thọ dự tính đón 8 triệu lượt khách trong năm 2023.

Ngày 28/4, trao đổi với phóng viên, Giám đốc Khu di tích lịch sử đền Hùng Lê Trường Giang cho biết, năm nay, Lễ hội Đền Hùng và Tuần văn hóa - du lịch đất Tổ năm 2023 diễn ra trùng với dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lượng khách về Phú Thọ dự kiến sẽ tăng cao. Các phương án đã được lên chi tiết để đảm bảo an ninh trật tự cũng an toàn của người dân.

Ông Trường Giang thông tin: “Để chuẩn bị tốt nhất cho việc đón triệu người con về dâng hương, Khu di tích đã chỉnh trang, cải tạo cảnh quan; quy hoạch hàng quán, dịch vụ; lên nhiều phương án đảm bảo an toàn về mọi mặt trong thời gian diễn ra lễ hội”.

Năm nay, Đền Hùng cũng bố trí một vài điểm cho thuê chiếu nghỉ tại đền Hùng và khuyến cáo đến du khách khi sử dụng dịch vụ ở đền Hùng nên thỏa thuận trước.

Ngoài ra, xe điện cũng được huy động để phục vụ người dân thập phương và cam kết không tăng giá, không chở quá số người quy định. "Lượng xe khách được phân bổ nhiều tại bến xe lớn (nằm ở trung tâm lễ hội), bến xe nhỏ bố trí ít hơn, tùy thuộc vào lượng khách đổ về các bến sẽ điều động cho phù hợp. Theo quy định, mỗi xe được chở 14 hành khách/lượt. Thời gian hoạt động đối với ngày lễ từ 6g - 21g30. Các xe điện sẽ chạy theo các tuyến, điểm đã quy định với mức giá UBND tỉnh quy định, được niêm yết minh bạch tại mỗi xe cho hành khách tiện theo dõi" - Giám đốc Khu di tích lịch sử đền Hùng nói.

Du khách đổ về khu di tích đền Hùng vào ngày 28/4.
Lượng lớn du khách đổ về khu di tích đền Hùng vào ngày 28/4
ăm nay, lễ hội Đền Hùng và Tuần văn hóa - du lịch đất Tổ năm 2023 diễn ra trùng với dịp nghỉ lễ dài 30/4 và 1/5, lượng khách về Phú Thọ dự kiến sẽ tăng cao.
Năm nay, Lễ hội Đền Hùng và Tuần văn hóa - du lịch đất Tổ năm 2023 diễn ra trùng với dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lượng khách về Phú Thọ dự kiến sẽ tăng cao
Người dân được yêu cầu đeo khẩu trang và thực hiện nghiêm quy định 2K của Bộ Y tế.
Người dân lên khu di tích được yêu cầu đeo khẩu trang và thực hiện nghiêm quy định 2K của Bộ Y tế
Du khách thập phương tới dâng hương khiến khu vực cổng vào luôn đông đúc.
Du khách thập phương tới dâng hương khiến khu vực cổng vào luôn đông đúc
Nhiều người tỏ ra mệt mỏi khi phải chen chúc lên đền dâng hương, hành lễ.
Nhiều người tỏ ra mệt mỏi sau chặng đường dài
Năm nay đền Hùng cũng bố trí một vài điểm cho thuê chiếu nghỉ tại đền Hùng và khuyến cáo đến du khách khi sử dụng dịch vụ ở đền Hùng nên thoả thuận trước để tránh tình trạng bị 'chặt chém như mọi năm.
Năm nay Đền Hùng cũng bố trí một vài điểm cho thuê chiếu nghỉ và khuyến cáo du khách khi sử dụng dịch vụ ở đền Hùng nên thỏa thuận trước để tránh tình trạng bị "chặt chém" như mọi năm
Năm nay, tỉnh Phú Thọ đã huy động gần 1.000 cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ đảm bảo ANTT, phân luồng giao thông và khoảng 300 đoàn viên thanh niên và phối hợp với các ngành Quân đội, y tế…để triển khai “hàng rào mềm” nhằm hướng dẫn, phân luồng dòng người tham gia các hoạt động lễ hội, không để xảy ra ùn tắc cục bộ.
Tỉnh Phú Thọ cũng đã huy động gần 1.000 cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, phân luồng giao thông và khoảng 300 đoàn viên thanh niên và phối hợp với các ngành quân đội, y tế… để triển khai “hàng rào mềm” nhằm hướng dẫn, phân luồng dòng người tham gia các hoạt động lễ hội, không để xảy ra ùn tắc cục bộ

Cũng trong ngày 28/4, theo số liệu thống kê của Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh, từ ngày 20-27/4 (tức 1-8/3 âm lịch), đã có trên 10 ngàn lượt phương tiện (cả ô tô và xe máy) về lễ hội Đền Hùng. Trong đó, đông nhất là ngày Chủ nhật 23/4 (tức 4/3 âm lịch) với gần 2 ngàn lượt phương tiện.

Công an tỉnh đã chủ động bố trí lực lượng làm nhiệm vụ điều tiết, phân luồng giao thông và hướng dẫn du khách lên các đền bảo đảm trật tự an toàn, không để xảy ra tình trạng xô lấn, ùn tắc cục bộ và trộm cắp, móc túi trong khu vực lễ hội cũng như các địa điểm vui chơi giải trí.

CSGT tiheujc hiện phân luồng, đảm bảo an toàn giao thông, tránh tắc nghẽn trong dịp lễ hội đền Hùng.
CSGT thực hiện phân luồng, đảm bảo an toàn giao thông, tránh tắc nghẽn trong dịp lễ hội đền Hùng

Thiếu tá Lê Xuân Tú - Đội trưởng Đội tham mưu, Phòng CSGT, Công an tỉnh - cho biết: Đối với 2 ngày 28-29/4 (tức mùng 9, 10/3 âm lịch) là ngày cao điểm nhất, lực lượng Công an tỉnh sẽ cấm 100% xe tải đi vào khu vực đền Hùng.

Bên cạnh đó, thành lập các đội kiểm tra liên ngành thường xuyên tiến hành kiểm tra nhằm kịp thời phát hiện, xử lý các bãi trông giữ xe ô tô, mô tô tự phát. Tại các bãi trông giữ xe ô tô của Ban tổ chức đều bố trí lực lượng làm nhiệm vụ điều tiết, hướng dẫn, phân luồng xe ra vào, bảo đảm linh hoạt, không để xảy ra tình trạng ùn tắc cục bộ. 

Tối 28/4 (tức ngày 9/3 âm lịch) tại Cầu đi bộ Công viên Văn Lang (TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) sẽ tổ chức bắn pháo hoa tầm cao, thời lượng không bắn quá 15 phút.
Tối 28/4 (tức 9/3 âm lịch) tại cầu đi bộ công viên Văn Lang (TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) sẽ tổ chức bắn pháo hoa tầm cao, thời lượng không bắn quá 15 phút
 Tại khu vực Hồ Công viên Văn Lang, lực lượng chức năng đang khẩn trương lắp đặt các thiết bị, tạo nên một trận địa pháo hoa.
Tại khu vực hồ công viên Văn Lang, lực lượng chức năng đang khẩn trương lắp đặt các thiết bị, tạo nên một trận địa pháo hoa
 Hàng nghìn trái pháo hoa tầm cao, tầm thấp được lắp đặt để sẵn sàng phục vụ người dân và du khách.
Hàng ngàn trái pháo hoa tầm cao, tầm thấp được lắp đặt để sẵn sàng phục vụ người dân và du khách
Màn bắn pháo hoa sẽ diễn ra trong 15 phút, bắt đầu lúc 21h, kết hợp cả pháo hoa nổ tầm cao và tầm thấp. Chương trình được thực hiện hoàn toàn từ nguồn vốn xã hội hóa, nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho nhân dân địa phương, đồng bào cả nước và kiều bào ở nước ngoài trong dịp lễ hội về nguồn của toàn dân tộc...
Màn bắn pháo hoa sẽ diễn ra trong 15 phút, bắt đầu lúc 21g, kết hợp cả pháo hoa nổ tầm cao và tầm thấp. Chương trình được thực hiện hoàn toàn từ nguồn vốn xã hội hóa, nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho nhân dân địa phương, đồng bào cả nước và kiều bào ở nước ngoài trong dịp lễ hội về nguồn của toàn dân tộc...

Anh Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI